Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Nguyên nhân gây bệnh vảy cá

  • Đăng bởi: kadmin
  • Thêm thời gian: Tháng Mười Một 1, 2016
  • Lượt xem: 0

Vảy cá hay da vảy cá là bệnh lý da có nguồn gốc từ một nhóm bệnh, trong đó bệnh vảy cá thông thường (Ichthyosis vulgaris) Đông y gọi là “lân bì tiên” hoặc “can bì tiên” hay gặp nhất ở những người da khô và trẻ em. Bệnh thưỡng phát triển mạn vào mùa đông, hay tái nhiễm trở lại. Vậy nguyên nhân do đâu gây ra bệnh vảy cá?

1

13Nguyên nhân gây ra bệnh vảy cá

★ Di truyền:

Hình thức di truyền của bệnh vảy cá như một kết quả của đột biến di truyền. Gen đột biến này được truyền từ thế hệ kế tiếp. Tuy nhiên trong một gia đình cũng có thể chỉ có một người bị ảnh hưởng.

★ Gen đột biến :

Gây ra sự bất thường trong vòng đời bình thường của da. Trong khi ở hầu hết những người bị bệnh vảy cá, sự tăng trưởng, chết và rụng của da xảy ra không được chú ý, những người bị vảy cá tái tạo tế bào da mới với tốc độ nhanh hơn chúng có thể lấy nó, hoặc sao chép với tốc độ bình thường nhưng tỷ lệ phát tán là quá chậm.

★ Do bệnh lý khác gây ra:

Bệnh vảy cá thường được kết hợp với các điều kiện khác, bao gồm cả ung thư, thận (thận) suy mãn tính, hoặc bệnh tuyến giáp.

★ Do bệnh rối loạn da khác

Bệnh vảy cá cũng có thể xảy ra cùng với các rối loạn da khác, chẳng hạn như viêm da dị ứng hoặc chứng dày sừng pilaris.

Viêm da dị ứng thường gây rất ngứa phát ban da. Da bị ảnh hưởng cũng có thể dày và được bảo hiểm trong quy mô. Màu trắng hoặc da đỏ va chạm gây ra bởi chứng dày sừng pilaris có thể trông giống như mụn trứng cá, nhưng họ thường xuất hiện trên cánh tay, đùi, hoặc mông. Tình trạng này cũng có thể gây ra các bản vá lỗi thô của da.

★ Do thể chất người bệnh :

Ở những người dinh dưỡng kém, là hậu quả của một số bệnh ung thư, bệnh tuyến giáp hay suy thận mãn tính, xuất hiện ở độ tuổi trưởng thành nhưng cơ chế gây bệnh vảy cá ở các trường hợp này chưa rõ ràng.

gap-chuye-gia

13 Tổn thương vảy cá thường xuất hiện ở các vị trí

– Các vị trí thường bị tổn thương nhất 

+ Mặt trước cẳng chân (mặt duỗi)

+ Mặt sau tay (mặt duỗi)

+ Da đầu

+ Lưng

+ Trán và má, đặc biệt ở trẻ nhỏ

1   Ưu đãi lớn: Giảm 30% phí kiểm tra + Phí trị liệu

– Các vị trí trên  thường ít bị tổn thương 

+ Mặt

+ Phía trước cổ

+ Bụng

+ Các nếp xếp ở trước cẳng tay (mặt gấp của cẳng tay)

+ Nếp xếp sau gối (mặt gấp của cẳng chân)

2

13 Đông Phương trị liệu bệnh vảy cá khoa học, hiệu quả

Sau nhiều năm nghiên cứu, các chuyên gia của phòng khám Đông Phương đã tìm ra phương pháp trị liệu bệnh vảy cá bằng Đông Tây y kết hợp. Theo đó, Đông Phương sử dụng các bài thuốc uống và thuốc tắm của Đông y, kết hợp cùng các phương pháp của Tây y như sử dụng thuốc kháng sinh, kháng viêm, thuốc bôi và liệu pháp PUVA (Quang hóa trị liệu).

★ Quang hóa trị liệu: PUVA

Liệu pháp quang hoá trị liệu (PUVA) trong trị liệu vảy nến là một phương pháp được dùng phổ biến trên thế giới từ nhiều năm nay và cho hiệu quả tối ưu đối với bệnh này. PUVA có tác dụng nhanh và cải thiện đáng kể tình trạng bệnh so với các phương pháp khác nhờ ngăn cản quá trình tăng sinh vẩy và ức chế các dị nguyên.

Việc trị liệu bằng quang hoá trị liệu được áp dụng khi có đợt bệnh phát. Sau khi được khám và làm các xét nghiệm, bệnh nhân sẽ uống thuốc Psoralen để tạo cảm ứng ánh sáng rồi mới chiếu tia. Số lần chiếu tuỳ thuộc vào mức độ tổn thương của từng người; thông thường là 2­-3 lần/tuần để trị liệu tấn công và 1 lần/tuần để trị liệu duy trì; mỗi giai đoạn như vậy kéo dài khoảng 2 tháng.

Trong khi chiếu tia, bệnh nhân cần đeo kính bảo vệ mắt. Không được tiếp xúc nhiều với ánh nắng giữa các lần trị liệu hay tự ý dùng các thuốc hỗ trợ chữa vẩy nến khác.

⇒ UVA quang:  Liều điều khiển của ánh sáng UVB từ một nguồn ánh sáng nhân tạo có thể cải thiện triệu chứng bệnh vẩy nến nhẹ đến trung bình. UVB quang, còn gọi là băng thông rộng UVB, có thể được dùng để sửa  các bản vá lỗi duy nhất, bệnh vẩy nến và bệnh vẩy nến lan rộng .

⇒  UVA băng hẹp:  UVB băng hẹp có thể xử lý hiệu quả hơn UVB băng thông rộng. Nó thường được quản lý hai hoặc ba lần một tuần cho đến khi da được cải thiện, sau đó có thể yêu cầu chỉ có một phiên hàng tuần.

phi-tri-lieu-la-bao-nhieu

Các ưu thế của phương pháp này:

Trị liệu cá nhân hóa:  Đa dạng liệu pháp: Trị liệu an toàn: Trị liệu hiệu quả:
 Căn cứ trên từng nguyên nhân gây bệnh để đưa ra phương án trị liệu phù hợp. Áp dụng song song cùng lúc nhiều liệu pháp,tấn công bệnh từ nhiều hướng. An toàn trong dùng thuốc, vật lý trị liệu bảo vệ làn da, tránh khỏi thương tổn. Trị liệu 1 liệu trình, hiệu quả kéo dài, bệnh khó quay trở lại

Muốn tìm hiểu thêm về bệnh lý hay phương pháp trị liệu hãy liên lạc với chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn tận tình hơn

 CLICK CHUYÊN GIA

ĐT:0436.279.888

ĐC: 497 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

0 nhận xét: