Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Khi mất hộ chiếu ở nước ngoài xử lý như thế nào?

Khi đi du lịch nước ngoài hộ chiếu là thứ cần thiết nhất để bạn có thể nhập cảnh vào nước khác du lịch việc sử dụng hộ chiếu nó như là một tấm vé thống hành giúp bạn có thể lưu trú trên quốc gia hợp pháp.Nhưng việc bị thất lạc hộ chiếu cũng là vấn đề thường gặp ở những người du lịch. Vậy bạn là người hay đi du lịch nước ngoài thì cần trang bị cho mình những kiến thức sau khi bị mất hộ chiếu.

1. Nên chuẩn bị ảnh, thẻ trong cặp

Bạn nên chuẩn bị 2 chiếc ảnh 4×6 chụp nền trắng để có thể làm lại hộ chiếu ngay trên nước khác nếu như bạn bị mất hộ chiếu bởi vì để chuẩn bị được ảnh 4×6 ở nước bạn sẽ khó khăn hơn nhiều về việc tìm địa chỉ chụp và giao tiếp. Nên photo 2, 3 bản hộ chiếu , chứng minh thư nhân dân để dùng khi cần thiết bị mất hộ chiếu.

> Khi 
có thẻ tạm trú có cần xin visa không

2. Bạn cần luôn mang theo hộ chiếu bên mình

Các bạn thường chủ quan và để những giấy tờ quan trọng tại khách sản điều này rất dễ có thể bị mất khi các bạn đi du lịch nước ngoài. Chính vì thế các bạn nên luôn mang theo trong người hộ chiếu khi đi ra ngoài hoặc có thể gửi hướng dẫn viên du lịch cầm giúp.

Các tốt nhất để giữ hộ chiếu và các giấy tờ liên quan là bạn cần chuẩn bị 1 chiếc túi nhỏ chuyên dụng để giữ giấy tờ và hộ chiếu và mang theo bên mình.

Xem thêm: Ở VN 
thẻ tạm trú có thời hạn bao lâu

3. Nên để tiền ở nhiều khu vực khác nhau

Để tiền ở những nơi khác nhau là cách giúp bạn có tiền để sử dụng khi đi du lịch phòng trừ khi bị rơi tiền, bị móc túi thì cũng chỉ rơi 1 số nhỏ tiền và bạn vẫn còn có tiền tiêu xài và phòng trừ cần tiền để làm thủ tục cấp hộ chiếu nếu mất.

Xem thêm: Địa chỉ cung cấp 
dịch vụ làm thẻ tạm trú

0 nhận xét: