Chủ Nhật, 4 tháng 6, 2017

TỔNG HỢP 3 Triệu chứng tỏ bạn đã mắc bệnh THỦY ĐẬU

Bệnh thủy đậu tuy được coi là bệnh lành tính nhưng nó cũng tiềm ẩn những biến chứng vô cùng nguy hiểm như: Viêm màng não, xuất huyết não nhiễm trùng huyết, viêm gan, viêm mô tế bào… Bạn cần biết được các triệu chứng để có cách xử lý tốt khi gặp phải trường hợp này.

Bệnh thủy đậu có thể gặp ở cả người lớn và trẻ nhỏ 

Bệnh thùy đậu là một loại siêu vi rút mang tên Varicella Zoster Virus có thể gặp ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Thông thường, bệnh thủy đậu thường bùng phát vào dịch mùa xuân, bệnh thường lây qua đường hô hấp như là đường tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân.

Bệnh thủy đậu thường xuất hiện với những nốt ban gây ngứa và lan dần từ thân lên mặt, cổ và các chi. Bệnh thường kéo dài từ 7  – 10 ngày, các nốt ban chuyển dần từ các nốt sưng có màu đỏ sang các chỗ có phồng rộp chứa chất dịch.

3 Dâu hiệu thường thấy khi mắc bệnh thủy đậu

Sau khoảng thời gian khoảng 10-20 ngày, virus xâm nhập thì triệu chứng sẽ bùng phát. Bệnh thủy đậu được chia ra làm 3 giai đoạn, đây cũng là loại bệnh không khó để chúng ta có thể nhận biết. Dưới đây là một số biểu hiện điển hình giúp bạn có thể đoán được ra bệnh một cách chính xác nhất

1. Hiện tượng đau đầu, uể oải và mệt mỏi

Bạn sẽ thường sốt khá cao, khoảng từ 38-39 độ C, cảm giác mệt mỏi, có thể bị viêm họng và nổi hạch sau tai.

2. Xuất hiện nhiều bỏng nước khắp cơ thể

– Trên da của bạn sẽ thấy những nốt hồng ban có kích thước vài mm, sau khoảng 1- 2 ngày sẽ xuất hiện những nốt khoảng 5mm và có thể lên đến 10mm.

– Các nốt đậu thường mọt ở ngực, mặt và lưng trước, sau đó lan rộng sang khắp cơ thể. Ban đầu các nốt có dịch trong sau đó đục dần như mụn mủ. Khoảng 2-3 ngày tiếp theo sẽ vỡ ra.

3. Bắt đầu đóng vảy và phục hồi

Các nốt mụn đóng vảy và dần biến mất, có thể để lại sẹo. Bệnh thường khỏi hoàn toàn sau 1-2 tuần nếu không có biến chứng gì xảy ra.

0 nhận xét: