Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Mách bạn mẹo chữa bệnh nha chu đơn giản mà hiệu quả tại nhà

Bệnh nha chu gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm cho bệnh. Bệnh nha chu không chỉ gây đau nhức, khó chịu mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ người bệnh. Tuy nhiên, bệnh nha chu không phải là bệnh không thể chữa. Bệnh nha chu được chữa càng sớm thì cơ hội phục hồi càng cao. Bài viết dưới đây mách bạn 1 số cách chữa bệnh nha chu đơn giản mà hiệu quả tại nhà sau 1 lần sử dụng

1. Bệnh viêm nha chu là gì?

Nha chu là một tổ chức xung quanh răng, có nhiệm vụ chống đỡ, giữ răng trong xương hàm. Hàm răng khỏe mạnh phụ thuộc vào các yếu tốnhư: xương ổ răng, dây chằng và nướu răng. Nướu sẽ ôm sát lấy răng để che chở các mô dễ nhạy cảm bên dưới, giúp ngăn ngừa không cho vi khuẩn xâm nhập vào và làm hại răng. Vậy
viêm nha chu là gì
?

Bệnh nha chu là gì có nguy hiểm không?

Bệnh nha chu là gì có nguy hiểm không?

Bệnh viêm nha chu là tình trạng bệnh lý của mô nha chu bao gồm viêm nướu và viêm nha chu phá hủy, là tình trạng nhiễm trùng sau đó lan dần xuống các cấu trúc của mô nha chu bên dưới, làm nướu mất bám dính vào răng, xương ổ răng bị tiêu hủy và túi nha chu được thành lập.  làm răng suy yếu, giảm chức năng ăn nhai, ảnh hưởng tới sức khỏe.

2. Cách chữa bệnh nha chu đơn giản mà hiệu quả tại nhà

+ Chữa nha chu bằng gừng tươi

Gừng tươi là một nguyên liệu rất quen thuộc trong nhà bếp, chữa được rất nhiều bệnh như đau bụng, ho cảm… Nhưng ít người biết được rằng gừng cũng là bài thuốc chữa bệnh nha chu rất hiệu quả. Ta lấy Gừng tươi gọt sạch vỏ, cắt lát, sắc lấy nước uống như sắc trà. Dùng trà gừng uống sau bữa ăn. Lưu ý, không nên uống trà gừng quá nhiều, quá đặc, vì gừng sẽ làm nóng cơ thể.

Mách bạn mẹo chữa bệnh nha chu đơn giản mà hiệu quả tại nhà

Mách bạn mẹo chữa bệnh nha chu đơn giản mà hiệu quả tại nhà

+ Chữa nha chu bằng chanh + muối

Muối có tính sát trùng cao, chữa làn vết thương tự nhiên. Chanh thì giàu vitamin C và có tính axit nên khả năng chống viêm hiệu quả. Vì vậy, muối kết hợp với chanh đã trở thành một công thức chữa bệnh răng miệng hiệu quả, đặc biệt bệnh nha chu. Cách dùng rất đơn giản chỉ cần pha hỗn hợp nước cốt chanh và muối. Chỉ cần kiên trì sử dụng  2-3 lần trên tuần, đến khi triệu chứng bệnh không còn nữa.

Xem thêm: 
bệnh nha chu có chữa được không -Chuyên gia nha khoa tư vấn

+ Chữa nha chu bằng quả việt quất

Theo công trình nghiên cứu được công bố trên tờ Journal of Agricultural and Food Chemistry, trong quả việt quất dại có thành phần kháng khuẩn tự nhiên chống lại bệnh về nướu răng. Cũng theo kết quả nghiên cứu này, chiết xuất polyphenol từ quả việt quất có thể ngăn chặn các vi khuẩn hình thành mảng bám cao răng, một trong những nguyên nhân chính gây bệnh nha chu. Như vậy thường xuyên ăn quả việt quất có khả năng chữa bệnh nha chu.

+ Chữa nha chu bằng muối

Muối có khả năng trung hòa các axit trong miệng ngăn chặn vi khuẩn tấn công răng. Chính vì vậy thuốc muối có tác dụng chống sâu răng, ngăn ngừa bệnh viêm nướu, làm sạch mảng bám cao răng, từ đó chữa bệnh nha chu. Để chữa bệnh nha chu chỉ cần sử dụng thuốc muối như kem đánh răng hằng ngày.

0 nhận xét: