Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

Cách chữa viêm họng hạt ở trẻ em bằng phương pháp dân gian hiệu quả nhất hiện nay

1, Viêm họng hạt là gì?

Viêm họng hạt là tình trạng viêm nhiễm kéo dài và liên tục của niêm mạc vùng hầu họng và amidan, dẫn tới các mô lympho ở thành sau họng phình lên, triệu chứng bệnh khá giống với viêm amidan hay viêm xoang nặng,..nhưng nếu lâu ngày không điều trị sẽ có khả năng gây ung thư vòm họng ở trẻ.

Trẻ bị viêm họng hạt có thể do viêm phổi, viêm phế quản, viêm tai, do môi trường.

2, Nguyên nhân trẻ bị mắc bệnh viêm họng hạt

Nguyên nhân chủ yếu củ viêm họng hạt thường là do viêm mũi, viêm xoang và trải qua giai đoạn mãn tính. Dịch chảy từ các xoang xuống thành sau của họng khiến niêm mạc thành sau họng bị mất lớp nhày bao phủ do đó không thực hiện được chức năng làm sạch và tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập làm viêm họng xuất hiện hạt ở thành sau họng.

Viêm họng hạt cũng có thể là do viêm amidan mạn tính hay một số nguyên nhân khác như môi trường ô nhiễm, trẻ hít phải khói thuốc lá khi vui chơi như chơi xe đạp cho bé hay trẻ đi dạo quanh những khu vực này, hộ chứng trào ngược dạ dày, vệ sinh răng miệng kém…

a

Giai đoạn đầu bị viêm họng hạt trẻ cũng có các biểu hiện viêm họng thông thường như sốt, trẻ đau rát họng, nôn ói nhiều và sau đó ngưa họng, ho liên tục và có thể có thêm triệu trứng như đi ngoài. Trẻ có thể bỏ ăn uống cho dù mẹ tìm đủ mọi cách để dỗ dành như mở các chương trình tivi, cho bé ngồi vào xe đẩy trẻ em Seebaby cho con đi ăn dong, đặc biệt là bé rất dễ nôn trớ do cổ họng của con có hạt.

Bệnh viêm họng hạt thông thường có thể điều trị khỏi sau một đến hai tuần tuy nhiên nếu tình trạng bệnh kéo dài rất có thể dẫn tới các bệnh khác như viêm tai, viêm phế quản, viêm phổi…Bố mẹ cần theo dõi các biểu hiện của bệnh, đưa trẻ đi thăm khác tại các cơ sở y tế để có biện pháo điều trị thích hợp.

3, Cách điều trị viêm họng hạt cho bé

Muốn điều trị viêm họng hạt dứt điểm cho trẻ cần loại bỏ các ổ vi khuẩn xung quanh, tìm ra nguyên nhân chính dẫn đến viêm họng hạt để loại bỏ chúng một cách triệt để như điều trị dứt điểm các bệnh như viêm phế quản, viêm amidan, viêm mũi…Có thể dùng nhiều cách để chữa bệnh viêm phế quản cho trẻ mẹ có thể tham khảo:

Trong dân gian có các bài thuốc chữa viêm amidan cũng rất hiệu quả mà nhiều người sử dụng cho con em mình.

Bài thuốc 1: Bột nghệ

Chuẩn bị một thìa café bột nghệ hòa cùng 50ml nước ấm, cho thêm 1/3 thìa café muối giúp điều trị viêm họng hạt ở trẻ hiệu quả, giảm tình trạng sưng và viêm họng.

a2

Bài thuốc 2: Bột quế, mật ong và hạt tiêu

– Lấy 2 thìa café mật ong hòa cùng 50ml nước, sau đó thêm 1 thìa café bột quế vào, mỗi ngày uống 1 cốc sẽ làm tình trạng viêm họng hạt giảm đáng kể.

Bài thuốc 3: Rau diếp cá và nước nước vo gạo đặc

– Dùng 10 cọng rau diếp cá rửa sạch, đem xay nhuyễn và lọc lấy nước, sau đó thêm vào 3 thìa café nước gạo đặc, hòa cùng 100ml nước và đun sôi. Chia ra mỗi ngày uống 2 lần thì sẽ thấy hiệu quả.

Bài thuốc 4: Nước chanh

a4

Đem vắt 1 quả chanh lấy nước cốt, hòa cùng 100ml nước và đem đun nóng, uống từng hớp nhỏ sẽ thấy không còn đau rát cổ họng nữa.

Bài thuốc 5: Khoai tây

– Mỗi ngày súc miệng 2 lần bằng nước ép khoa tây đem lại hiệu quả cao trong việc điều trị viêm họng hạt.

0 nhận xét: