Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Top 5 cách chữa nổi mề đay an toàn hiệu quả sau 30 phút

Hiện tượng nổi mề đay là khi bạn ăn phải thực phẩm tiếp xúc với gió lạnh, hóa chất, phấn hoa,… dẫn đến hiện tưởng nổi mẩn đỏ ngứa ngáy khó chịu.Có 5 cách trị nổi mề đay tại nhà hiệu quả lại vô cùng an toàn mà bạn có thể áp dụng dễ dàng. Nhưng các cách này chủ yếu khắc phục tình trạng nhẹ như dị ứng, nổi mề đay ngoài da, còn trong trường hợp như có giật, mất ý thức hay suy hô hấp thì cần chữa trị cho người bệnh kịp thời tại bệnh viên gần nhất nhé.

1. Bệnh nổi mề đay là gì?

Nổi mề đay là tình trạng trên da nổi lên từng đám sẩn mụn nhiều hoặc ít, không đều, màu hồng hoặc xanh trắng và rất ngứa. Nó thường xảy ra ở những người có cơ địa dị ứng với nhiệt độ lạnh (dị ứng thời tiết), thức ăn, do nhiễm virus hoặc một số tác nhân khác.
Top 5 cách chữa nổi mề đay an toàn hiệu quả sau 30 phút

2. Top 5 cách chữa nổi mề đay tại nhà

+
Chữa mề đay bằng lá khế
: Lá khế có vị chát, tính lạnh có tác dụng tán nhiệt độc, giải độc, lợi tiểu tiện trị chứng lở mẩn ngứa,nồi mề đay

Bạn chỉ cần lấy một nắm lá khế tươi bỏ vào chảo rang cho héo sau đó bạn lấy nắm lá khế đã rang chà lên những vùng da bị ngứa. Bạn làm như vậy trong vòng 1 tuần cho tới khi khỏi hẳn thì thôi.

+
Trị mề đay bằng gừng nấu đường
: Bạn đem rửa sạch gừng, thái thành sợi rồi bỏ vào nồi đất đổ giấm và đường thể vào, cho thêm một chút nước với lượng vừa đủ nấu chín. Đun nhỏ lửa, canh chừng còn khoảng 1/2 chén nước thì bắc ra gạn bỏ bã lấy nước để dùng.

+
Chữa mề đay bằng nước tía tô
: Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy khoảng 20 lá tía tô rửa sạch, cắt nhỏ, cho vào cối giã, vắt nước cốt uống, còn bã thì xát vào chỗ da bị nổi mẩn đỏ.

+
Điều trị nổi mề đay bằng rau má

Bạn ấy 100g rau má rửa sạch sau đó giã nhỏ sau đó cho nước vào chắt lấy nước uống.Bạn làm vậy trong vòng 1 tuần thì hiện tượng mẩn đỏ sẽ giảm hẳn

+
Cách trị mề đay bằng đu đủ nấu giấm:

Bạn chỉ cần mang đu đủ và gừng tươi thái thành những miếng nhỏ, bỏ giấm, gừng và đu đủ vào 1 cái nồi nhỏ đun nhỏ lửa. Nấu khi nào giấm cạn hết thì bắc ra sau đó đắp lên chỗ nổi mẩn đỏ.Làm thế cho đến khi mần đỏ không còn thì thôi?

0 nhận xét: