Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Cảnh giác với các biến chứng của bạch biến

  • Đăng bởi: huyền vũ
  • Thêm thời gian: Tháng Mười 21, 2016
  • Lượt xem: 4

Bạch biến là một bệnh mất sắc tố ở da, lông, tóc. Tỷ lệ mắc bệnh khoảng 1-2% dân số, người da màu mắc bệnh nhiều hơn da trắng. Bệnh có ở mọi lứa tuổi nhưng thường gặp ở người trẻ. Bệnh này tuy không trực tiếp ảnh hưởng tới tính mạng người bệnh nhưng lại có thể kép theo nhiều bệnh lý khác nhau khác và gây tâm lý tự ti cho người bệnh. Hãy cùng tìm hiểu các tác hại của bệnh bạch biến.

8

arrow-24916_960_720 Những tác hại của bạch biến

+ Không có cách nào dự đoán bao nhiêu làn da sẽ bị ảnh hưởng. Các mảng trắng thường vĩnh viễn. Bệnh bạch biến không đe dọa tính mạng hoặc truyền nhiễm. Nó có thể gây căng thẳng hay làm cho bạn cảm thấy xấu về bản thân.

+ Bạch biến có thể kết hợp với một số bệnh khác như đái đường, bệnh của chất tạo keo, các bệnh ác tính, thiếu máu kéo dài, bệnh tuyến giáp, xơ gan…

+  Bệnh tiểu đường

Người bị bệnh bạch biến tỉ lệ dương tính kháng thể Insulin cao hơn so với người bình thường. Tỉ lệ phát sinh bệnh tiểu đường do bạch biến gây ra là 1-71, chủ yếu là bệnh tiểu đường phụ thuộc Insulin.

+  Bệnh tuyến giáp

Bạch biến kèm theo các bệnh khác như cường tuyến giáp, viêm tuyến giáp trạng, bệnh tiểu đường, thiếu máu ác tính, viêm khớp dạng thấp, số ít người trong quá trình bệnh kèm theo phát bệnh vảy nến.

+ Bệnh về răng

Bạch biến ở đầu mặt kèm theo các bệnh về răng như sâu răng, răng giả cố định, răng dị dạng, lệch, hỏng răng. Nhưng trên răng có ban trắng thường không liên quan đến bạch biến.

+  U bướu

Về lâm sàng người bệnh u hắc tố ác tính phát sinh bạch biến tương đối thường gặp, bạch biến kèm với u hắc tố thường là u hắc tố có trước, bạch biến có sau. U hắc tố ác tính có liên quan đến bạch biến, lâm sàng có rất nhiều

+ Rụng tóc

Bạch biến dẫn đến rụng tóc chủ yếu trong giai đoạn bạch biến phát triển và tán phát. Bạch biến gây rụng tóc không hiếm gặp, bạch biến có thể kèm theo rụng hết tóc hoặc ở da đầu, râu rụng đơn phát hoặc đa phát

9

arrow-24916_960_720 Các yếu tố thuận lợi cho bệnh bạch biến phát sinh

– Do stress, căng thẳng tinh thần trong cuộc sống, chấn thương tâm lý (sau tai nạn, sau thảm họa, người thân bị mất…)

– Do tiếp xúc với hóa chất như phenol, thiol.

– Bệnh nhân đang mắc các bệnh khác như bệnh lý tuyến giáp, đái tháo đường, thiếu máu ác tính…

–  Bệnh bạch biến có thể kết hợp vối một số bệnh khác như các bệnh ác tính, thiếu máu kéo dài, xơ gan, bệnh tuyến giáp, đái tháo đường… Tuy nhiên bệnh không lây qua đường tiếp xúc mà chỉ có tính di truyền theo huyết thống.

arrow-24916_960_720  Các cách để hạn chế tác hại của bệnh

+ Ăn uống hợp lí

Người bệnh bạch biến trong cuộc sống nên ăn thực phẩm chứa nhiều đồng, kẽm, sắt như thịt nạc, trứng, nội tạng động vật, sữa, mướp, cà, cà rốt. Ngoài ra, người bệnh bạch biến không thể ăn đồ cay, cũng không được hút thuốc, uống rượu, ăn ít đồ chứa nhiều vitamin C, ăn uống điều độ, như vậy có lợi cho việc điều tiết khi mắc bạch biến.

+ Giữ tinh thần vui vẻ

Tinh thần vui vẻ vô cùng quan trọng, người mắc bạch biến, không được lo âu, buồn phiền, không giúp ích cho bệnh tình, mà còn khiến bệnh tình trở nặng, bạch biến lan ra. Thả lỏng bản thân, luôn giữ tâm trạng vui vẻ hỗ trợ cho việc trị liệu bạch biến.

+ Phơi nắng thích hợp, không được phơi dưới trời nắng gắt

Bạch biến tạo thành do trở ngại tổ hợp tế bào hắc tố, tia tử ngoại trong ánh mặt trời có thể thúc đẩy trao đổi hắc tố, người mắc bạch biến có thể phơi nắng vừa đủ, khiến tế bào hắc tố chuyển vào trong da, sắc tố da đậm hơn, có lợi cho việc trị liệu bạch biến. Nhưng mùa hè oi bức đến, tia tử ngoại quá mạnh, sẽ ức chế trao đổi hắc tố, vì vậy người bệnh bạch biến cần tránh ánh nắng quá mạnh, để bệnh tình không diễn tiến nghiêm trọng.

img_2238-500x333

Bệnh bạch biến trị liệu rất khó khăn, do đó nhiều bệnh nhân vì trị liệu lâu ngày không khỏi mà bỏ dở việc trị liệu. Hiểu được nỗi lòng của người bệnh, với nhiều năm nghiên cứu tìm hiểu, các chuyên gia phòng khám Đông Phương đã đưa ra phương pháp đông tây y kết hợp “PTC hai hướng chẩn trị” khắc chế hiệu quả bệnh bạch biến, tỷ lệ khỏi bệnh lâm sàng cao.

Phương pháp trị liệu này được tổng hợp từ nhiều phương thức khác nhau, nhiều kiến thức khác nhau như gen phân tử học, bệnh lý tế bào học, dược lý nano học,…

+ Chuẩn đoán chính xác bệnh

Thông qua xét nghiệm gen PCR để xác định rõ ràng nguyên nhân gây bệnh. Chú trọng tìm hiểu cơ chế phát bệnh và nguyên nhân phát bệnh bạch biến, tìm ra tình hình cụ thể triệu chứng, mức độ phát triển bệnh từ đó hỗ trợ trị liệu chuẩn xác.

PCR trên cơ sở quan sát trực tiếp chụp cắt lớp CT da, thông qua xét nghiệm gene PCR đối với các hắc tố hình thành nhân tố vật chất tyrosine.

Cách đo các gene sẽ giúp hiểu quá trình chuyển hóa thuốc của mỗi bệnh nhân từ đó định hướng phương án trị liệu thích hợp .

images    Giảm 30% chi phí kiểm tra ++ Chi phí trị liệu

+ Trị liệu Đông Tây y kết hợp

⇒ Phục hồi bằng đông y :

Có tác dụng cải thiện sự tác động đến tất cả các khía cạnh của các tế bào hắc tố hình thành, làm giảm độc tố trong các yếu tố trong máu, cải thiện hệ thống vi tuần hoàn của cơ thể, hệ thống bài tiết. Nhờ đó, tế bào sừng của da bị tổn hại hồi phục toàn diện

⇒ Phục hồi bằng tây y

Tổng hợp 2 kĩ thuật chuyên nghiệp là kĩ thuật phục hồi gen tế bào hắc tố kết hợp công trình gen sinh học.

Thông qua kiểm tra, nuôi, cấy ghép, điều tiết, kích hoạt có hiệu quả chức năng bài tiết tế bào hắc tố; bồi bổ dưỡng khí kiêm làm giảm bệnh. Chiếu tia tử ngoại định hướng 3 chiều bằng liệu quang tia tử ngoại đa chiều lập thể, bảo đảm chiếu chụp chính xác, không tổn thương, giúp phục hồi, hỗ trợ trị liệu gốc bệnh.

Tại sao nên chọn Đông Phương để trị liệu bệnh?

★ Chi phí minh bạch, hợp lý.

★ Thái độ tận tình, phục vụ chu đáo.

 ★ Trang thiết bị y tế tiên tiến, đồng bộ.

★ Cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi, hiện đại

★ Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao.

0 nhận xét: