Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Mụn cóc rất dễ lây lan

  • Đăng bởi: Lan Dac
  • Thêm thời gian: Tháng Mười 19, 2016
  • Lượt xem: 2

Mụn cóc là bệnh không nguy hiểm nên nhiều người chủ quan và sử dụng các phương pháp dân gian tự xử lý tại nhà. Sai lầm này khiến bệnh nhẹ trở nên nghiêm trọng. Bệnh không những không khỏi mà còn lây lan nhanh chóng.

cach-chua-mun-coc

 ➡ Bệnh dễ lây lan

Tất cả mụn cóc có thể lây khi tiếp xúc trực tiếp với người bệnh. Ngoài ra, bệnh cũng có thể lây qua việc dùng chung vật dụng với người có mụn cóc như khăn lau, giầy dép, quần áo. Thông thường phải mất 2 đến 3 tháng sau khi tiếp xúc với người bệnh thì mới biết có bị lây hay không.

Bệnh cũng có thể tự lây nhiễm (dân gian còn gọi là “nhảy”) trên bản thân người bệnh. Từ vài mụn cóc lớn ban đầu (còn được gọi là “mụn cóc mẹ”), chúng lây lan sang những vùng da lân cận hay những vùng da bị tiếp xúc trực tiếp (như cào, gãi, cầm nắm) và tạo ra nhiều “mụn cóc con” nhỏ li ti. Những mụn con này sẽ phát triển rồi tiếp tục lây lan theo cấp số nhân.

Ngoài việc gây mất thẩm mỹ, mụn cóc bàn chân còn gây ra một số triệu chứng khác. Khi phát triển to hoặc nằm ở những vị trí bị đè ép khi đi bộ hay chạy (gót chân, đầu ngón chân cái…), chúng sẽ gây đau hay tạo cảm giác vướng cộm rất khó chịu. Mụn cóc quanh móng chân có thể làm nứt nẻ và đau.

Một số trường hợp mụn cóc bàn chân có thể tự biến mất sau nhiều tháng hay nhiều năm, nhưng đa số vẫn tồn tại, phát triển và lây lan trong thời gian dài. Vì vậy, khi chúng phát triển nhiều, to, đau, chảy máu khi va chạm, làm khó chịu, mất thẩm mỹ thì cần phải xử lý. Mụn cóc là những u sùi lành tính ngoài da, vì vậy việc xử lý cũng phải lành tính, không gây hại cho bệnh nhân và giảm thiểu tối đa các tác dụng phụ.

 Liên hệ với chuyên gia để được tư vấn miễn phí 

Các phương pháp xử lý mụn cóc thường được áp dụng
Áp lạnh Cantharidin Vi phẫu
Còn gọi là liệu pháp phun nitơ lỏng. Bác sĩ sẽ phun nitơ lỏng vào vùng có mụn cóc. Hơi lạnh sẽ tạo thành nốt phỏng quanh mụn, sau đó mô chế sẽ bong ra trong vòng khoảng một tuần. Cantharidin là một chất được chiết xuất từ bọ ban miêu. Chất này thường được phối hợp với một số hóa chất khác và được bôi lên mụn cóc. Thuốc sẽ làm cho da phồng rộp và nhổ bật mụn cóc khỏi da. Mụn cóc được cắt hoặc đốt bằng dao điện. Vì phương pháp này có thể để lại sẹo nên thường chỉ dành cho những trường hợp không đáp ứng với các biện pháp khác.
Hạn chế : Chỉ phù hợp với 1 số đối tượng nhất định và thường để lại sẹo, dễ tái diễn bệnh

Các biện pháp này phù hợp với ai? Chuyên gia tư vấn

 ➡ Phương pháp xử lý mụn cóc hiệu quả, không để lại sẹo

Để khắc phục nhược điểm của các phương pháp truyền, Phòng khám Đông Phương giới thiệu phương pháp loại bỏ mụn cóc toàn diện, hiệu quả mang tên ” Liệu pháp đa chiều- Đông tây y kết hợp”

Đông y áp dụng thuốc

+ Thuốc: có 2 dạng là thuốc uống và thuốc bôi

Thuốc uống giúp cơ thể đào thải chất độc và các virus gây bệnh ra khỏi cơ thể, khắc chế nguyên nhân gây bệnh do virus gây ra, giúp loại bỏ căn nguyên gây bệnh. Ngoài ra thuốc đông y cũng thúc đẩy tăng cường trao đổi chất trong cơ thể giúp cơ thể tăng khả năng miễn dịch, chống trả lại sự xâm nhập của các virus tồn tại bên ngoài.

Thuốc bôi có tác dụng làm mềm da, cung cấp độ ẩm cho da, làm mềm chất sừng hóa trên mụn, khiến cho mụn mủn ra, dễ bị phá vỡ hơn. Khiến cho việc chiếu tia laser vào mụn hiệu quả nhanh và cao hơn rất nhiều.  Thuốc bôi này được đặc chế từ các thành phần thảo dược thiên nhiên do đó không gây tác dụng phụ trên da, kích ứng da và phù hợp với nhiều đặc tính da, nhiều đối tượng thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau. ( Liệu pháp này có để lại sẹo không?)

untitled-2

Tây y sử dụng tia Laser

+ Tia laser:

Chiếu tia laser làm các tế bào lão hóa dưới được phân hóa, sinh trưởng thêm những tế bào mới, vì vậy mà các tế bào được cải thiện, không sinh nhiệt, không để lại sẹo sau trị liệu. Tia laser còn có tác động kích thích tăng sinh collagen trong lớp bì làm căng da quanh vùng da vừa trị liệu, do đó khiến da có độ đàn hồi cao, láng mịn, không xuất hiện sẹo như nhiều phương án truyền thống khác.

Sau khi bệnh nhân được sát trùng cẩn thận, bác sỹ sẽ tiến hành gây tê vùng tổn thương bằng Lidocain nhằm giảm bớt đau đớn khi trị liệu. Sau đó chiếu Laser CO2 lên vùng tổn thương và loại bỏ hoàn toàn tổn thương. Sau khi hoàn tất thì sát trùng, bôi thuốc kháng sinh tránh viêm nhiễm sau trị liệu.

Ưu thế của phương pháp này.

Tính thẩm mỹ cao: Không để lại sẹo, không gây sần da

Tính toàn diện : Tấn công bệnh từ trong ra ngoài, cả nguyên nhân lẫn triệu chứng.

Thời gian trị liệu và hồi phục ngắn: Do không có tổn thương trên da nên thời gian trị liệu và hồi phục nhanh.

An toàn, hiệu quả: Thuốc đông y không gây tác dụng phụ. Tia laser chiếu vị chính xác, loại bỏ mụn nhanh, không đau.

Đông Phương là địa chỉ tin cậy thực hiện trị liệu bệnh da liễu và thẩm mỹ da liễu:

Chuyên gia hùng hậu:  Kỹ thuật hiện đại:  Dịch vụ hoàn hảo: Chi phí hợp lý:
Đông Phương quy tụ đội ngũ chuyên gia da liễu hàng đầu, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm lâm sàng. Áp dụng các kỹ thuật trị liệu hiện đại, được chuyển giao từ các nước có nền y học hiện đại trên thế giới. Toàn bộ dịch vụ y tế cung cấp đều đạt chất lượng cao, đem lại lợi ích cao nhất cho người bệnh. Mọi hạng mục thu phí đều tuân thủ nghiêm ngặt quy định của bộ y tế, không thu bừa, lạm thu.

Hãy  Đăng ký lịch khám ngay bây giờ để nhận được dịch vụ y tế chất lượng cao tại Đông Phương .

 CLICK CHUYÊN GIA

ĐT:0436.279.888

0 nhận xét: