Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Các dạng biểu hiện của chàm

  • Đăng bởi: huyền vũ
  • Thêm thời gian: Tháng Mười 26, 2016
  • Lượt xem: 2

Chàm thường xuất hiện nhất ở dạng da bị khô và đỏ gây ngứa hoặc nóng rát khó chịu. Triệu chứng đầu tiên thường thấy ở đa số người bị chàm là ngứa dữ dội. Đôi khi chàm cũng có thể gây phồng rộp và tổn thương rỉ dịch, nhưng chàm cũng có thể làm cho da khô, bong vảy, sần và dày lên do cào gãi liên tục. Chàm được phân thành nhiều dạng thể khác nhau.Cùng nhận diện các dạng chàm thường gặp.

1

Bệnh chàm được phân thành nhiều dạng thể khác nhau dựa theo triệu chứng, nguyên nhân, giai đoạn và vùng bệnh lây nhiễm. Có các cách phân loại như sau

1. Theo tính chất của thương tổn

Chàm đỏ: Chàm dạng bọng nước: Chàm có sẩn:
 da đỏ sẫm, gần giống như là xuất huyết, hay ăn vào cẳng chân, có một vài mụn nước nhỏ kín đáo, chảy nước vàng. khi thương tổn chứa dịch lớn hơn 1mm gọi là bọng nước, mụn nước sẽ to và sâu hơn khi ở vùng da dày như lòng bàn tay, chân.  các sẩn nền nổi cao trông như sẩn huyết thanh tập trung thành từng đám.

2. Theo tiến triển của bệnh

Chàm cấp : nền da đỏ, phù và chảy nước nhiều.

 Chàm bán cấp: da còn đỏ, ít phù nề, hết chảy nước.

 Chàm mạn: bệnh chàm cấp tính dai dẳng trở thành bệnh chàm mạn tính, biểu hiện da đỏ có vảy ngứa, thỉnh thoảng chảy nước, gãi nhiều thì da sẽ dày lên gây liken hóa.

 Chàm bội nhiễm: do nhiễm tạp khuẩn, bên cạnh các mụn nước có các mụn mủ, loét trợt. Khi có vảy vàng giống vảy chốc gọi là chàm chốc hóa.

 Chàm hóa: những bệnh da do bôi thuốc không hợp gây kích thích sẽ biến sang chàm, bên cạnh những thương tổn cũ xuất hiện những mụn nước giống bệnh chàm.

untitled-3

3. Theo căn nguyên

★ Chàm thể tạng

Bệnh thường bắt đầu sớm trong năm đầu tiên của cuộc đời và có thể có nhiều đợt trong nhiều năm sau đó.

Nguyên nhân chàm thể tạng hiện chưa được biết rõ. Có thể tùy thuộc vào tác dụng hỗ tương của nhiều yếu tố thể tạng, miễn dịch, tâm lý và thời tiết. Bản chất di truyền giữ vai trò quan trọng trong chàm thể tạng. Khoảng 70% người mắc bệnh này có tiền sử cá nhân hoặc gia đình có viêm mũi dị ứng, viêm kết mạc dị ứng, chàm thể tạng hoặc hen phế quản.

★ Chàm tiếp xúc

Chàm tiếp xúc là hiện tượng ngứa ở thượng bì và bì, thường khởi đầu khu trú, gây ra bởi các chất gây dị ứng hoặc các chất gây kích thích, từ môi trường tiếp xúc với da.

Xuất độ của chàm tiếp xúc đã và đang tăng lên hàng năm. Chàm tiếp xúc chiếm khoảng 20% bệnh nhân đến phòng khám da học. Gần 30% các bệnh nghề nghiệp tại Tây Đức là chàm tiếp xúc, phần lớn (70%) thuộc dạng kích thích.

icon-muiten   Ưu đãi lớn: Giảm 30% phí kiểm tra  + + Phí trị liệu

★ Chàm vi trùng

Nguyên nhân thường do sự kích thích từ kháng nguyên của nấm, vi trùng, sang chấn.

Đặc điểm chung : thương tổn không đối xứng, giới hạn rõ, ngoài mụn nước còn có sự liên quan đến các ổ nhiễm trùng kề cận như : chốc, nhọt, hăm kẽ, lẹo, chốc mép, viêm quanh móng, nốt đỉa cắn, vết mổ bẩn, các ổ nhiễm trùng da.

Hoặc các nhiễm khuẩn nội tạng như : viêm tai xương chủm, viêm xoang, viêm dạ dày, viêm đại tràng, viêm phần phụ, viêm tử cung, viêm thận.

4

7 Phân biệt chàm với các bệnh lý sau

Bệnh chàm có các biểu hiện ko đặc trưng do đó cần chuẩn đoán phân biệt bệnh với 1 số bệnh lý khác như sau

Giai đoạn bệnh có mụn nước 
– Mụn nước trong hắc lào  : Các mụn nước sắp xếp ở bờ thương tổn, có xu hướng lành ở giữa, da nhạt màu hay sậm màu, ngứa khi tăng tiết mồ hôi, ra nắng, xét nghiệm nấm, (dương tính). – Rôm : Xuất hiện mụn nước ở vùng da hở, nhanh chóng hóa mủ, các thương tổn tăng khi trời nóng và lặn khi mát trời. – Chốc hạt kê : Giống các thương tổn chàm bội nhiễm, nhưng khác ở chỗ có vẩy tiết màu nâu như mật ong, cấy dịch mụn nước có vi khuẩn gây bệnh.
 Giai đoạn khô và bong vảy
Vảy nến. Vảy phấn hồng. Á sừng dạng vảy nến.

Trong chẩn đoán bệnh chàm vấn đề điều tra về cơ địa, tiền sử cá nhân, gia đình, tìm nguyên nhân là vấn đề then chốt.

Làm thử nghiệm trên da : Áp phản ứng nguyên trên da lành, băng kín sau 48 giờ đọc kết quả : nếu có ngứa, nổi mụn nước kết quả dương tính.

3

 ➡ Quy trình trị liệu chàm của Đông Phương 

Bước 1: Thanh lọc máu hiệu quả

Phòng khám Đông Phương thông qua liệu pháp lọc máu hiện đại. Thông qua việc xét nghiệm máu đúng quy chuẩn, sử dụng các thiết bị xét nghiệm hiện đại nhất nhập khẩu từ Mỹ. Thông qua kĩ thuật phân li sinh học cao cấp, hiệu quả thanh lọc máu độc, hiệu quả làm sạch môi trường máu.

Bước 2: Kích hoạt hiệu quả cao

Thông qua kích hoạt NFKB trong hạt nhân khiến các  tế bào hoạt tính miễn dịch tăng, sản sinh tác dụng dẫn dắt, kích hoạt tế bào miễn dịch, nâng cao tính năng gốc tự do trong máu, kích thích trực tiếp màng ngăn tế bào, khiến máu khôi phục hoạt tính khỏe mạnh.

Bước 3: Hồi dẫn huyệt vị

Phương pháp kết hợp kĩ thuật tự dẫn máu và châm cứu truyền thống của tổ tiên. Lợi dụng kĩ thuật châm cứu đông y định vị chính xác, đưa máu tươi vào trong cơ thể người bệnh, máu khỏe mạnh, tuần hoàn, lưu thông trong cơ thể người bệnh.

Bước 4: Xông hơi

Tắm thuốc xông hơi tác động lên cơ thể tạo ra phản ứng toát mồ hôi, mạng lưới mao mạch của cơ thể dãn ra, mở rộng, dung tích máu xung quanh ngoài nhanh chóng tăng lên, dẫn đến sự phân bố lại máu trong nội tạng và máu tích tụ trong cơ thể, kích hoạt tuần hoàn lớn máu toàn thân.

Bước 5: Ngăn chặn trở lại

Thông qua tự lọc máu, hồi dẫn huyệt vị, xông thuốc tác dụng thẩm thấu vào sâu  các bộ phận của da, phát huy hiệu quả của thuốc; quá trình hấp thụ  dưỡng chất của thuốc vào da tác dụng ức chế vi khuẩn, hình thành tổ chức kinh lạc khỏe mạnh của cơ thể, hiệu quả ngăn chặn nguồn gây trở lại.

CLICK CHUYÊN GIA

ĐT:0436.279.888

ĐC: 497 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

0 nhận xét: