Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Nguyên nhân dẫn đến viêm da tiếp xúc

  • Đăng bởi: huyền vũ
  • Thêm thời gian: Tháng Mười 17, 2016
  • Lượt xem: 3

Viêm da tiếp xúc là bệnh thường gặp, tuy nhiên nhiều người lại không hiểu do đâu mà mắc, cứ nghĩ giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ là sẽ không mắc bệnh. Tuy nhiên bệnh viêm da tiếp xúc do nhiều nguyên nhân gây nên, Hãy tham khảo các thông tin sau để hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây bệnh  có cách đối phó với bệnh hiệu quả và chủ động hơn.

Young woman is scratching herself on arm. Isolated on white.

arrow-25894_960_720 Định nghĩa viêm da tiếp xúc

Viêm da tiếp xúc là tình trạng viêm của da là kết quả từ tiếp xúc trực tiếp với các chất nhất định, chẳng hạn như xà phòng, mỹ phẩm, đồ trang sức hay cỏ dại, trong đó có chất độc ivy hoặc gỗ sồi độc. Kết quả là da màu đỏ, ngứa phát ban nhưng không truyền nhiễm hoặc đe doạ tính mạng, nhưng nó có thể rất khó chịu.

arrow-25894_960_720 Những người dễ mắc viêm da tiếp xúc

– Trẻ em và phụ nữ có thai thường rơi vào nhóm dễ mắc viêm da tiếp xúc do lúc này hệ miễn dịch chưa hoàn thiện hoặc suy giảm, dễ bị ảnh hưởng bởi các tác nhân bên ngoài.

– Những người có tính chất công việc thường xuyên tiếp xúc với các chất hóa học, chất tẩy rửa như công nhân vệ sinh, công nhân công ty xà phòng…

– Những người có mắc các bệnh lý về hô hấp, về gan, miễn dịch thường cũng hay mắc viêm da .

arrow-25894_960_720 Các nguyên nhân gây viêm da tiếp xúc:

+ Bệnh viêm da có thể xảy ra ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, tuy nhiên ngày nay số người trưởng thành mắc bệnh này ngày càng nhiều;

+ Do bệnh nhân mắc phải một số căn bệnh là nguyên nhân gây nên viêm da cơ địa như: hen, viêm mũi dị ứng, các bệnh về gan (nóng gan, tổn thương gan,… khiến gan không thực hiện tốt chức năng giải độc của nó);

+ Do di truyền: Đây là một căn bệnh mang tính chất di truyền chiếm tỷ lệ khá cao, nếu gia đình bạn có ông bà, bố mẹ đã từng mắc phải căn bệnh viêm da dù đã được khỏi để thì bạn vẫn có nguy cơ mắc phải căn bệnh này;

+ Do bệnh nhân tiếp xúc với đồ vật gây ngứa: dây lưng, đồng hồ, các loại trang sức, phụ kiện;

Triệu chứng của bệnh thế nào? 

untitled-2

+ Do cơ thể bệnh nhân dị ứng với một số chất: Dị ứng với thức ăn (thức ăn lạ, hải sản, gà, trứng, sữa, lạc, đậu tương, bột mỳ, …), dị ứng với không khí (đặc biệt là không khí hay thay đổi thất thường), dị ứng với các chất thải bẩn,….

+ Do sức đề kháng cơ thể bệnh nhân kém: Nên không thể chống lại các yếu tố và nguyên nhân có thể gây bệnh;

+ Do bệnh nhân uống không đủ nước mỗi ngày: Việc uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt, nhịp nhàng, gan, thận bài trừ độc tố hiệu quả. Nếu bạn không uống đủ nước, quá trình thải độc tố trong cơ thể hạn chế, độc tố tích tụ dần dần gây nên bệnh viêm da .

+ Do bệnh nhân ăn nhiều thực phẩm có tính cay nóng: Các loại gia vị (tiêu, ớt, mù tạt, dầu ăn), đậu phộng, một số loại trái cây tính nóng (sầu riêng, nhãn, xoài, đào), cà phê, rượu, bia, thức ăn chiên xào nhiều dầu….

IMG_2238

arrow-25894_960_720   Phương pháp khắc chế bệnh viêm da tại Đông Phương

Tại Đông Phương, các chuyên gia đã sử dụng TBW – liệu pháp khử trùng sâu kết hợp đông y và tây y để khắc chế viêm da hiệu quả. Liệu pháp chủ yếu trị liệu bằng đông y, đa tác dụng,  nhanh chóng tìm ra nguyên nhân gây bệnh đồng thời khắc chế viêm da một cách khoa học.

Quá trình khắc chế bệnh đơn giản nhanh chóng, không tác dụng phụ và đạt hiệu quả cao.

Quy trình trị liệu được chia ra làm 2 bước:

 💡 Chuẩn đoán nguồn gây bệnh:

Bênh viêm có tới hàng chục nguyên nhân gây bệnh, do đó để có thể chuẩn đoán chính xác nguyên  nhân gây bệnh, Phòng khám Đông Phương đưa vào sử dụng hệ thống phân loại nguồn dị ứng của Đức, xác định nhanh và chính xác nguồn gây viêm da.

 Máy kiểm tra nguồn dị ứng

Máy kiểm tra nguồn dị ứng

Đây là hệ thống chẩn đoán tự động tiên tiến trên thế giới, không cần lấy máu cũng có thể nhanh chóng kiểm tra ra nguồn dị ứng dựa vào các xét nghiệm sinh thiết trực tiếp trên da. Có thể nhanh chóng xác định tới hơn 60 nguồn dị ứng thường gặp.

Từ việc chuẩn đoán chính xác nguồn gây bệnh các chuyên gia sẽ đưa ra phương án trị liệu phù hợp với từng cá nhân, tình trạng bệnh của từng người.

 Chi phí chuẩn đoán bệnh là bao nhiêu? 

 💡 Trị liệu theo nguyên nhân

Sau khi xác định nguồn dị ứng, người bệnh phải nhanh chóng loại bỏ nguồn dị ứng ngay có thể, sau đó chuyên gia sẽ áp dụng liệu pháp TBW, loại bỏ các triệu chứng của bệnh, đồng thời thúc đẩy quá trình tự miễn dịch của cơ thể.

+ Thuốc tây y ( thuốc uống, thuốc bôi).

Giúp kháng viêm, diệt khuẩn, xóa nhanh các triệu chứng bên ngoài da nhờ vào việc làm mềm da, xóa các lớp da đã bị sừng hóa.

+ Thuốc đông y ( thuốc uống, thuốc ngâm).

Thuốc đông y giúp đào thải độc tố trong cơ thể, thúc đẩy máu lưu thông tới vùng da bị tổn thương, tạo sức sống mới cho làn da.

Thuốc ngâm làm mềm da, cung cấp thành phần dưỡng ẩm tự nhiên cho da. ( Thuốc có gây tác dụng phụ không?)

+ Vật lý trị liệu hỗ trợ.

Ngoài trị liệu bằng thuốc thì phòng khám Đông Phương đã áp dụng sử dụng các loại máy móc hỗ trợ trị liệu, giúp tăng tính hiệu quả của thuốc, rút ngắn thời gian trị liệu bệnh như máy xông hơi thuốc đông y, máy viba vi điểm.

Với liệu pháp tấn công bệnh từ cả 2 phía trong và ngoài, phương pháp đông tây y kết hợp hiện là phương pháp an toàn, hiệu quả nhất để có thể khắc chế viêm da hiệu quả, tránh bệnh tái diễn. Hơn thế trả lại sức sống của 1 làn da khỏe mạnh.

arrow-25894_960_720  Các ưu thế của Đông Phương

Chuyên gia hùng hậu:  Kỹ thuật hiện đại:    Dịch vụ hoàn hảo: Chi phí hợp lý:
Quy tụ đội ngũ chuyên gia da liễu hàng đầu, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm lâm sàng. Áp dụng các kỹ thuật trị liệu hiện đại, được chuyển giao từ các nước có nền y học hiện đại trên thế giới.   Toàn bộ dịch vụ y tế cung cấp đều đạt chất lượng cao, đem lại lợi ích cao nhất cho người bệnh.  Mọi hạng mục thu phí đều tuân thủ nghiêm ngặt quy định của bộ y tế, không thu bừa, lạm thu.

 

0 nhận xét: