Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Mề đay mãn tính phải làm sao?

  • Đăng bởi: huyền vũ
  • Thêm thời gian: Tháng Mười 26, 2016
  • Lượt xem: 3

Bệnh mề đay xuất hiện phổ biến, gây phù nề,  ngứa ngáy, khó chịu. Bệnh có thể xuất hiện ở trẻ em, người lớn, ở nhiều khu vực trên cơ thể và được hình thành bởi rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Bệnh có thể tồn tại ở dạng cấp tính và mãn tính với các triệu chứng khác nhau. Cùng tìm hiểu về bệnh mề đay mãn tính với các chuyên gia da liễu của Đông Phương.

11

arrow-25894_960_720 Như thế nào là mề đay cấp và mãn tính?

Dựa vào biểu hiện, nguyên nhân hình thành, thời gian và tần suất xuất hiện mà mề đay làm 2 loại: mề đay cấp tính và mề đay mạn tính.

+ Mề đay cấp tính là tình trạng mề đay kéo dài ít hơn 6 tuần, thường do dị ứng với các tác nhân bên ngoài như hải sản, thuốc, lông động vật… Tỉ lệ nam, nữ mắc mề đay cấp tính là tương đương nhau. Loại mề đay này thường xuất hiện sau khi cơ thể gặp các dị nguyên nhất định hoặc do bị nhiễm virus.

+ Mề đay mạn tính có thời gian kéo dài trên 6 tuần, nhiều trường hợp lên tới hàng năm. Bệnh thường gặp ở những người trưởng thành, đặc biệt tỉ lệ nữ giới mắc bệnh cao hơn nam giới nhiều lần. Bệnh này thường do yếu tố cơ địa và rất khó để xác định nguyên nhân chính xác hình thành bệnh.

arrow-25894_960_720 Nguyên nhân gây mề đay mãn tính

Hiện vẫn chưa xác định nguyên nhân chính xác dẫn đến mề đay mạn tính nhưng các yếu tố sau là chất xúc tác: thuốc uống, chất phụ gia trong thức ăn, ô nhiễm môi trường,…Thống kê được một nửa số người bị mề đay mạn tính tự hết bệnh sau 1 năm và có 20% bênh nhân thực sự khỏi sau vài năm, phần trăm còn lại là những người mang bệnh suốt đời.

Ngoài ra bệnh mề đay mãn tính còn gắn liền với 1 số bệnh lý nguy hiểm như:

1. Các bệnh lý cơ hội

Thường những người có nguy cơ mắc bệnh mể đay mãn tính thường có các bệnh lý cơ hội tồn tại trong người như dị ứng cơ địa, suy giảm hệ miễn dịch hoặc hệ miễn dịch yếu, đây là điều kiện giúp mề đay xâm nhập, phát triển, kéo dài dai dẳng.

2. Bệnh về gan

Gan có chức năng chuyển hóa thức ăn trong cơ thể. Khi nạp một lượng thức ăn nhất định, gan thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, chuyển hóa chất độc hại thành dạng vô hại rồi đẩy ra ngoài cơ thể theo đường bài tiết.

Gan bị suy giảm, thận phải hoạt động nhiều, sức khỏe suy giảm khiến cơ thể xuất hiện phát ban, hay còn gọi là mề đay.

untitled-3-copy

3. Bệnh tuyến giáp

Có khoảng từ 6,5-57% người bị tuyến giáp mắc bệnh mề đay. tùy vào thể trạng và sức đề kháng của mỗi người.

Đặc biệt, sau khoảng 10 năm mắc bệnh tuyến giáp, mề đay mạn tính cũng tự phát triển, đồng nghĩa với việc bệnh tuyến giáp là bước đệm cho sự hình thành của mề đay mạn tính.

4. Bệnh kí sinh trùng đường máu và đường ruột

Khảo sát trên 200 bệnh nhân nhiễm kí sinh trùng đường máu và đường ruột cho thấy, 67 – 90% bệnh nhân mắc bệnh này có biểu hiện nổi mề đay.

Với bệnh giun đũa, 92% trong số bệnh nhân có triệu chứng phát ban, ngứa ngáy.

icon-muiten    Ưu đãi : Giảm 30 % phí kiểm tra  Giảm 30% phí trị liệu

arrow-25894_960_720 Triệu chứng của mề đay mãn tính

+ Kích thước và hình dạng của các sẩn phù rất đa dạng, có thể chỉ nhỏ bằng đầu tăm hoặc thành mảng to dạng bản đồ.

+ Ít nhất 50% bệnh nhân mày đay mạn tính có kèm theo phù mạch với biểu hiện sưng nề môi, mắt, khó thở hoặc nuốt nghẹn do phù nề ở họng, thanh quản.

+ Có triệu chứng ngứa, nổi mẫn đầu tiên nhỏ rồi sau đó lớn dần thành mãng, kèm theo nóng ran cơ thể.

+ Có bệnh nhân biến chứng còn có triệu chứng táo bón và thỉnh thoảng rối loạn tiêu hóa hoặc đau dạ dày, đau đầu , tiểu vàng và cáu gắt

+ Bệnh mề đay đôi khi đi kèm với những triệu chứng toàn thân như sốt, đau khớp, rối loạn tiêu hóa, nức đầu, sốc phản vệ cần.

arrow-25894_960_720 Tác hại của mề đay mãn tính

Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống: Dẫn đến các bệnh khác: . Nguy hiểm tính mạng:
Mề đay mãn tính kéo dài đến vài tháng hoặc đến hàng năm, sáng dậy và trước khi ngủ ngứa càng dữ dội, ảnh hưởng đến cuộc sống và tâm lí thường ngày. Gây suy nhược cơ thể, sức khỏe giảm sút.  Gây rối loạn chức năng đường ruột như buồn nôn, nôn, đi ngoài và đau bụng;  viêm thận, cường giáp miễn dịch , thậm chí chức năng điều tiết miễn dịch bị giảm gây nên u bướu ác tính, gây vô sinh, sảy thai. Mề đay nếu ở cổ họng và khí quản, sẽ dẫn đến phù cổ họng, cảm giác dắt cổ họng, khó thở, đau ngực, nghiêm trọng khiến người bệnh thiếu khí mà chết; sốc dị ứng như hồi hộp, lo lắng, nôn, thậm chí huyết áp hạ, nguy hiểm đến tính mạng.

arrow-25894_960_720  Bị mề đay mãn tính phải làm sao?

Với 1 quy trình chuẩn xác từ khâu chuẩn đoán đến khâu trị liệu, phòng khám Đông Phương tự tin có thể loại bỏ hiệu quả bệnh mề đay. Chúng tôi giới thiệu liệu pháp ” Miễn dịch thẩm thấu” loại bỏ bệnh mề đay mãn tính trong thời gian ngắn nhất.

Quy trình trị liệu được chia ra làm 2 bước:

 Máy kiểm tra nguồn dị ứng

                                      Máy kiểm tra nguồn dị ứng

1. Chuẩn đoán nguồn gây bệnh:

Bênh mề đay có tới hàng chục nguyên nhân gây bệnh, do đó để có thể chuẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh, Phòng khám Đông Phương đưa vào sử dụng hệ thống phân loại nguồn dị ứng của Đức, xác định nhanh và chính xác nguồn gây mề đay.

Đây là hệ thống chẩn đoán tự động tiên tiến trên thế giới, không cần lấy máu cũng có thể nhanh chóng kiểm tra ra nguồn dị ứng dựa vào các xét nghiệm sinh thiết trực tiếp trên da. Có thể nhanh chóng xác định tới hơn 60 nguồn dị ứng thường gặp.

Từ việc chuẩn đoán chính xác nguồn gây bệnh các chuyên gia sẽ đưa ra phương án trị liệu phù hợp với từng cá nhân, tình trạng bệnh của từng người.

Chi phí chuẩn đoán bệnh là bao nhiêu?  Chuyên gia trả lời

Untitled-2

2. Trị liệu theo nguyên nhân

Sau khi xác định nguồn dị ứng, người bệnh phải nhanh chóng loại bỏ nguồn dị ứng ngay có thể, sau đó chuyên gia sẽ áp dụng liệu pháp miễn dịch thẩm thấu, loại bỏ các triệu chứng của bệnh, đồng thời thúc đẩy quá trình tự miễn dịch của cơ thể.

Các ưu thế của phương pháp này là:

♦ Thuốc được chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên, không gây thêm dị ứng như các loại thuốc kháng sinh, thuốc tây khác.

♦ An toàn, không gây áp lực lên hệ tiêu hóa, không tác dụng phụ.

♦ Trị liệu chuẩn xác, khoa học dựa trên chẩn đoán chính xác nguồn gây bệnh.

♦ Tấn công bệnh từ nhiều hướng trong ngoài nên tác động toàn diện, rút ngắn thời gian trị liệu, tiết kiệm chi phí. Không chỉ diệt các triệu chứng bên ngoài, liệu pháp còn đi sâu loại bỏ cơ chế gây bệnh, khiến bệnh được đẩy lùi, không có hiện tượng tái diễn, bệnh kéo dài dai dẳng, khiến người bệnh mệt mỏi.

CLICK CHUYÊN GIA

ĐT:0436.279.888

ĐC: 497 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

0 nhận xét: