Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Triệu chứng của một số loại nấm da cơ bản

  • Đăng bởi: Lan Dac
  • Thêm thời gian: Tháng Mười 21, 2016
  • Lượt xem: 2

Nấm da là bệnh thường gặp trong các bệnh ngoài da, bệnh không gây chết người nhưng rất khó chịu, ảnh hưởng đến cuộc sống và năng suất lao động. Xử lý bệnh thường dai dẳng và hay tái đi tái lại nhiều lần, thậm chí gây lo lắng cho người bệnh, chán nản và buông xuôi trị liệu.

1456132314-tu-dieu-tri-nam-da-2

 Nấm da là do  3 chủng nấm sau gây nên: – Epidermophyton (2 loài) – Trichophyton (23 loài) – Microporum (18 loài) gây lên. Nguyên nhân của bệnh nấm da là do nấm ký sinh ở các tế bào thượng bì chết.

 ➡ Dấu hiệu của nấm da

Ban hình vòng trên da, đỏ và sưng quanh rìa và có vùng da lành ở giữa.

Ban vòng đỏ, có vảy lan dần trên thân mình hoặc mặt.

Dát phẳng, tròn, ngứa.

Có thể xuất hiện nhiều mảng nấm da, chồng lên nhau. Bệnh nhân có thể bị nấm da mà không có ban vòng đỏ và ngứa.

 Có triệu chứng * chụp hình chuyên gia chuẩn đoán 

➡ Phân loại nấm da

Dựa vào tính chất và đặc điểm của các loại bệnh nấm, người ta thường chia ra 4 nhóm bệnh nấm sau:

 Bệnh nấm của lớp sừng gồm: bệnh lang ben, bệnh trứng tóc, bệnh vảy rồng…

 Bệnh nấm của lớp da gồm: bệnh nấm bẹn, bệnh nấm do T.Rubrum, bệnh nấm do Trichiphytie, bệnh nấm Microsporie, bệnh nấm Favus.

 Bệnh nấm do candida ở da, niêm mạc và phủ tạng.

♦ Bệnh nấm sâu.

   Bệnh nấm da nào nguy hiểm nhất- chuyên gia tư vấn ngay 

Triệu chứng 1  số loại nấm cơ bản:

Nấm lang ben: gặp ở độ tuổi dậy thì, biểu hiện  là những vết, chấm, mảng loang lổ màu trắng nhạt giống bột phấn hoặc hơi hồng, trên mặt da có vảy cám gây ngứa ngáy khi ra nắng hoặc ra mồ hôi. Nấm tóc: gồm có nấm tóc do piedra hortai gây nên biểu hiện là trên mỗi sợi tóc có nhiều hạt màu đen bám vào làm cho sợi tóc dễ đứt và nấm tóc do trichophyton gây ra biểu hiện tổn thương trên da đầu, da đầu có nhiều vết tròn nhỏ, kích thước bé từ 3-5mm có vảy mỏng và hay bị ngứa. Nấm hắc lào: có những đám đỏ hình tròn như đồng xu đường kính 1-2cm sau lan to  thành những mảng lớn như lòng bàn tay hoặc to hơn nữa. Có thể phát triển thành da nhiễm khuẩn hoặc viêm da, mụn mủ, chảy dịch, phù nề, bề mặt tổn thương thẫm màu.
Nấm bẹn: đám tổn thương có dạng đồng tiền, có viền bờ, ranh giới rõ, có mụn nước,  bong vảy nhẹ gây ngứa nhiều. Nấm móng: móng bị lỗ rỗ rồi dày lên và mụn mủ trắng hoặc vàng, móng có thẻ bị teo, biến dạng móng. Móng dễ gãy, có màu bất thường. Nấm kẽ chân: các kẽ ngón chân 3,4 bong xước da có màu hơi vàng, chảy dịch, có thể có mụn nước, dễ lây sang các kẽ ngón khác, mu bàn chân.
Nấm vảy rồng: đám da tổn thương có hình tròn đồng tâm, có vảy mỏng như vỏ khoai tây, một bờ bám vào da, xếp như ngói lợp gây ngứa nhiều, dễ mất ngủ.

 ➡ Đông Phương xử lý bệnh nấm da

Bệnh nấm da tuy không nguy hiểm nhưng nếu không kịp thời xử lý bệnh sẽ chuyển sang mãn tính, diễn biến dai dẳng, rất khó để trị liệu khỏi. Nếu bệnh phát hiện sớm và được xử lý ở giai đoạn đầu sẽ tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí trị liệu.

Tại Phòng khám Đa khoa Đông Phương, tùy vào tình trạng và cơ địa của từng người bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ trị liệu phù hợp.

 Với trường hợp bệnh nấm da chân nhẹ, chỉ hạn chế ở một vài vùng da thì có thể xử lý tại chỗ bằng thuốc. Thuốc bôi và thuốc uống giúp diệt virus gây bệnh, chống viêm, kháng khuẩn.

Trong trường hợp bệnh nấm da chân thể nặng, lan ra nhiều vị trí trên da, thậm chí vết loét có thể ăn sâu vào xương thì cần sử dụng các loại thuốc toàn thân, cùng biện pháp vật lý trị liệu hỗ trợ. (Chi phí xử lý nấm là bao nhiêu)

Ngoài việc chỉ định các loại thuốc dùng để bôi, gội, chúng tôi còn sử dụng các loại máy móc hỗ trợ trị liệu như máy lazer vi điểm chiếu tới các vùng da tổn thương khôi phục lại sức sống, máy xông hơi, sục rửa với các loại thuốc đông y nhằm kháng viêm, kháng khuẩn….

Việc áp dụng biện pháp đông tây y kết hợp cùng sự hỗ trợ của máy móc hiện đại giúp định vị chính xác vùng tổn thương, diệt vi khuẩn gây bệnh, khôi phục vùng da thương tổn, cung cấp thêm sức sống cho da bị nấm.

(Ưu điểm của phương pháp xử lý nấm da tại Đông Phương)

Các ưu thế của phòng khám Đông Phương

Chuyên gia hùng hậu: Đông Phương quy tụ đội ngũ chuyên gia giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm lâm sàng, tốt nghiệp từ các trường danh tiếng đã từng công tác tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước.

Trang thiết bị hiện đại: Hệ thống máy móc y tế được nhập khẩu đồng bộ từ các nước có nền y học tiên tiến trên thế giới hỗ trợ chuẩn đoán và trị liệu bệnh hiệu quả, nhanh chóng.

Dịch vụ chất lượng: Toàn bộ quy trình thăm khám, trị liệu đều được bố trí khoa học, thuận tiện, đảm bảo cung cấp cho người bệnh dịch vụ y tế chất lượng, hoàn hảo.

Thu phí hợp lý: Toàn bộ các hạng mục thu phí đều tuân thủ nghiêm ngặt quy định của bộ y tế, công bố minh bạch, rõ ràng, chỉ định các hạng mục thu phí phù hợp.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên lạc với chuyên gia của chúng tôi: CLICK CHUYÊN GIA

0 nhận xét: