Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Nguyên nhân khởi phát viêm da dầu

  • Đăng bởi: huyền vũ
  • Thêm thời gian: Tháng Mười 18, 2016
  • Lượt xem: 3

Viêm da  dầu hay còn gọi là viêm da tiết bã là 1 bệnh viêm da thường gặp, bệnh tuy không nguy hiểm tới tính mạng nhưng lại gây mất thẩm mỹ làn da, đặc biệt khi xuất hiện trên mặt, nhất là với chị em phụ nữ. Vậy viêm da dầu có phải do vệ sinh da không sạch hay còn do yếu tố nào khác, hãy cùng tìm hiểu các thông đó trong bài viết dưới đ

2

 ➡ Viêm da dầu ở mặt là bệnh như thế nào?

Viêm da dầu ở mặt là bệnh cấp tính hoặc mãn tính không rõ căn nguyên với các biểu hiện da bong vảy, có sẩn ở mặt và da. Bệnh xuất hiện ở các vùng da có nhiều tuyến bã nhờn hoạt động mạnh là mặt, đầu, ngực, lưng và các chỗ gấp lớn khó chịu và rắc rối cho nhiều người.

 ➡ Nguyên nhân gây viêm da dầu ở mặt

– Di truyền: nếu gia đình bạn có bệnh viêm da dầu ở mặt bẩm sinh thì nguyên nhân bạn cũng rơi vào tình trạng này đã khá rõ ràng. Tuy vậy, đối với viêm da dầu do di truyền, cách xử lý là khá khó khăn và tốn kém hơn nhiều.

– Hormon thay đổi: khi đến độ tuổi nhất định, hormone thay đổi làm ảnh hưởng đến sự hoạt động của tuyến bả nhờn gây nên bệnh viêm da dầu ở mặt. Phụ nữ có thai, người ở tuổi tiền mãn kinh hoặc nam nữ tuổi dậy thì thường dễ mắc phải căn bệnh này vì đây là thời điểm cơ thể có nhiều thay đổi dẫn đến mất cân bằng nội tiết.

– Mỹ phẩm: sử dụng mỹ phẩm không đúng cách hoặc sử dụng mỹ phẩm giả, mỹ phẩm không chính hãng cũng là nguyên nhân gây viêm da dầu ở mặt.

– Tâm lý, tinh thần: tinh thần, tâm lý không ổn định hoặc thường xuyên stress, áp lực, chán nản sẽ ảnh hưởng xấu đến làn da và bạn dễ rơi vào tình trạng viêm da dầu ở mặt.

– Dinh dưỡng: ăn uống không đủ chất, ăn uống thiếu canxi, vitamin hoặc các loại rau củ quả cũng là nguyên nhân làm làn da trở nên nhờn bóng dẫn đến bệnh viêm da dầu ở mặt phiền toái ấy.

– Thời tiết: thời tiết cũng là nguyên nhân gây viêm da dầu ở mặt, đặc biệt vào mùa hè, cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi và bã nhờn tạo cơ hội cho các vi khuẩn gây hại da xâm nhập.

– Chế độ dinh dưỡng không hợp lý cúng là nguyên nhân gây da nhờn, các món ăn nóng, nhiều dầu, chất béo…khiến da trở lên xấu và nhiều nhờn hơn thường lệ .

– Chăm sóc da sai cách như rửa mặt không sạch hoặc sạch quá cũng khiến da bị tổn thương.

4

 ➡ Các cách hạn chế da dầu 

+ Ngủ nhiều hơn 8 tiếng mỗi ngày. Có thể từ 10-12 tiếng để cơ thể thư giãn nhiều hơn.

+ Tránh làm việc quá nhiều trước máy vi tính hoặc tránh tiếp xúc với các đồ điện tử gây khô da.

+ Thường xuyên tập thể dục, yoga để thư giãn tinh thần và giảm stress.

+ Hạn chế trang điểm, nếu trang điểm nên dùng phấn có chất thấm dầu.

‘+ Thường xuyên rửa mặt bằng nước lạnh để lỗ chân lông se khít và sạch sẽ.

+ Sử dụng kem dưỡng giúp se khít lỗ chân lông.

+ Duy trì uống nhiều nước mỗi ngày để tăng độ ẩm cho làn da.

+ Sử dụng các dược thảo thiên nhiên như nha đam, đất sét… để ngăn ngừa bệnh viêm da dầu.

TBW liệu pháp khử trùng sâu khắc chế bệnh viêm da dầu

Với phương châm trị liệu bệnh từ trong ra ngoài , các chuyên gia da liễu tại phòng khám Đông Phương đã áp dụng phương pháp trị liệu đông tây y kết hợp để khắc chế bệnh viêm da dầu .

Trong đó thuốc đông y khắc chế căn nguyên gây bệnh, tăng cường sức sống cho da khôi phục tuần hoàn máu trên da ; thuốc tây y nhằm xóa nhanh các triệu chứng ngoài da của bệnh như sần, bong vảy, nứt nẻ, nhiều dầu loang lổ….Ngoài ra còn áp dụng các loại máy móc hỗ trợ quá trình trị liệu.

7-500x333 (1)

+ Thuốc tây y ( thuốc uống, thuốc bôi).

Giúp kháng viêm, diệt khuẩn, xóa nhanh các triệu chứng bên ngoài da nhờ vào việc làm mềm da, xóa các lớp da đã bị sừng hóa.

+ Thuốc đông y ( thuốc uống, thuốc ngâm).

Thuốc đông y giúp đào thải độc tố trong cơ thể, thúc đẩy máu lưu thông tới vùng da bị tổn thương, tạo sức sống mới cho làn da.

Thuốc ngâm làm mềm da, cung cấp thành phần dưỡng ẩm tự nhiên cho da.

+ Vật lý trị liệu hỗ trợ.

Ngoài trị liệu bằng thuốc thì phòng khám Đông Phương đã áp dụng sử dụng các loại máy móc hỗ trợ trị liệu, giúp tăng tính hiệu quả của thuốc, rút ngắn thời gian trị liệu bệnh.

+ Các loại máy máy xông hơi, máy xục rửa giúp thuốc thẩm thấu vào da nhanh hơn.

Máy chiếu tia laser khắc phục các tổn thương ngoài da như sẹo,vết sần, ngăn chặn sự phát triển của tuyến sản sinh bã nhờn  trên da, giải quyết ngọn nguồn nguyên nhân gây viêm da dầu…

Với liệu pháp tấn công bệnh từ cả 2 phía trong và ngoài, phương pháp đông tây y kết hợp hiện là phương pháp an toàn, hiệu quả nhất để có thể khắc chế viêm da  dầu hiệu quả, tránh bệnh tái diễn. Hơn thế trả lại sức sống của 1 làn da khỏe mạnh.

untitled-2-copy

💡 Các ưu điểm của phương pháp này:

♦ Trị liệu toàn diện bệnh: ♦ Thời gian trị liệu ngắn: ♦ Không phản ứng phụ: ♦ Tính thẩm mỹ cao
Không chỉ loại triệu chứng mà còn xử lý cả căn nguyên gây bệnh. Do cùng lúc áp dụng nhiều biện pháp song song nhau, rút ngắn thời gian trị liệu. Các thành phần thuốc đều không chứa thành phần Steroid hoặc Cortisone nào, nên không gây ra các biến chứng trong quá trình trị liệu Ngoài yếu tố khắc phục bệnh phương pháp này còn có tác dụng thẩm mỹ làn da, khôi phục, tạo ra 1 làn da mịn màng, khỏe mạnh.

💡 Chi phí xử lý bệnh viêm da dầu ?

Bệnh viêm da  dầu là bệnh dễ mắc, khó trị liệu. Do đó khi tiến hành hỗ trợ điều trị cần tuân thủ nghiêm ngặt liệu trình trị liệu được chỉ định.

Chi phí trị liệu căn cứ vào tình trạng nặng nhẹ của bệnh, vào cơ địa, thể trạng của từng cá nhân; vào độ tiếp nhận thuốc và quá trình vật lý trị liệu; Do đó chỉ có thể xác định rõ chi phí khi bệnh nhân tới thăm khám trực tiếp tại Phòng khám.

Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm chi phí trị liệu cho bệnh này sẽ không quá cao hơn thế chúng tôi còn đang triển khai chương trình ưu đãi Giảm 30% phí kiểm tra / Giảm 30% phí trị liệu cho tất cả các bệnh da liễu.

Nếu có bất cứ thắc mắc gì hãy liên lạc với chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn tận tình hơn theo các cách sau đây:

 CLICK CHUYÊN GIA

ĐT:0436.279.888

ĐC: 497 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

0 nhận xét: