Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Bệnh chàm khô nên hiểu như thế nào?

  • Đăng bởi: huyền vũ
  • Thêm thời gian: Tháng Mười 25, 2016
  • Lượt xem: 3

Bệnh chàm khô tuy không gây nguy hiểm nhưng ảnh hưởng rất lớn tới sinh hoạt, thẩm mỹ và rất khó chịu. Bệnh có biểu hiện là da nổi vầng đỏ, khô da bong da xuất hiện mụn nước đỏ xung quanh vùng da bị tổn thương. Bệnh này cần được chuẩn đoán phân biệt và trị liệu căn cứ trên nguyên nhân và triệu chứng cụ thể từng trường hợp.

6

Chàm khô (chàm tăng sừng, nứt nẻ): Biểu hiện đầu tiên là da khô, lòng bàn tay, bàn chân thô ráp, làm việc xong có biểu hiện như kim chích lòng bàn tay. Lâu ngày dẫn đến bong tróc da, nứt nẻ, rướm máu. Bệnh khiến nhiều người đi đứng khó khăn, vì mỗi lần vận động thì da nứt tét, chảy máu. Bệnh tăng nhiều vào mùa lạnh, phản ứng đặc biệt với xà bông. Tiếp xúc xà bông có độ kiềm càng cao thì bệnh càng nặng.

6Dấu hiệu nhận biết bệnh chàm khô

Bệnh chàm khô có những dấu hiệu đặc trưng để nhận biết và phân biệt với các bệnh ngoài da khác. Bệnh chàm khô xuất hiện ở cả người lớn và trẻ em, phát triển qua nhiều giai đoạn với các biểu hiện cụ thể như sau:

– Ban đầu trên da xuất hiện các mảng tẩy đỏ, ngứa kèm theo nóng rồi sưng phù. Trên bề mặt xuất hiện những hạt nhỏ màu trắng mà sau này sẽ tạo thành mụn nước.

– Mụn nước hình thành có kích thước nhỏ như đầu đinh hoặc to nhưng bọng nước thành từng mảng dày.

– Mụn nước vỡ ra do người bệnh gãi hoặc do cọ xát tự nhiên, dịch chảy ra có màu vàng. Chỗ bọng nước vỡ ra tạo thành mảng chàm lổ chổ nhiều vết trợt hình tròn còn gọi là giếng chàm (giai đoạn này dễ bị bội nhiễm). Huyết thanh thấm ra ngoài, nếu lấy một vật gì đậy lại thì sau một thời gian huyết thanh sẽ tạo thành một mảng dày.

– Các lớp vảy dày trên da sau khi mụn nước bị vỡ sẽ bong ra, da chỗ đó bóng nhẵn và mỏng hơn. Lớp da mới tái tạo này sẽ tự rạn nứt bong vảy thành mảng dày. Sau một thời gian khá lâu nếu không có mụn nước tái lại , da sẽ trở lại bình thường không có sẹo, bởi vì tổn thương ở lớp thượng bì.

– Kèm theo các giai đoạn phát triển của bệnh là biểu hiện ngứa. Cường độ ngứa tăng dần từ nhẹ tới nặng là các cơn ngứa dữ dội ảnh hưởng là xáo trộn sinh hoạt, tâm lý. Nhất là khi gãi có thể gây viêm nhiễm cho da khiến da càng bị tổn thương hơn.

 Có các dấu hiệu trên hãy liên lạc với chuyên gia ngay 

6 Các giai đoạn của bệnh chàm khô

Vì mỗi giai đoạn của bệnh chàm khô lại có cách điều trị khác nhau, nên bạn cần biết rõ các giai đoạn của bệnh để áp dụng đúng cách điều trị như:

– Giai đoạn cấp tính: Giai đoạn này hay còn gọi là giai đoạn mới nhiễm bệnh, các biểu hiện của bệnh ở giai đoạn này đang còn khá nhẹ như: da nổi ban hồng, phù nề và kèm theo tiết dịch, đau rát nhẹ.

– Giai đoạn mãn tính: Ở giai đoạn bệnh đã gặp phải viêm nhiễm khuẩn nghiêm trọng, da bị sừng hóa trở nên khô ráp, gây cảm giác ngứa ngáy nghiêm trọng khi đó việc cần thiết là bạn nên dùng các loại thuốc bôi làm mềm chống khô da.

6 Nguyên nhân gây chàm khô

Nguyên nhân ngoại giới

+ Các yếu tố vật lý, hoá học, thực vật, sinh vật học đụng chạm vào da gây cảm ứng thành viêm da, eczema (các chất này gọi là di nguyên).

Ví dụ: ánh sáng, thuốc bôi, tiêm uống, các hoá chất dùng trong công nghiệp, trong gia đình (cao su, kền, crôm, xi măng, sơn…).

+ Một số bệnh ngoài da gây ngứa ( nấm, ghẻ…) do chà xát, bôi thuốc linh tinh… có thể trở thành eczema thứ phát.

untitled-3-copy

Nguyên nhân nội giới

Rối loạn chức phận nội tạng, rối loạn thần kinh, rối loạn nội tiết có thể là nguyên nhân trực tiếp hoặc gián tiếp gây eczema.

Dù nguyên nhân nội giới hay ngoại giới cũng đều có liên quan đến phản ứng đặc biệt của cơ thể dẫn đến phản ứng dị ứng ,bệnh nhân có “thể địa dị ứng”.

Theo Halpern, Coombs phản ứng eczema đ­ược xếp vào kiểu ” mẫn cảm tế bào trì hoãn” trong đó có vai trò của các tế bào lymphô mang ký ức kháng nguyên.

“Liệu pháp thẩm thấu phân loại miễn dịch đông y”

4-500x329

“Liệu pháp thẩm thấu phân loại miễn dịch đông y” dùng đông y là chính, kết hợp với máy móc tiên tiến, dựa vào nguyên tắc “bệnh ngoài ắt phải hỗ trợ trị liệu trong, “trừ độc trong tạng, hỗ trợ trị liệu da bên ngoài”, nhằm vào cơ chế nguyên nhân bệnh của bệnh eczema, bắt đầu cải thiện từ vi tuần hoàn da, trừ độc bên trong, bên ngoài hỗ trợ trị liệu da.

Hiệu quả trực tiếp tác động lên da và máu, kích hoạt sức sống của tế bào da, thúc đẩy tế bào tái sinh, tăng cường hiệu quả hỗ trợ trị liệu tốt, tăng chức năng miễn dịch .

Ưu đãi lớn:  Giảm 30% phí kiểm tra ++ Phí trị liệu

3 ưu thế lớn của liệu pháp .

♦ Phân loại, hỗ trợ trị liệu đúng nguyên nhân bệnh :

Liệu pháp này tiến hành hỗ trợ trị liệu hỗ trợ hiệu quả nguồn dị ứng, cải thiện thể dị ứng.

Căn cứ vào nguồn dị ứng khác nhau, áp dụng phương thức hỗ trợ trị liệu trên từng cá nhân cụ thể, có thể nhanh chóng làm giảm nguồn dị ứng, thải độc máu, bài tiết độc tố trong tạng, tính thẩm thấu cao, trực tiếp tác động lên vùng bệnh, cho làn da 1 môi trường sạch, hiệu quả hỗ trợ trị liệu chuẩn xác

♦ 2 hướng tấn công, an toàn, nhanh gọn :

“Trong thanh ngoài lọc” công kích virut từ 2 hướng, cùng làm giảm hiệu quả nguồn dị ứng, giảm nhiệt trong máu, khôi phục tuần hoàn máu bình thường của cơ thể.

4

♦ Nâng cao miễn dịch, khôi phục nhanh :

Tăng cường dinh dưỡng cho vùng bệnh, điều tiết hiệu quả sự khôi phục miễn dịch của cơ thể, nâng cao sức miễn dịch của cơ thể, cải biến có hiệu quả thể chất nguồn dị ứng, duy trì sự cân bằng trạng thái cơ năng sinh lý tự nhiên của cơ thể, tránh những tác dụng phụ do việc uống thuốc tây và sử dụng thuốc bôi lâu dài, giải quyết vấn đề dễ trở lại của bệnh..

Tại sao bạn nên chọn Đông Phương trị liệu chàm khô?

Chuyên gia hùng hậu: Kỹ thuật hiện đại: Dịch vụ hoàn hảo: Chi phí hợp lý:
Quy tụ đội ngũ chuyên gia da liễu hàng đầu, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm lâm sàng. Áp dụng các kỹ thuật trị liệu hiện đại, được chuyển giao từ các nước có nền y học hiện đại trên thế giới. Toàn bộ dịch vụ y tế cung cấp đều đạt chất lượng cao, đem lại lợi ích cao nhất cho người bệnh. Mọi hạng mục thu phí đều tuân thủ nghiêm ngặt quy định của bộ y tế, không thu bừa, lạm thu.

0 nhận xét: