Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Cannabinoids có thể thành công trong việc giết các tế bào bạch cầu, nghiên cứu đột phá mới

Một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Ung thư học cho thấy cannabinoid, chất hoạt hóa trong cần sa, có thể phá huỷ các tế bào ung thư bạch cầu đơn độc hoặc kết hợp với các phương pháp điều trị ung thư khác.

Cộng đồng khoa học đã thành lập tuyên bố rằng cannabinoids có thể cho thấy tiềm năng trong điều trị ung thư, với một số loại được biết đến để thúc đẩy sự chết tế bào, ngăn chặn sự phát triển của tế bào và ức chế sự phát triển mạch máu gây ra khối u.

Để đánh giá hiệu quả của hợp chất đối với bệnh bạch cầu, một nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học London đã nghiên cứu các tế bào ung thư trong phòng thí nghiệm và thử nghiệm các loại thuốc khác nhau như canarabin và thuốc trị liệu hóa học như cytarabine và vincristine.

Hình: Cannabinoids có thể thành công trong việc giết các tế bào ung thư bạch cầu, cho thấy nghiên cứu mới đột phá

Cannabinoids có thể kết hợp hóa trị liệu điều trị ung thư

Nghiên cứu cho thấy các cannabiniod cannabidioltetrahydrocannabinol (THC) loại bỏ các tế bào bệnh bạch cầu khi được sử dụng một mình.

Nhóm nghiên cứu cũng nhận thấy rằng việc kết hợp hai biến thể cannabiniod dẫn đến hiệu quả điều trị tăng lên.

Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy việc bổ sung cannabinoid sau liều hóa trị ban đầu dẫn đến kết quả tổng thể tốt hơn chống lại ung thư máu.

Điều này có nghĩa là một hiệu ứng tương tự có thể đạt được bằng cách sử dụng liều lượng hoá trị liệu thấp hơn, các nhà nghiên cứu cho biết.

Các liều thấp hơn của hoá trị có thể làm giảm nguy cơ các phản ứng phụ liên quan đến điều trị ở bệnh nhân, các chuyên gia cho biết thêm.

Theo nhóm nghiên cứu, việc kết hợp hóa trị liệu với điều trị bằng cannabinoid tốt hơn so với hóa trị một mình hoặc kết hợp cannabidiol / THC.

Tuy nhiên, các chuyên gia lưu ý rằng hiệu lực điều trị lớn hơn đã được quan sát thấy chỉ khi điều trị bằng cannabinoid được thêm vào sau khi hóa trị ban đầu.

“Lần đầu tiên, chúng tôi đã chỉ ra rằng trình tự cannabinoid và hóa trị được sử dụng rất quan trọng trong việc xác định hiệu quả tổng thể của phương pháp điều trị này.

Những chiết xuất này được tập trung và tinh chế cao, do đó hút cần sa không có tác dụng tương tự.

Tuy nhiên, cannabinoid là một triển vọng rất thú vị về ung thư học, và các nghiên cứu như chúng ta đã sử dụng để xác định những cách tốt nhất để sử dụng để tối đa hóa hiệu quả điều trị “, nhà nghiên cứu dẫn đầu của Tiến sĩ Wai Liu nói trong ScienceDaily.com .

Cannabinoids cho thấy hiệu quả chống lại bệnh bạch cầu trong nghiên cứu trước

Kết quả hình ảnh cho Cannabinoids can successfully kill leukemia cells,
Những phát hiện hiện nay phản ánh một nghiên cứu năm 2013, cũng do Tiến sĩ Liu thực hiện, đã chứng minh tiềm năng của hợp chất trong việc chống lại bệnh bạch cầu.

Là một phần hoặc nghiên cứu, nhà nghiên cứu ung thư đã thử nghiệm sáu biến thể của cannabinoid, hoặc độc lập hoặc kết hợp với nhau, chống lại các tế bào bạch cầu.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng các hợp chất đã làm giảm đáng kể khả năng sống sót của tế bào ung thư và đồng thời ức chế tất cả các giai đoạn của chu trình tế bào.

0 nhận xét: