Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Viêm da ở mặt nên có cách trị liệu phù hợp

  • Đăng bởi: huyền vũ
  • Thêm thời gian: Tháng Mười 25, 2016
  • Lượt xem: 2

Viêm da là tình trạng da phản ứng lại các tác nhân dị nguyên từ môi trường, không khí, hóa chất,thuốc….làm xuất hiện các triệu chứng như ngứa, phát ban, xuất hiện nốt đỏ….Với mỗi 1 nguyên nhân khác nhau thì tạo nên loại viêm da khác nhau, với các triệu chứng khác nhau.Tác hại của viêm da cũng phụ thuộc rất nhiều vào vùng da chịu tổn thương, trong đó viêm da trên mặt là khiến cho người bệnh bất an nhất.

1

Viêm da là một thuật ngữ chung mô tả tình trạng viêm của da. Có nhiều loại khác nhau của viêm da, viêm da thần kinh, viêm da dị ứng, viêm da tiết bã nhờn, viêm da tiếp xú. Mặc dù các rối loạn có thể có nhiều nguyên nhân và xảy ra dưới nhiều hình thức, nó thường bao gồm sưng, đỏ và ngứa da.

7  Phân loại viêm da 

♦ Viêm da tiếp xúc:  là tình trạng viêm của da là kết quả từ tiếp xúc trực tiếp với các chất nhất định, chẳng hạn như xà phòng, mỹ phẩm, đồ trang sức hay cỏ dại, trong đó có chất độc ivy hoặc gỗ sồi độc. Kết quả là da màu đỏ, ngứa phát ban nhưng không truyền nhiễm hoặc đe doạ tính mạng, nhưng nó có thể rất khó chịu.

♦ Viêm da cơ địa (hay còn gọi là chàm) là căn bệnh da thường xảy ra ở trẻ em, song thực tế người lớn cũng bị. Viêm da cơ địa được biết đến là căn bệnh viêm da cơ địa dị ứng rất dễ chuyển sang mạn tính và đặc điểm của nó là viêm và nổi mụn nhỏ.

♦ Viêm da dầu là tình trạng da do tuyến nhờn phát triển mạnh, sản xuất dư thừa lượng dầu khiến các tình trạng viêm da xuất hiện. Bệnh này thường xuất hiện ở người trẻ tuổi.

♦ Viêm da tiết bã: Là viêm da do các tuyến bã nhờn dưới da phát triển mạnh,khiến lượng bã nhờn tồn tại trên bề mặt da tích ứ lại, gây ra hiện tượng da đóng vảy, bong tróc, sần sùi. Bệnh này hay gặp ở trẻ nhỏ đặc biệt là trẻ sơ sinh.

♦ Viêm da dị ứng là bệnh mãn tính về da. “Dị ứng” có nghĩa là xu hướng phát triển các tình trạng dị ứng. “Viêm da” có nghĩa là sưng da. Viêm da dị ứng là tình trạng da bị da xuất hiện các tổn thương sau khi tiếp xúc với các nguồn dị ứng trong cuộc sống.

♦ Viêm da thần kinh còn gọi li ken giản đơn mãn tính của Vidal ( Lichen simplex chronicus- LSC) còn gọi sẩn ngứa khu trú Darier. Có đám mảng li ken hoá khu trú, có giới hạn, một dạng điển hình của li ken hoá, li ken hoá là đặc điểm đặc trưng của viêm da cơ địa ( A.D ), có 2 dạng khu trú (Localized) và tràn lan.

untitled-3

7  Tại sao viêm da lại xuất hiện nhiều trên mặt?

Trong tất cả các dạng viêm da nói trên thì hấu hết đều xuất hiện trên mặt, đặc thù có nhiều loại chỉ xuất hiện trên mặt như viêm da dầu. Khi xuất hiện trên mặt, các dạng viêm da này thường có triệu chứng rõ rệt và thường nặng hơn các vùng da khác . Vậy nguyên nhân do đâu mà có hiện tượng này?

Vùng da trên mặt là vùng da rất nhạy cảm do cấu tạo da vùng mặt có kết cấu khác hơn các vùng da khác, da thường mỏng hơn,yếu hơn do đó dễ bị tổn thương hơn các vùng da khác.

Da mặt là vùng da thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, các nguồn dị nguyên khác do đó nguy cơ mắc các bệnh viêm da cũng cao hơn rất nhiều .

Hơn thế vùng da mặt thường chịu áp lực từ các loại mỹ phẩm, đặc biệt với chị em phụ nữ, do đó nguốn gây bệnh cũng đa dạng hơn,đặc biệt dễ này sinh viêm da dị ứng, viêm da tiết nhờn.

Viêm da cũng thường xuyên xuất hiện ở mặt do tại đây quy tụ rất nhiều các dây thần kinh,khiến viêm da thần kinh thường chọn đây là vùng đất phát sinh.

icon-muiten   Giảm 30% phí kiểm tra ++ phí trị liệu 

7  Những lưu ý khi viêm da xuất hiện trên mặt

Viêm da xuất hiện trên mặt,trước hết ảnh hưởng tới thẩm mỹ làn da do đó không được chậm trễ trị liệu.

Đây là vùng da nhạy cảm do đó khi sử dụng cá loại thuốc bôi, đắp cần được tư vấn bởi các chuyên gia nếu không sử dụng đúng thuốc và đúng cách dễ để lại sẹo trên mặt .

Vùng mặt có rất nhiều dây thần kinh, gần với các cơ quan rất quan trọng như mắt, miệng do đó khi trị liệu cần hết sức lưu ý, tránh để thuốc bôi vương vào mắt, miệng…

Viêm da đặc biệt với viêm da tiết bã, viêm da dầu khi xuất hiện trên mặt, nhiều người nghĩ rằng chỉ cần rửa sạch mặt là được nên thường xuyên rửa mặt với các loại sữa rửa mặt có tính chất tẩy cao,  càng khiến cho da mất cân bằng độ ẩm,  yếu và tình trạng viêm da trên mặt cũng diễn biến phức tạp hơn rất nhiều.

Viêm da trên mặt có thể là biểu hiện cũng có thể là nguyên nhân gây lên các tình trạng khác như mụn trứng cá ,viêm nang lông….do đó cấn có biện pháp xử lý ngay khi thấy các triệu chứng của bệnh.

7  Viêm da ở mặt có nên dùng thuốc thành phần Corticoide?

Khi bị viêm da nhiều người tự ý ra hiệu thuốc mua thuốc về bôi trong đó đặc biệt là các loại thuốc có chứa thành phần Corticoide. Thuốc này có tác dụng giảm ngứa, giảm đỏ rất nhanh khiến người bệnh tưởng bệnh đã khỏi. Tuy nhiên khi dừng thuốc thì các triệu chứng lại quay trở lại.Hơn thế diễn biến phức tạp hơn rất nhiều.

Ngoài ra thuốc còn có tác dụng phụ như xuất hiện các viết đỏ rát kéo dài trên da, gọi là hiện tượng bong da hay rạn da, có thể lâu trở thành sẹo.Hơn thế việc dùng thuốc thường xuyên cũng khiến nhờn thuốc, trong các lần bị bệnh sau dùng thuốc thường không có tác dụng.

2

7 Cách xử lý viêm da mặt hiệu quả

Tại Đông Phương, các chuyên gia đã sử dụng TBW – liệu pháp khử trùng sâu kết hợp đông y và tây y để khắc chế viêm da hiệu quả. Liệu pháp chủ yếu trị liệu bằng đông y, đa tác dụng, nhanh chóng tìm ra nguyên nhân gây bệnh đồng thời khắc chế viêm da một cách khoa học.

Sau khi xác định nguồn dị ứng, người bệnh phải nhanh chóng loại bỏ nguồn dị ứng ngay có thể, sau đó chuyên gia sẽ áp dụng liệu pháp TBW, loại bỏ các triệu chứng của bệnh, đồng thời thúc đẩy quá trình tự miễn dịch của cơ thể.

+ Thuốc tây y ( thuốc uống, thuốc bôi).

Giúp kháng viêm, diệt khuẩn, xóa nhanh các triệu chứng bên ngoài da nhờ vào việc làm mềm da, xóa các lớp da đã bị sừng hóa.

+ Thuốc đông y ( thuốc uống, thuốc ngâm).

Thuốc đông y giúp đào thải độc tố trong cơ thể, thúc đẩy máu lưu thông tới vùng da bị tổn thương, tạo sức sống mới cho làn da.

Thuốc ngâm làm mềm da, cung cấp thành phần dưỡng ẩm tự nhiên cho da.

+ Vật lý trị liệu hỗ trợ.

Ngoài trị liệu bằng thuốc thì phòng khám Đông Phương đã áp dụng sử dụng các loại máy móc hỗ trợ trị liệu, giúp tăng tính hiệu quả của thuốc, rút ngắn thời gian trị liệu bệnh.

CLICK CHUYÊN GIA

ĐT:0436.279.888

ĐC: 497 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

0 nhận xét: