Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Cảnh giác các biến chứng của bệnh vảy nến

  • Đăng bởi: huyền vũ
  • Thêm thời gian: Tháng Mười 20, 2016
  • Lượt xem: 3

Bệnh vẩy nến là một bệnh da phổ biến có ảnh hưởng đến chu kỳ sống của các tế bào da. Bệnh vẩy nến gây ra các tế bào xây dựng nhanh chóng trên bề mặt của da, tạo thành vảy dày màu bạc và khô ngứa, các bản vá lỗi màu đỏ mà đôi khi đau đớn.

5

arrow-24916_960_720 Các biến chứng của vảy nến

Tùy thuộc vào loại và vị trí của bệnh vẩy nến và cách rộng rãi căn bệnh này, bệnh vẩy nến có thể gây biến chứng.

+ Dày da và nhiễm trùng da do vi khuẩn gây ra do trầy xước trong nỗ lực để làm giảm ngứa trầm trọng Nguy hiểm hơn khi thông qua các vết tổn thương trên da do gãi, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể gây nhiễm trùng máu.

+ Khi vảy nến biến chứng thành thể mù thì việc tiết dịch mủ gây mất nước, mất cân bằng điện trên da khiến người bệnh suy giảm sức đề kháng, chán ăn, mệt mỏi ảnh hưởng tới công việc hàng ngày.

+ Vảy nến gây khô da, dẫn tới da sần sùi, mất thẩm mỹ làn da, khiến người bệnh tự ti, dễ sinh cáu gắt, trầm cảm

+ Bệnh vẩy nến còn có thể dẫn đến bệnh tiểu đường, béo phì và các vấn đề tim mạch.

+ Di truyền cho con cái

– Nếu bố hoặc mẹ bị vẩy nến thì đứa trẻ sinh ra có nguy cơ 10% bị mắc bệnh vẩy nến.

– Nếu cả cha và mẹ bị vẩy nến thì nguy cơ đứa trẻ bị vẩy nến tăng lên tới 30%.

6

+ Bệnh vẩy nến có thể tiến triển sang viêm khớp vẩy nến.

Người ta ước tính rằng 3 trong 10 người mắc vẩy nến cũng sẽ bị sưng và đau ở các khớp xương, tình trạng đó được gọi là viêm khớp vẩy nến.

Viêm khớp vẩy nến có thể gây đau, nóng và đỏ khớp (các khu vực bị ảnh hưởng cảm thấy cứng và khó cử động); ngón tay bị sưng (ngón tay hình xúc xích), cơ thể mệt mỏi và sốt.

arrow-24916_960_720  Ưu nhược điểm của việc dùng  thuốc Corticoid  xử lý vẩy nến

Hiện nay thường dùng thuốc  Corticoid trong việc trị liệu bệnh vảy nến . Thuốc có ưu điểm làm thương tổn nhanh được cải thiện, bệnh nhân cảm thấy dễ chịu, dễ chấp nhận. Bởi vì thuốc làm giảm viêm, giảm đỏ và giảm bong vảy da nhanh.

Tuy nhiên thuốc cũng có những tác dụng phụ nên chú ý đó là:

+ Dùng thuốc này chỉ loại triệu chứng bên ngoài do đó bệnh dễ quay trở lại.

+ Nếu dùng thời gian dài thấy xuất hiện thương tổn nhiễm trùng da như mụn mủ, viêm nang lông; nhiễm nấm; mọc lông; giãn mạch và teo da; đặc biệt ở những vùng da mỡ thấy xuất hiện nhiều mụn trứng cá.

+ Nếu lạm dụng thuốc này, các lần mắc bệnh sau dùng lại thuốc đều không có hiệu quả do da không hấp thụ thuốc nữa.

+  Thuốc gây ra các thương tổn ngoài da nặng thêm, tổn thương cũ lan rộng, phát thêm nhiều thương tổn mới tiến tới gây đỏ da toàn thân. Nhiều trường hợp vảy nến thể thông thường sau khi dùng corticoid toàn thân đã chuyển thành vảy nến thể mủ toàn thân.

+ Những biểu hiện khác đó là giãn mạch, xuất huyết dưới da, xuất huyết tiêu hoá, tăng huyết áp, teo cơ, rậm lông, tích nước gây phù nề, nhiễm trùng da thậm chí gây nhiễm trùng máu. Nhiều trường hợp khó chẩn đoán do thương tổn cơ bản của bệnh vảy nến bị biến đổi.

+ Những thay đổi về sinh hoá, huyết học như: giảm protit máu, giảm kali máu, tăng đường máu; suy giảm miễn dịch, thay đổi nội tiết như suy thượng thận, ở phụ nữ gây rối loạn kinh nguyệt, loãng xương.

Tư vấn cách dùng thuốc cho hiệu quả 

untitled-2-copy

arrow-24916_960_720  Quang hóa trị liệu: Sử dụng liệu pháp PUVA

Liệu pháp quang hoá trị liệu (PUVA) trong trị liệu vảy nến là một phương pháp được dùng phổ biến trên thế giới từ nhiều năm nay và cho hiệu quả tối ưu đối với bệnh này.

PUVA có tác dụng nhanh và cải thiện đáng kể tình trạng bệnh so với các phương pháp khác nhờ ngăn cản quá trình tăng sinh vẩy và ức chế các dị nguyên.

Việc trị liệu bằng quang hoá trị liệu được áp dụng khi có đợt bệnh phát. Sau khi được khám và làm các xét nghiệm, bệnh nhân sẽ uống thuốc Psoralen để tạo cảm ứng ánh sáng rồi mới chiếu tia.

Số lần chiếu tuỳ thuộc vào mức độ tổn thương của từng người; thông thường là 2­-3 lần/tuần để trị liệu tấn công và 1 lần/tuần để trị liệu duy trì; mỗi giai đoạn như vậy kéo dài khoảng 2 tháng.

Trong khi chiếu tia, bệnh nhân cần đeo kính bảo vệ mắt. Không được tiếp xúc nhiều với ánh nắng giữa các lần trị liệu hay tự ý dùng các thuốc hỗ trợ chữa vẩy nến khác.

 ➡ THAM KHẢO CHI PHÍ, LIỆU TRÌNH TRỊ LIỆU VẢY NẾN

icon-muiten Ưu điểm của phương pháp

◊ Cá nhân hóa, hiệu quả cao: Tùy vào thể trạng và tình trạng bệnh của từng người các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp trị liệu phù hợp, mang lại hiệu quả cao cho người bệnh.
◊ Thời gian trị liệu ngắn, tiết kiệm chi phí: Do liệu pháp kết hợp cả Đông y và Tây y tấn công bệnh từ nhiều hướng nên rút ngắn thời gian trị liệu, tiết kiệm chi phí cho người bệnh.
◊ Trị liệu an toàn: Liệu pháp xanh không gây tổn thương tới các vùng da xung quanh.Công nghệ PUVA  không gây đau đớn, không xâm lấn.

 CLICK CHUYÊN GIA

ĐT:0436.279.888

ĐC: 497 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

0 nhận xét: