Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Kiến thức về viêm da cơ địa ở trẻ

  • Đăng bởi: huyền vũ
  • Thêm thời gian: Tháng Mười 17, 2016
  • Lượt xem: 3

 Bệnh viêm da cơ địa thường gặp ở trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh do sức đề kháng yếu, hệ miễn dịch yếu và da mỏng, kết hợp với yếu tố môi trường ô nhiễm,… khiến vi khuẩn dễ dàng tấn công và gây bệnh.

3

Đây là căn bệnh hay gặp nhất ở trẻ em, theo thống kê 60% trẻ viêm da cơ địa phát bệnh trong năm đầu, 30% trong 5 năm đầu và chỉ có 10% phát bệnh từ 6-20 tuổi, rất hiếm bệnh nhân phát bệnh khi trưởng thành.

Nếu trong gia đình có cha hoặc mẹ bị bệnh viêm da cơ địa thì 60% con của họ khi sinh ra cũng có thể mắc căn bệnh này. Còn nếu như cả bố mẹ đều bị viêm da cơ địa thì có tới 80% con bị bệnh.

arrow-25894_960_720 Nguyên nhân viêm da cơ địa ở trẻ

+ Do sức đề kháng của trẻ còn non nớt cộng với môi trường ô nhiễm khói bụi .

+ Do trẻ mắc bệnh liên quan tới tụ cầu trùng Staphylococus aureus.

+ Hoặc trong cơ địa của trẻ có kháng thể IgE có thể kích thích IgE hoặc T limphô đáp ứng viêm.

+ Do một số loại thức ăn có thể gây dị ứng như trứng, sữa, lạc, đậu tương, cá, bột mỳ…

untitled-3

arrow-25894_960_720 Biểu hiện của bệnh

Biểu hiện bệnh viêm da cơ địa tùy từng giai đoạn mà có những dấu hiệu nhận biết khác nhau như:

+ Ở giai đoạn cấp tính: Xuất hiện các mụn nước tập trung thành từng đám trên nền da đỏ, phù nề, chảy nước, bị ngứa da nhiều.

+ Ở giai đoạn bán cấp: Các thương tổn da ít phù hơn, chúng bắt đầu khô và da ít ngứa hơn.

+ Ở giai đoạn mạn tính: Da dày lên, bong vảy, lichen hóa.

Nếu gãi ngứa nhiều, sẽ dẫn đến hiện tượng nhiễm trùng, bị bội nhiễm sẽ xuất hiện mụn mủ, đau, rát, có thể loét.Thương tổn hay gặp ở các nếp gấp lớn, lòng bàn tay, bàn chân, các ngón, cổ, gáy, cổ tay, cẳng chân.

Khi nào cần đi gặp bác sỹ?   ⇔ Chuyên gia trả lời

arrow-25894_960_720 Các kiến thức sai về viêm da cơ địa (VDCĐ) ở trẻ

+ VDCĐ không phải do yếu gan, không phải do nấm, không phải máu xấu, không có nghĩa là em bé thể lực “yếu” hơn các trẻ khác.

+ VDCĐ thì lập tức dùng thuốc loại corticoid. Corticoid làm giảm ngứa, giảm sưng và đỏ. Dùng thì bớt rất nhanh nhưng da sẽ yếu đi dễ bị nhiễm trùng và bệnh vẫn không dứt hẳn.

33

arrow-25894_960_720 Trẻ sơ sinh bị viêm da cơ địa cần làm gì?

Khi trẻ có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh viêm da cơ địa như đã nói ở trên, bạn cần nhanh chóng đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được thăm khám .Tuyệt đối không tự ý mua thuốc hay dùng các bài thuốc dân gian.

– Sử dụng loại kem dưỡng ẩm phù hợp và chất lượng để bôi cho bé, khắc phục tình trạng khô da hiệu quả.

– Hạn chế tình trạng chà xát, gãi ngứa ở trẻ, mặc áo quần rộng thoáng.

– Tránh để bé tiếp xúc với nước bẩn, chất tẩy rửa độc hại, lông chó mèo, khói bụi,…

– Chú ý vệ sinh nơi ở thoáng mát, sạch sẽ.

– Kiêng cho bé dùng các thực phẩm gây dị ứng, nhưng lưu ý không kiêng cữ quá mức mà cần phải đảm bảo chế độ dinh .

– Nên cẩn thận đừng để em bé phơi nhiễm (exposed) với các loại vi trùng herpes từ những người bị viêm, nhiệt miệng. Virus herpes lúc nhiễm vào da em bé, sẽ lan ra một cách dữ dội và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

untitled-2-copy

arrow-25894_960_720 Các lưu ý khi trị liệu viêm da cơ địa ở trẻ:

+ Do trẻ em làn da mỏng và sức đề kháng cũng yếu hơn rất nhiều ở người lớn do đó khi trị liệu viêm da cơ địa bất kể là thuốc uống, thuốc bôi đều phải tuân thủ tuyệt đối chỉ dẫn của bác sỹ chuyên khoa .

+ Việc trị liệu viêm da cơ địa cho trẻ nhất thiết phải trị liệu theo liệu trình, không được vì muốn khỏi nhanh mà tự ý tăng liều lượng thuốc dùng cho trẻ.

+ Tuyệt đối không dùng thuốc bôi của người lớn cho trẻ nhỏ.

+ Chú ý chế độ chăm sóc, dinh dưỡng cho trẻ hợp lý, tránh để trẻ gãi, cào trên da khiến da bội nhiễm.

Giảm 30% phí kiểm tra  ⇔  Giảm 30% phí trị liệu

 Phòng khám Đông Phương hiện đang áp dụng biện pháp TBW – liệu pháp khử trùng sâu để khắc chế bệnh viêm da nói chung và viêm da cơ địa nói riêng. Biện pháp này trị liệu bệnh dựa trên các nguyên lý : Chuẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh, trị liệu hết triệu chứng bên ngoài, loại bỏ hiệu quả căn nguyên gây bệnh bên trong; Phân loại trị liệu theo nguyên nhân và cơ địa người bệnh.

Phương pháp này lấy đông y làm chủ đạo, vật lý trị liệu chiếu tia lazer làm trọng điểm, thuốc tây y hỗ trợ trị liệu do đó vô cùng an toàn, không biến chứng, không tác dụng phụ đặc biệt không gây áp lực như thuốc tây lên hệ tiêu hóa, hệ thần kinh.

Phương pháp này được áp dụng và đặc biệt phù hợp với các đối tượng như phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh, trẻ em, những người mắc bệnh về hệ tiêu hóa…

Nếu muốn tìm hiểu thêm về quy trình trị liệu, thời gian trị liệu, chi phí trị liệu hãy liên lạc với chuyên gia của chúng tôi    KÊNH TƯ VẤN TRỰC TUYẾN.

arrow-25894_960_720 Những ưu thế của Đông Phương

Chuyên gia hùng hậu: Kỹ thuật hiện đại:   Dịch vụ hoàn hảo: Chi phí hợp lý:
Quy tụ đội ngũ chuyên gia da liễu hàng đầu, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm lâm sàng.  Áp dụng các kỹ thuật trị liệu hiện đại, được chuyển giao từ các nước có nền y học hiện đại trên thế giới. Toàn bộ dịch vụ y tế cung cấp đều đạt chất lượng cao, đem lại lợi ích cao nhất cho người bệnh. Mọi hạng mục thu phí đều tuân thủ nghiêm ngặt quy định của bộ y tế, không thu bừa, lạm thu.

0 nhận xét: