Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Bạn biết gì về bệnh ghẻ nước?

  • Đăng bởi: Lan Dac
  • Thêm thời gian: Tháng Mười 25, 2016
  • Lượt xem: 3

Ghẻ nước hay nhiều người gọi là bệnh ghẻ ngứa có tên khoa học là Sracaptes scabiei, kích thước nhỏ khoảng 0,2 – 0,4mm, không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Bài viết dưới đây sẽ giúp độc giả hiểu ghẻ nước là bệnh gì và làm thế nào để xử lý ghẻ nước hiệu quả.

ghe1

arrow-24916_960_720 Ghẻ nước là bệnh gì?

Ghẻ nước là bệnh gây ra do một loại ký sinh trùng sống bám trên da, tên khoa học là Sracaptes scabiei, kích thước rất nhỏ. Mắt thường có thể trông thấy như chấm trắng đục di chuyển về ban đêm.

Ghẻ nước là bệnh rất dễ lây lan từ người này sang người khác do sử dụng chung chăn màn, quần áo, khăn mặt.

Khi bị ghẻ nước, người bệnh sẽ có cách triệu chứng như ngứa nhiều về đêm, xuất hiện nhiều mụn nước trên da, càng gãi càng ngứa. Khi mụn nước vỡ ra có thể lây nhiễm sang các vùng da xung quanh. Bệnh phát triển nhiều vào mùa đông, gây cảm giác khó chịu, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh.

arrow-24916_960_720 Nguyên nhân gây bệnh ghẻ nước

Vi khuẩn gây bệnh ghẻ nước có từ nhiều nguồn khác nhau, có thể là do:

– Móng tay dài và dơ dính bám cáu ghét đất là nơi cho vi khuẩn cư trú và từ đó bệnh theo các vết cào gây xây xát ngoài da xâm nhập vào da.

– Chất nhầy từ mũi họng bị viêm chảy ra là ổ lây bệnh ghẻ nước ở tay ở quanh mũi và miệng.

– Các vật nuôi trong nhà như chó, mèo cũng là nguồn lây truyền cho người.

– Lây nhiễm từ người mắc bệnh sang người lành qua tiếp xúc.

– Ngoài ra, ghẻ nước là bệnh do vệ sinh không sạch sẽ, người ra nhiều mồ hôi, tiếp xúc với nước bẩn lâu ngày.

 Tin ưu đãi: Giảm 30% phí kiểm tra/30% phí trị liệu

arrow-24916_960_720 Triệu chứng của bệnh ghẻ nước

♦ Giai đoạn ban đầu :

Khi các thương tổn đã xuất hiện đầy đủ sẽ bao gồm:

– Ngứa là triệu chứng chính, thường xuất hiện sau khi lây bệnh khoảng một tuần, ngứa ít về ban ngày, ngứa nhiều về đêm,ngứa tăng khi trời nóng, lao động, thể thao.

– Mụn nước ở vị trí đặc hiệu: kẽ ngón tay, lằn chỉ cổ tay, nếp gấp bàn tay, vùng thắt lưng, cạp quần, bẹn đùi, sinh dục, nách, núm vú ở phụ nữ. Điều đặc biệt là ghẻ không thấy ở mặt, đầu và 1/3 trên lưng.

Đối với trẻ em dưới 2 tuổi, ghẻ có thể bị toàn thân. Có thể dùng kính lúp soi bắt được cái ghẻ nằm ở cuối đường hầm trong da.

Giai đoạn về sau:

– Tổn thương căn bản : Là những đường hang ngoằn ngoèo, hình chữ chi, màu trắng xám, dài vài mm, không ảnh hưởng đến lớp biểu bì. Đầu đường hang là mụn nước 1 – 2 mm, ký sinh trùng ghẻ thường cư trú ở đây.

– Đặc biệt nếu có sự lây lan trong tập thể, khêu bắt được cái ghẻ, nạo luống ghẻ, mụn nước soi kính thì chẩn đoán chuẩn xác là bệnh ghẻ.

 Có triệu chứng-chụp hình-gửi chuyên gia chẩn đoán

arrow-24916_960_720 Biến chứng của bệnh ghẻ nước

Ghẻ nước nếu không được trị liệu mà để bệnh kéo dài có thể gây ra những biến chứng như:

– Ghẻ nhiễm khuẩn: ngoài các biểu hiện nêu trên còn có thêm các mụn mủ xuất hiện.

– Ghẻ viêm da hóa: bên cạnh các mô tả của bệnh ghẻ còn có các tổn thương khác đó là đám viêm da đỏ, 15 – 20cm đường kính, trên nền đỏ rải rác có mụn nước, vết trợt, khô hoặc chảy dịch, ngứa.

Nếu không được xử lý tốt đám viêm da lâu ngày sẽ dẫn đến eczema và ghẻ nhiễm khuẩn có biến chứng viêm cầu thận cấp là biến chứng hiểm nguy nhất.

untitled-2-copy

arrow-24916_960_720 Bệnh ghẻ nước phải xử lý thế nào?

Ghẻ nước không phải chỉ cần vệ sinh thật sạch sẽ thì bệnh có thể thoái lui, người bệnh cần phải đi thăm khám để được bác sĩ chẩn đoán và đưa ra phương pháp xử lý thích hợp. Chỉ có trị liệu đúng cách mới loại bỏ được sự phiền toái mà ghẻ gây ra.

scabiesmites-hand-300x270

Tại phòng khám Đông Phương, phương án xử lý được thực hiện qua các bước sau:

Bước 1 :  

Thực hiện các xét nghiệm, chuẩn đoán chính xác vị trí cái ghẻ tồn tại, hang ổ của ghẻ. Có xác định đúng vị trí ghẻ nước gây bệnh, làm tổ mới có thể diệt được ghẻ hiệu quả.

Bước 2 :

* * Sử dụng các loại thuốc tây phù hợp với từng đối tượng:

+ Với trẻ em: Sử dụng các dạng thuốc mỡ diêm sinh có tính sát khuẩn, diệt ghẻ tuy nhiên phải đảm bảo không gây kích ứng lên làn da mẫn cảm của trẻ.

+ Với phụ nữ mang thai: Thường chỉ dùng các loại thuốc bôi, không dùng thuốc uống và thuốc kháng sinh tránh ảnh hưởng tới thai nhi.

+ Với người lớn có thể kết hợp nhiều loại thuốc bôi, thuốc uống, kem ngoài da để đạt được kết quả tốt nhất.

Trong trường hợp ghẻ nhiễm khuẩn phải bôi thêm các thuốc màu. Ghẻ viêm da hóa phải xử lý thêm vùng viêm da.

Bên cạnh các thuốc dùng tại chỗ nêu trên, cần dùng thêm các thuốc toàn thân khác như kháng histamin, vitamin B, C…

Bước 3 :

* * Sử dụng thuốc đông y : thuốc đông y ngâm, tắm, rửa trên các vùng da tổn thương do ghẻ đào rãnh, do ngứa và gãi khiến da bị sần sùi, tổn thương.

Thuốc có thành phần thảo dược tự nhiên, cung cấp chất dinh dưỡng nuôi da, trả lại sức sống cho làn da, cung cấp dưỡng chất khiến da mau liền sẹo, khôi phục các vùng da tổn thương.

Ngoài ra với các bệnh nhân nặng hơn, cơ thể suy nhược do ngứa, gãi, gây mất ngủ, buồn bực thì thuốc đông y uống trong giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện dinh dưỡng, giúp lưu thông huyết khí tới các bộ phận trong cơ thể đặc biệt là thúc đẩy máu tới nuôi da.

arrow-24916_960_720 Chi phí trị liệu ghẻ nước?

Bệnh ghẻ không phải là bệnh nguy hiểm, thời gian trị liệu cũng không quá dài do đó chi phí trị liệu không hề cao,người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm. Hơn thế để giảm gánh nặng chi phí cho người bệnh, Đông Phương triển khai các gói ưu đãi lớn :

+ Giảm tới 30% phí trị liệu cho các bệnh da liễu.

+ Giảm 30% cho bệnh nhân thực hiện kiểm tra, trị liệu trọn gói

+ Giảm tới 30 % phí kiểm tra, phí xét nghiệm áp dụng cho danh mục bệnh da liễu.

+ Miễn phí sổ khám bệnh và chi phí thăm khám với bệnh nhân đăng ký khám qua mạng ( Đăng ký khám ngay)

Tại sao bạn nên chọn Đông Phương để xử lý bệnh ghẻ nước?

Chuyên gia hùng hậu:  Kỹ thuật hiện đại: Dịch vụ hoàn hảo: Chi phí hợp lý:
Quy tụ đội ngũ chuyên gia da liễu hàng đầu, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm lâm sàng. Áp dụng các kỹ thuật trị liệu hiện đại, được chuyển giao từ các nước có nền y học hiện đại trên thế giới.   Toàn bộ dịch vụ y tế cung cấp đều đạt chất lượng cao, đem lại lợi ích cao nhất cho người bệnh.  Mọi hạng mục thu phí đều tuân thủ nghiêm ngặt quy định của bộ y tế, không thu bừa, lạm thu.

Đặt lịch thăm khám ngay 

★Đặt lịch khám trên mạng★

Đặt lịch khám trên mạng, không lãng phí thời gian, không cần xếp hàng.

★Khám chuyên gia vào ngày lễ ★

Đông Phương phục vụ tất cả các ngày nghỉ, ngày lễ.

0 nhận xét: