Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Trẻ em-đối tượng tấn công của bệnh nấm da

  • Đăng bởi: Lan Dac
  • Thêm thời gian: Tháng Mười 26, 2016
  • Lượt xem: 2

Nấm da do nhiều chủng nấm khác nhau gây nên, làm tổn thương ở da, tóc và móng. Trẻ em cũng có nguy cơ mắc bệnh nấm da tương tự như ở người lớn. Cùng tìm hiểu về bệnh nấm da ở trẻ nhỏ qua một số thông tin cơ bản trong bài viết dưới đây.

benh-nam-da-o-tre-nho

7 Nguyên nhân gây bệnh nấm da ở trẻ nhỏ

– Một số bệnh nấm da có khả năng lây lan, do đó nhiều trẻ nhỏ mắc bệnh nấm da do tiếp xúc hoặc dùng chung vật dụng cá nhân với trẻ mang bệnh.

– Uống thuốc kháng sinh cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh nấm da ở trẻ nhỏ. Thuốc kháng sinh giúp diệt mầm bệnh nhưng cũng có thể giết chết nhiều loại vi khuẩn có lợi trong cơ thể trẻ. Những vi khuẩn có lợi tấn công diệt các loại nấm gây bệnh, tuy nhiên khi thuốc kháng sinh diệt chúng, các loại nấm này lại có cơ hội để phát triển.

– Một số trẻ em bị rối loạn hệ miễn dịch có nguy cơ cao mắc bệnh nấm da. Tuy nhiên trường hợp này hiếm khi xảy ra.

7 Triệu chứng của bệnh nấm da ở trẻ nhỏ

Có nhiều bệnh về da tương tự như bệnh nấm da do đó khi có các triệu chứng nghi ngờ tốt nhất nên đến cơ sở y tế để kiểm tra. Dưới đây là một số bệnh nấm da thường gặp và triệu chứng mà các bậc phụ huynh cần lưu ý:

– Nấm da chân (Athlete’s foot): bệnh gây ra các triệu chứng như da đỏ, khô, nứt và ngứa giữa các ngón chân.

– Ngứa vùng bẹn và đùi trên(Jock itch ): ngứa vùng bẹn và đùi trên xảy ra khi một loại nấm phát triển và lây lan ở vùng bẹn. Loại nấm này phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt, ấm áp.

– Lác (hắc lào): là bệnh ngoài da do vi nấm cạn gây nên. Hai dấu hiệu nổi bật nhất là ngứa, nổi mẩn đỏ, mụn nước. Ngứa ở vùng có tổn thương da, cả ngày lẫn đêm. Nổi mẩn đỏ một vùng có giới hạn rõ, trên bề mặt thường có nổi những mụn nước như phỏng tập trung ở rìa của sang thương (diễn tiến ly tâm tương tự như đồng tiền nên còn được gọi là lác đồng tiền).

– Bệnh lang ben: là một bệnh nấm da phổ biến, thường xuất hiện ở cổ, mặt,cánh tay. Tổn thương có thể có màu hồng, nâu, màu đồng nhạt hoặc nhạt màu hơn so với vùng da xung quanh. Có thể gây ngứa nhẹ.

– Nấm tóc: gồm có nấm tóc do piedra hortai gây nên biểu hiện là trên mỗi sợi tóc có nhiều hạt màu đen bám vào làm cho sợi tóc dễ đứt và nấm tóc do trichophyton gây ra biểu hiện tổn thương trên da đầu, da đầu có nhiều vết tròn nhỏ, kích thước bé từ 3-5mm có vảy mỏng và hay bị ngứa.

 Có triệu chứng – liên lạc với chuyên gia

7 Tại sao trẻ lại hay mắc nấm da?

Trẻ em, do làn da còn yếu đặc biệt là ở trẻ sơ sinh do đó sức đề kháng của da còn rất yếu, khó chống chọi với các loại khuẩn nấm gây bệnh. Khi tiếp xúc với nguồn gây bệnh, trẻ thường dễ bị lây nhiễm hơn người lớn. Hơn thế các biểu hiện của trẻ cũng rõ rệt hơn rất nhiều, các biến chứng và diễn biến cũng phức tạp hơn.

Ở trẻ khi bị nấm da thường dễ lây lan sang các vùng da khác trên cơ thể do trẻ không có ý thức tự phòng tránh bệnh lây lan.

Nấm da ở trẻ gây ngứa ngáy, khó chịu, trẻ lại hay gãi gây tổn thương da, tạo các vết thương hở trên da càng làm cho nấm phát triển mạnh mẽ hơn nhiều. Hơn thế nấm thâm nhập sâu trên da gây ra các vết mủ, loét da, thậm chí gây bội nhiễm da, nhiễm trùng máu vô cùng nguy hiểm.

  Ưu đãi lớn: Giảm 30% phí kiểm tra + 30% phí trị liệu

7 Cách xử lý nấm da ở trẻ

Việc dùng thuốc để trị liệu nấm da cho trẻ cần hết sức thận trọng. Với thuốc bôi, nếu các thuốc có thành phần hoạt tính quá cao có thể gây tổn thương sâu trên da của trẻ như phổng rộp, xuất hiện mụn nước, gây sẹo, vết đỏ trên da. Thuốc uống với thành phần kháng sinh sẽ gây tác dụng phụ lên hệ tiêu hóa, hệ thần kinh của trẻ.

Hơn thế việc dùng thuốc nhiều khiến trẻ lạm dụng thuốc, nhờn thuốc, do đó lần sau khi mắc bệnh dùng lại loại thuốc đó thường không có tác dụng.

Chính vì vậy, các bậc phụ huynh cần đưa trẻ đi thăm khám để được bác sĩ chẩn đoán và có phương pháp trị liệu phù hợp.

Tại Đông Phương, thông qua 4 bước trị liệu khoa học của liệu pháp “ Miễn dịch thẩm thấu sâu – đa chiều” , bệnh nấm da được đẩy lùi không chỉ các triệu chứng lâm sàng trên da mà còn được khắc chế sâu tận căn nguyên gây bệnh. (Chi phí xử lý nấm da ở trẻ bao nhiêu?)

Liệu pháp miễn dịch thẩm thấu sâu – đa chiều hiện được coi là biện pháp tối ưu trong trị liệu nấm da. Biện pháp này rất phù hợp với trẻ nhỏ bởi các thành phần thuốc bôi đều có nguồn gốc từ thiên nhiên, các thuốc dùng xông hơi đều là thuốc đông y nên rất an toàn với trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh.

Quy trình trị liệu:

Bước 1: Bước 2: Bước 3: Bước 4:
Sử dụng các loại thuốc bôi đặc hiệu, loại nhanh các triệu chứng ngứa, khống chế khuẩn nấm, không cho nấm lây lan. Làm khô các mụn nước bao phủ vùng da bệnh mà không gây vỡ mụn nước, gây rát trên da. Thông qua hệ thống máy móc thẩm thấu, các tinh chất nano tự nhiên được chiết xuất sinh học, thâm nhập, thẩm thấu vào da, không chỉ vùng da bệnh mà còn tác động lên toàn bộ cơ thể, giúp đào thải độc tố trên da, loại bỏ các vi nấm có hại gây bệnh . Thuốc đông y với thành phần tự nhiên các thảo dược với tinh chất quý được bôi, xông hơi thẩm thấu vào da, cung cấp cho da sức sống và khả năng miễn dịch cao với các nguồn nguy hại. Các loại thuốc uống trong, giúp cơ thể đào thải độc tố ra ngoài qua đường tiết niệu; đồng thời giúp lưu thông khí huyết, tăng khả năng chống chọi với các nguồn bệnh về sau.

Các ưu thế của phương pháp này 

1. Tấn công bệnh từ nhiều hướng: Việc áp dụng thuốc đông, tây y kết hợp với vật lý trị liệu tấn công bệnh đa chiều, tăng hiệu quả, rút ngắn thời gian trị liệu.

2. Trị liệu cả triệu chứng, căn nguyên gây bệnh: Không chỉ diệt triệu chứng bên ngoài, phương pháp này còn giải quyết nguyên nhân gây bệnh, diệt vi khuẩn nấm nằm sâu dưới da, làm cho bệnh khỏi và không quay trở lại.

3. Phương pháp an toàn: Các loại thuốc dùng đều đảm bảo không gây kích ứng da ngay cả với làn da nhạy cảm, an toàn, không tác dụng phụ.

Các ưu thế của phòng khám Đông Phương

Chuyên gia hùng hậu: Đông Phương quy tụ đội ngũ chuyên gia giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm lâm sàng, tốt nghiệp từ các trường danh tiếng đã từng công tác tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước.

Trang thiết bị hiện đại: Hệ thống máy móc y tế được nhập khẩu đồng bộ từ các nước có nền y học tiên tiến trên thế giới hỗ trợ chuẩn đoán và trị liệu bệnh hiệu quả, nhanh chóng.

Dịch vụ chất lượng: Toàn bộ quy trình thăm khám, trị liệu đều được bố trí khoa học, thuận tiện, đảm bảo cung cấp cho người bệnh dịch vụ y tế chất lượng, hoàn hảo.

Thu phí hợp lý: Toàn bộ các hạng mục thu phí đều tuân thủ nghiêm ngặt quy định của bộ y tế, công bố minh bạch, rõ ràng, chỉ định các hạng mục thu phí phù hợp.

Nếu có thắc mắc, hãy liên lạc với chuyên gia:

 CLICK CHUYÊN GIA

ĐT:0436.279.888

ĐC: 497 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

0 nhận xét: