Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Nấm da đầu có triệu chứng gì?

  • Đăng bởi: Lan Dac
  • Thêm thời gian: Tháng Mười 20, 2016
  • Lượt xem: 1

Nấm da đầu là một dạng viêm nhiễm dưới chân tóc. Bệnh nấm đầu không chỉ gây ra cảm giác ngứa ngáy khó chịu mà còn khiến cho người bệnh cảm thấy mất tự tin bởi mái tóc thường xuyên trong trạng thái bị dính bết, rụng tóc. 

nam-da-dau2

💡 Thế nào là nấm da đầu?

Nấm da đầu (bệnh ecpet mảng tròn) là một dạng viêm nhiễm dưới chân tóc, do nấm là “ thủ phạm” chính. Nấm da đầu biểu hiện ra bên ngoài dưới dạng các vết loét, thành các mảng tròn rộng. Hay xuất hiện với những mảng màu trắng, đóng thành vảy trên da đầu.

Nấm da đầu lan rộng bằng cách lây lan trực tiếp qua các tế bào trên da đầu, hay gián tiếp do việc dùng chung mũ, lược, dây buộc tóc với người mắc bệnh.

Nấm da đầu là nguyên nhân gây rụng tóc, hói đầu, bong vảy, loét và chảy mủ. Kèm theo đó là cảm giác ngứa ngáy, khó chịu và có mùi lạ trên da đầu.

 💡 Triệu chứng của nấm da đầu.

♦ Đầu xuất hiện gàu nhiều:

Nấm làm da đầu tiết ra bã nhờn nhiều hơn bình thường vì thế nên khi phát hiện da đầu bị gàu ướt thì nên chú ý kiểm tra nấm từ giai đoạn sớm.

♦ Ngứa, nổi mụn:

Da đầu luôn bứt rứt khó chịu ngay cả khi mới gội đầu xong trong vòng vài giờ. Kèm theo là da nổi mụn đỏ, vùng da bị tổn thương sần dày.

♦ Rụng tóc :

Thường thì sau 20 ngày hoặc 1 tháng khi mắc nhiễm nấm thì tóc sẽ bị rụng, ban đầu tóc sẽ rụng ít nhưng thời gian kéo dài tóc sẽ rụng với một số lượng lớn.

♦ Rụng tóc thể mảng:

Khi bạn thấy có những đám tròn hay bầu dục có đường kính 2- 5 cm chúng lộ ra hẳn bên ngoài và vùng da tại đây sẽ bị rụng tóc nhiều và để lại những mảng da không tóc.

Ngoài các triệu chứng lâm sàng thì để chẩn đoán chính xác bệnh cần thực hiện xét nghiệm: soi tươi những mảng da đầu hoặc chất bám trên tóc.

 Tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh nấm da đầu

 💡 Đông Phương khắc chế nấm da đầu hiệu quả

Tại phòng khám Đông Phương ngoài việc chỉ định các loại thuốc dùng để bôi, gội, chúng tôi còn sử dụng các loại máy móc hỗ trợ trị liệu như máy lazer vi điểm chiếu tới các vùng da tổn thương khôi phục lại sức sống, máy xông hơi, sục rửa với các loại thuốc đông y nhằm kháng viêm, kháng khuẩn….

Việc kết hợp giữa thuốc đông y cùng sự hỗ trợ của máy móc hiện đại giúp cho thuốc thẩm thấu vào sâu bên trong, diệt vi khuẩn gây bệnh, khôi phục vùng da thương tổn, cung cấp thêm sức sống cho da và tóc.

image0016-300x199

Dựa vào hệ thống xông hơi thuốc đông y, thuốc được xông trực tiếp lên vùng da bị bệnh từ từ thẩm thấu vào với lượng nhiệt được duy trì ổn định, do đó công dụng của thuốc được phát huy tối đa. Hệ thống này giúp tăng hiệu quả trị liệu giảm nhanh các vùng da tổn thương, ít tác dụng phụ, tính an toàn cao, giảm áp lực của việc sử dụng thuốc uống lâu dài.

 Các ưu thế của phương pháp 

♦ Trị liệu toàn diện: Việc áp dụng cùng lúc nhiều phương án trị liệu giúp loại bỏ bệnh hiệu quả cả triệu chứng lẫn căn nguyên, khiến bệnh được đẩy lùi, không quay trở lại, tái diễn phức tạp.

♦ Trị liệu nhanh chóng: Với sự hỗ trợ của thuốc đông y, tây y cùng vật lý trị liệu hỗ trợ, bệnh được loại bỏ trong thời gian ngắn nhất, không ảnh hưởng tới công việc, tiết kiệm chi phí trị liệu.

♦ An toàn, không gây biến chứng: Các loại thuốc đều có thành phần thảo dược tự nhiên do đó không gây áp lực lên hệ tiêu hóa, không gây ra các biến chứng trực tiếp trên da, phù hợp với nhiều độ tuổi, nhiều đối tượng bệnh nhân khác nhau.

 Chi phí khắc chế nấm da đầu là bao nhiêu?

 💡 Các cách phòng ngừa nấm da đầu.

Các chuyên gia phòng khám Đông Phương đưa ra một số lời khuyên để phòng ngừa nấm da đầu như sau:

 Gội đầu đúng cách: 1 tuần bạn nên chia ra gội đầu khoảng 2 lần và mỗi lần gội không nên cạo mạnh tránh làm tổn thương da đầu.

 Vệ sinh sạch sẽ những vật dụng thường dùng: vệ sinh những vận dụng có thể đang bị nhiễm nấm như khăn, chăn mền…

 Kiên trì trị liệu: Nhiều người trị liệu nấm da đầu khi thấy có hiệu quả hết ngứa thì ngưng thuốc không dùng, nhưng thực chất khi đó mầm bệnh vẫn còn. Vì vậy nên trị liệu đúng theo phác đồ bác sĩ đưa ra.

Không dùng chung vật dụng cá nhân: Đừng để người khác sử dụng khăn, quần áo, bàn chải tóc hoặc các vật dụng nhân khác. Không được dùng các vật dụng này từ những người khác.

Có bất cứ thắc mắc nào bạn có thể  liên lạc với chúng tôi

 CLICK CHUYÊN GIA

ĐT:0436.279.888

0 nhận xét: