Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Những chú ý khi mang thai mắc hắc lào

  • Đăng bởi: huyền vũ
  • Thêm thời gian: Tháng Mười 24, 2016
  • Lượt xem: 2

Bệnh hắc lào hay còn gọi là lác, là bệnh gây ra do vi nấm có tên khoa học là Dermatophytes. Nấm này gồm có 3 loại: Trichophyton, Epidermophyton và Microsporum. Khi mang thai mà bị hắc lào thì chị em hết sức chú ý trong việc áp dụng biện pháp xử lý phù hợp.

3

arrow-25894_960_720 Nhận biết hắc lào

√ Hai dấu hiệu nổi bật của bệnh hắc lào là ngứa và nổi mẩn đỏ, mụn nước. Ngứa ở vùng có tổn thương da, cả ngày lẫn đêm, tăng nhiều khi ra mồ hôi, trời nóng nực hay về đêm.

√ Nổi mẩn đỏ một vùng có giới hạn rõ, trên bề mặt thường có nổi nhiều mụn nước như phỏng tập trung ở rìa của tổn thương, vết trên da tương tự như đồng tiền (nên còn được gọi là lác đồng tiền)

√ Bệnh thường khởi đầu ở một bên bẹn, sau đó có thể lan sang bên kia và ra sau mông. Ngoài ra, hắc lào còn có thể gặp ở chân tay, ngực, lưng…

arrow-25894_960_720 Tác hại của hắc lào

√ Hắc lào tuy không phải là căn bệnh nguy hiểm, nhưng gây ngứa ngáy, khó chịu, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của người bệnh, đặc biệt là vấn đề thẩm mỹ…

√ Vì vậy, cần xử lý bệnh hắc lào hiệu quả, tránh tái diễn và lây nhiễm cho người khác.

√ Nếu không xử lý kịp thời bệnh sẽ lan thêm ra những vị trí khác, tăng kích thước, chàm hóa hoặc lây sang người khác do tiếp xúc trực tiếp hay lây qua quần áo.

√ Nếu bôi thuốc không đúng (thuốc quá mạnh, bôi dây sang da lành hay da non, thuốc không đúng bệnh… ) có thể gây ra tình trạng phỏng, chảy nước nhiều, ngứa dữ dội… Trong một số ít trường hợp có thể gây nhiễm trùng, đi lại khó khăn.

 Bệnh này lây nhiễm như thế nào?   Chuyên gia trả lời

untitled-3-copy

arrow-25894_960_720 Tại sao khi mang thai thường mắc hắc lào?

Hắc lào là bệnh căn bệnh ngoài da được gây ra bởi vi nấm cạn. Bệnh này rất dễ lây lan từ người này sang người khác, lây nhiễm lan rộng ra các bộ phận khác.Trong quá trình mang thai, cơ thể người phụ nữ có nhiều thay đổi về mặt hooc môn và nội tiết. Hệ miễn dịch suy giảm là điều kiện thuận lợi để các loại virus, vi khuẩn tấn công gây bệnh. Do đó khi mang thai nếu tiếp xúc với các nguồn lây nhiễm thì phụ nữ rất dễ mắc bệnh.

Khi bị hắc lào thì xuất hiện nổi mẩn đỏ, phồng rộp và gây ngứa ngáy liên tục sẽ làm cho bà bầu có cảm giác khó chịu, nặng nề.

Hơn thế khi mang thai, thai phụ thường có các biểu hiện nhiễm bệnh nặng, rõ ràng hơn rất nhiều so với người bình thường do đó ảnh hưởng tới sức khỏe thai phụ và thai nhi. Hắc lào là bệnh nấm cạn do đó thường không gây tổn hại trực tiếp tới thai nhi . Tuy nhiên do ảnh hưởng tới sức khỏe thai phụ nên sẽ tác động 1 phần tới sức khỏe thai nhi. Hơn thế nếu lựa chọn phương án trị liệu không thích hợp sẽ tác động rất lớn tới thai nhi, thậm chí có thể gây dị tật thai nhi.

Giảm 30% chi phí kiểm tra   ++ 30% chi phí trị liệu 

arrow-25894_960_720 Những sai lầm khi dùng thuốc có thành phần Corticoide trị hắc lào

Trên thực tế có nhiều bệnh nhân khi bị hắc lào thường tự tìm mua thuốc bôi sử dụng tại nhà. Loại thuốc hay sử dụng nhiều nhất là loại có phối hợp ba chất là thuốc chống nấm, chống nhiễm trùng và corticoide. Khi bôi bệnh nhân cảm thấy giảm ngứa, giảm đỏ rất nhanh, khi dừng bôi bệnh lại tái diễn trở lại.

Bệnh nhân phải bôi nhiều đợt mỗi khi bệnh phát trở lại, sau một thời gian sẽ xuất hiện những đường dài màu đỏ ở vùng bôi thuốc, đó là tác dụng phụ của thuốc bôi có chứa corticoide. Hiện tượng này gọi là teo da hay rạn da, khó có cách nào làm mất đi tác dụng phụ đó dù sau này đã  khỏi bệnh hắc lào. Hơn thế việc tự ý dùng thuốc tại nhà, khiến cho các khuẩn nấm nhờn thuốc, tăng khả năng sống và sinh sôi, do đó những lần trị liệu tiếp theo sẽ vô cùng phức tạp.

Đối với bà bầu việc dùng thuốc kháng sinh phối kết hợp với thuốc bôi trên da phải vô cùng thận trọng, không nên tự ý mua thuốc về bôi và uống tại nhà mà nhất thiết phải được thăm khám và chỉ định của các chuyên gia chuyên khoa .

Các thuốc dạng uống thường là thuốc kháng sinh nhằm diệt vi nấm  nên có tác dụng rất mạnh, do đó nếu sử dụng không đúng cách thì có thể gây dị dạng thai nhi, đặc biệt trong 3 tháng đầu tiên.

8

                      Máy xông hơi thuốc đông y

arrow-25894_960_720 Cách xử lý hắc lào hiệu quả

phòng khám Đông Phương giới thiệu phương pháp Miễn dịch thẩm thấu sâu – đa chiều” giúp khắc chế hắc lào hiệu quả.

 Chi phí trị liệu thế nào? 

Quy trình trị liệu:

Bước 1:

Sử dụng các loại thuốc bôi đặc hiệu, loại nhanh các triệu chứng ngứa, khống chế khuẩn nấm, không cho nấm lây lan. Làm khô các mụn nước bao phủ vùng da bệnh mà không gây vỡ mụn nước, gây rát trên da.

Bước 2:

Thông qua hệ thống máy móc thẩm thấu, các tinh chất nano tự nhiên được chiết xuất sinh học, thâm nhập, thẩm thấu vào da, không chỉ vùng da bệnh mà còn tác động lên toàn bộ cơ thể, giúp đào thải độc tố trên da, loại bỏ các vi nấm có hại gây bệnh .

5

Bước 3:

Thuốc đông y với thành phần tự nhiên các thảo dược với tinh chất quý được bôi, xông hơi thẩm thấu vào da, cung cấp cho da sức sống và khả năng miễn dịch cao với các nguồn nguy hại.

Bước 4:

Các loại thuốc uống trong, giúp cơ thể đào thải độc tố ra ngoài qua đường tiết niệu; đồng thời giúp lưu thông khí huyết, tăng khả năng chống chọi với các nguồn bệnh về sau.

Thông qua 4 bước trị liệu khoa học, bệnh hắc lào được đẩy lùi không chỉ các triệu chứng lâm sàng trên da mà còn được khắc chế sâu tận căn nguyên gây bệnh. Liệu pháp miễn dịch thẩm thấu sâu – đa chiều hiện được coi là biện pháp tối ưu nhất trong trị liệu hắc lào nói riêng và các bệnh nấm da nói chung. Biện pháp này rất phù hợp với phụ nữ mang thai bởi các thành phần thuốc bôi đều có nguồn gốc từ thiên nhiên, các thuốc dùng xông hơi đều là thuốc đông y nên rất an toàn với da và thai nhi.

Các ưu thế của phương pháp này 
Thuốc được chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên, không gây thêm dị ứng như các loại thuốc kháng sinh, thuốc tây khác. An toàn, không gây áp lực lên hệ tiêu hóa, không tác dụng phụ. Trị liệu chuẩn xác, khoa học dựa trên chuẩn đoán chính xác nguồn gây bệnh. Tấn công bệnh từ nhiều hướng trong ngoài nên tác động toàn diện, rút ngắn thời gian trị liệu, tiết kiệm chi phí. Không chỉ diệt các triệu chứng bên ngoài, liệu phảp còn đi sâu loại bỏ cơ chế gây bệnh, khiến bệnh được đẩy lùi, không có hiện tượng tái diễn, bệnh kéo dài dai dẳng, khiến người bệnh mệt mỏi

0 nhận xét: