Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Khi mang thai bị zona có ảnh hưởng đến thai nhi không?

  • Đăng bởi: Lan Dac
  • Thêm thời gian: Tháng Mười 25, 2016
  • Lượt xem: 1

Khi nhắc đến bệnh zona thần kinh thì nhiều người vẫn nghĩ đây chỉ là một bệnh lý ngoài da thông thường và không hề nguy hiểm. Tuy nhiên nếu không được xử lý hiệu quả, đúng cách thì có thể để lại nhiều di chứng rất nặng nề. Đặc biệt là phụ nữ đang mang thai cần xử lý cẩn thận.

bi-zona-khi-mang-thai

icon-muiten Cơ chế nảy sinh bệnh

Bệnh Zona là kết quả của sự tái hoạt động của virus herpes zoster (varicella-zoster virus hoặc VZV). Virus này cũng chính là tác nhân gây ra bệnh thủy đậu ở trẻ em.

Virus thủy đậu trú ngụ trong cơ thể ở trạng thái ngủ bên trong các dây thần kinh cảm giác. Virus sẽ “thức giấc” sau khi gây bệnh thủy đậu nhiều năm trước trong cơ thể. Sau đó, virus sẽ đi dọc theo dây thần kinh cảm giác vào da và tạo ra những mảng phát ban gây đau mà người ta thường gọi là bệnh Zona .

icon-muiten Biểu hiện triệu chứng toàn thân

Ban đầu thường có những biểu hiện nhẹ ở phía trước cơ thể, hơi có một chút cảm giác mất sức.

Vùng da bệnh cảm thấy hơi nóng rát hoặc bị đau thần kinh. Khi bị va chạm đau một các rõ rệt.

Đau thần kinh là một trong những đặc trưng của bệnh zona thần kinh, thường có trước khi xuất hiện phát các mụn nước hoặc khi phát mụn nước có thể dần dần tăng mức độ kịch liệt.

Bên cạnh đó còn có thể kèm theo sưng hạch bạch huyết khu vực lân cận.

untitled-2

icon-muiten Các tổn thương da

Khi căng thẳng vùng bệnh sẽ đỏ ửng hơn, da tổn thương phân bổ xuôi theo xung quanh dây thần kinh, sắp xếp thành các mụn nước rất đặc trưng.

Khị bệnh zona xuất hiện các mụn nước ở vùng phát tác, các đám ban đỏ tập trung thành đám với các mụn sẩn lớn nhỏ. Các mụn nước phát triển to như hạt kê cho đến hạt đậu, nhanh chóng biến các nốt thủy đậu trở thành các đám zona.

Nếu không bị viêm nhiễm liên tiếp, sau một vài ngày, các nốt mụn trong suốt trở thành vẩn đục, sau khi khô sẽ đóng vẩy. Sau khi khỏi tạm thời lưu lại sắc tố trên da, để lại các sẹo thông thường.

Quá trình bệnh diễn ra thông thường từ 2~3 tuần. Những người bị tái nhiễm bệnh thường do chức năng miễn dịch bị thiếu hụt, lúc này nên chú ý đến các dạng bệnh do thiếu hụt miễn dịch tiềm ẩn vì đây có khả năng là các khối u ác tính. Bệnh zona xuất hiện sau một số ngày ở cục bộ sẽ phát ngứa, nóng rát và cảm giác đau nhức dữ dội.

 Có các triệu chứng trên  ⇔  Hãy trò chuyện với chuyên gia

icon-muiten Zona có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong quá trình mang thai, cơ thể người phụ nữ có nhiều thay đổi về mặt hooc môn và nội tiết. Hệ miễn dịch suy giảm là điều kiện thuận lợi để virus thủy đậu “tỉnh giấc”. Do đó khi mang thai phụ nữ rất dễ mắc bệnh.

Khi bị zona thì xuất hiện nổi mẩn đỏ, phồng rộp và gây ngứa rát liên tục sẽ làm cho bà bầu có cảm giác khó chịu, nặng nề.

Trong trường hợp thai phụ đang mang thai ở tháng thứ 3 thì cần phải hết sức lưu ý tới bệnh, bởi virus rất dễ ảnh hưởng tới quá trình hoàn thiện các cơ quan của bào thai. Ở thời điểm này, bệnh có thể khiến trẻ bị dị tật sau khi sinh ra. Nếu mang thai tháng thứ 4 trở đi mà mắc zona thần kinh thì mức độ ảnh hưởng đến thai nhi thấp hơn.

Tuy nhiên, để đảm bảo thai phụ nên tới các cơ sở y tế chuyên môn để kiểm tra và theo dõi tiến triển tình trạng bệnh.

 Liên hệ với chuyên gia để được trợ giúp

icon-muiten Trị liệu Zona hiệu quả như thế nào?

Cơ chế nảy sinh của bệnh Zona là do virut thủy đậu tiềm tàng, khi gặp cơ hội thuận lợi thì nảy sinh, phát tác. Do đó muốn bệnh không tái đi tái lại nhiều lần, việc trị liệu phải bắt nguồn từ việc loại bỏ virut ra khỏi cơ thể.

Với hướng trị liệu như vậy, phòng khám Đông Phương đưa ra phương án hỗ trợ điều trị bệnh Zona 1 cách toàn diện, phối kết hợp thuốc đông y và tây y cùng sự hỗ trợ của biện pháp vật lý trị liệu loại bỏ triệu chứng và nguồn gốc gây bệnh.

Quy trình trị liệu “Đông tây y kết hợp + vật lý trị liệu”

Bước 1:

Sử dụng các loại thuốc bôi đặc hiệu, không ảnh hưởng đến thai nhi, loại nhanh các triệu chứng, khống chế virus không cho lây lan. Làm khô các mụn nước bao phủ vùng da bệnh mà không gây vỡ mụn nước, gây rát trên da.

Bước 2:

Sử dụng thuốc đông y với thành phần 100% tự nhiên, chứa nhiều thảo dược quý và hoạt tính cao, nên có thể nhanh chóng diệt virus gây bệnh, không bỏ sót.

Khôi phục các chức năng sinh lý tự nhiên của da, điều hòa âm dương cơ thể, thông máu điều kinh mạch, khôi phục cân bằng nội tiết, làm sạch tận sâu, kháng viêm, giúp da mềm mịn. Thuốc đông y giúp loại bỏ căn nguyên gây ra bệnh, tạo sức đề kháng, miễn dịch trên da giúp chống chọi với các nguyên nhân dị nguyên gây bệnh.

4-500x329

Sử dụng ánh sáng sinh học trị liệu Zona

Bước 3:

Áp dụng công nghệ Nano phun sương vi sóng . Máy Nano phun sương vi điểm được thiết kế vòi phun công nghệ cao, chất dưỡng được phun thành dạng sương mịn cùng các hạt Nano siêu nhỏ sẽ mang theo các dưỡng chất này len lỏi thẩm thấu vào các lớp tế bào da, làn da nhanh chóng được bổ sung độ ẩm.

Chức năng ánh sáng của sản phẩm sẽ hỗ trợ các tác động của dưỡng chất đối với da, đẩy mạnh sự hoạt hoá của dưỡng chất và giảm sự kích thích da, giúp người sử dụng đạt được kết quả cao trong thời gian ngắn nhất.

⇒ Ánh sáng đỏ: Có tác dụng kích thích nguyên bào sợi, sức nóng làm tăng tuần hoàn máu, làm cho da mau phục hồi, mịn và sáng hơn.

⇒ Ánh sáng xanh: Làm dịu cơ, có tác dụng chống mụn, khử độc tố da. Loại bỏ các vi khuẩn mụn trứng cá và cải thiện khả năng miễn dịch của con người.

⇒ Ánh sáng tím: Tăng cường tái tạo tế bào da và kích thích quá trình trao đổi chất.

 Giảm 30% chi phí kiểm tra   ++ 30% chi phí trị liệu 

Ưu điểm của phương pháp 

Các ưu thế của phương pháp này 
Thuốc được chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên, không ảnh hưởng đến thai nhi như các loại thuốc kháng sinh, thuốc tây khác. An toàn, không gây áp lực lên hệ tiêu hóa, không tác dụng phụ cho thai phụ. Trị liệu chuẩn xác, khoa học dựa trên chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh. Tấn công bệnh từ nhiều hướng trong ngoài nên tác động toàn diện, rút ngắn thời gian trị liệu, tiết kiệm chi phí. Không chỉ diệt các triệu chứng bên ngoài, liệu pháp còn đi sâu loại bỏ cơ chế gây bệnh, khiến bệnh được đẩy lùi, không có hiện tượng tái diễn, bệnh kéo dài dai dẳng, khiến người bệnh mệt mỏi

Còn bất cứ thắc mắc nào hãy liên lạc với chuyên gia của Đông Phương để được tư vấn tận tình hơn.

  CLICK CHUYÊN GIA

ĐT:0436.279.888

ĐC: 497 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

0 nhận xét: