Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Chàm xuất hiện ở bìu nên xử lý thế nào?

  • Đăng bởi: huyền vũ
  • Thêm thời gian: Tháng Mười 25, 2016
  • Lượt xem: 4

Bệnh chàm là 1 dạng viêm da cơ địa, nó xuất hiện khi kèm theo các triệu chứng điển hình như mảng ban đỏ, nổi mụn nhỏ tập trung hoặc phân tán, hoặc mụn nước tập trung thành từng chùm trên nền da đỏ. Bệnh này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra và có thể xuất hiện trên nhiều vị trí khác nhau của cơ thể đặc biệt có thể xuất hiện ngay cả ở cơ quan sinh dục. Chàm xuất hiện ở bìu của nam giới là trường hợp không hiếm gặp. Tuy nhiên nhiều người do xấu hổ mà nhiều người bỏ qua việc trị liệu.

6

Bệnh chàm bìu làm tổn thương da ở vùng sinh dục (vùng bìu) thì được gọi là bệnh chàm bìu. Hai yếu tố cơ bản phát sinh bệnh chàm bìu là cơ địa dị ứng và tác nhân kích thích ở trong hay ngoài vào cơ địa. Do cơ địa thì có tính di truyền, gia đình có người bị chàm, viêm da cơ địa…hay do các yếu tố môi trường sống như: khói, bụi, lạnh, nóng, ẩm, các chất hóa học gây hại…

6 Biểu hiện của chàm ở bìu

+ Ngứa là triệu chứng xuyên suốt, xuất hiện sớm nhất tồn tại dai dẳng,

+ Bệnh chàm bìu có những biểu hiện là các mụn nước nhỏ li ti tập trung thành từng đám trên nền da đỏ, các mụn nước nhỏ như rôm sẩy màu đỏ li ti, đau rát,

+ Lúc đầu, tổn thương da ít, sau lan rộng dần ra.

+ Thường thì người bệnh sẽ bị ngứa, nếu gãi nhiều thì có thể chảy dịch dính ( do bạch cầu) dẫn đến khó chịu nếu không vệ sinh tốt có thể nhiễm trùng gây ra có những mụn mủ.

+ Sau đó bệnh có thể lan rộng ra toàn bộ vùng bẹn, mông, xuống cả vùng đùi.

+  Chàm bìu có cả 2 thể là khô và ướt: Ở thể ướt, da vùng bìu có thể bị phù nề, lở trượt, nứt hoặc chảy dịch. Còn ở thể khô thì da khô và thô ráp, cứng và sẫm màu hoặc giảm sắc tố hơn so với bình thường, da có thể teo nhẹ.

6 Các giai đoạn phát triển của chàm bìu

Thông thường bệnh chàm bìu phát triển qua 4 giai đoạn:

♦ Giai đoạn đỏ da

Bệnh bắt đầu khi trên da xuất hiện vết hoặc đám đỏ, hơi nề, cộm nhẹ, ranh giới không rõ, rất ngứa ¬ trên nền đỏ xung huyết nhìn kỹ thấy có những sẩn tròn lấm tấm như hạt kê (thực chất là những mụn nước đang từ dưới đùn lên) đây là phản ứng đầu tiên của biểu bì.

♦ Giai đoạn mụn nước (còn gọi là giai đoạn chảy nước):

Mụn nước ngày càng nhiều và xuất hiện trên khắp bề mặt đám tổn thương, mụn nước nhỏ bằng đầu tăm, đầu kim 1 – 2 mm, nông, tự vỡ, mọc san sát bên nhau kín khắp bề mặt thương tổn, đùn từ dưới lên hết lớp này đến lớp khác.

Đám tổn thương do mụn nước nông khi gãi bị trầy chảy dịch kéo dài nhiều ngày hoặc nhiều tuần thành vết trợt nhỏ như kim châm liên kết với nhau màu đỏ và rỉ dịch, nếu nhiễm khuẩn thứ phát sẽ dẫn đến có mủ, và vẩy tiết.

untitled-3

♦ Giai đọan mọc da non:

Đám tổn thương sẽ giảm viêm, giảm xung huyết , giảm chảy dịch, các vết trợt khô, đóng vẩy, lên da non thành một lớp da nhẵn bóng như vỏ hành, nền da hơi nhiễm cộm, sẫm màu hơn so với vùng da bên cạnh.

♦ Giai đoạn liken hoá, hằn cổ trâu:

Bệnh chàm bìu tiến triển lâu ngày da càng ngày càng sẫm màu, tăng nhiễm cộm, bề mặt xù xì thô ráp, sờ nền cứng cộm, các hằn da nổi rõ, ở giữa các hằn da có các sẩn dẹt, quá trình này gọi là liken hoá.

Giai đoạn đỏ da, mụn nước, chảy nước còn gọi là chàm bìu giai đoạn cấp tính. Giai đoạn đóng vẩy da, nên da non, khô hơn gọi là chàm bìu bán cấp. Đã đến giai đoạn liken hoá, hằn cổ trâu được gọi là chàm bìu mãn tính.

Trên thực tế các giai đoạn không được phân chia rõ rệt như vậy mà thường xen kẽ, lồng vào nhau. Có khi bệnh chuyển sang giai đoạn sau nhưng vì một nguyên nhân nào đó (chà xát, bôi thuốc không phù hợp) mà lại trở lại giai đoạn trước.

Bệnh chàm bìu dễ quay trở lại bởi vì khi người bệnh có những biểu hiện chuyển sang giai đoạn mãn tính là lúc các vết loét đóng vảy, tăng nhiễm cộm, bề mặt xù xì thô ráp, sờ nền cứng cộm, các hằn da nổi rõ, ở giữa các hằn da có các sẩn dẹt…đồng thời kèm theo ngứa dai dẳng kéo dài nên người bệnh gãi làm xước da hay do dùng thuốc không phù hợp mà bệnh lại trở lại giai đoạn trước.

4-copy

6 Các lưu ý khi trị liệu chàm ở bìu

+ Do đây là vị trí khác đặc biệt, dễ bị ẩm ướt do gần cơ quan niệu đạo, thải  nước tiểu lại thường xuyên mặc quần bó do đó là điều kiện lý tưởng cho bệnh phát triển, sinh sôi mạnh mẽ do đó cần trị liệu sớm nhất khi phát hiện ra các triệu chứng trên, không vì xấu hổ mà chần chừ trị liệu.

+ Khi trị liệu chàm  bìu cần chú ý giữ vệ sinh vùng kín cẩn thận, nên lựa chọn các loại quần áo rộng rãi, thoáng khí, thấm mồ hôi.

+ Chàm để lâu gây ngứa, gãi gây viêm nhiễm,mưng mủ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi nấm, khuẩn nấm ẩn nấp, phát triển gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục như viêm quy đầu, viêm tinh hoàn, ngược nên gây ra viêm niệu đạo, viêm bàng quang.

+ Khi bị chàm tuyệt đối không quan hệ tình dục, bởi có thể lây nhiễm sang bạn tình, gây tổn thương dương vật do chà sát vùng da bị chàm,hơn thế khiến chàm phát triển phức tạp hơn rất nhiều.

+ Khi trị liệu nên lựa chọn các loại thuốc phù hợp theo chỉ định của bác sỹ, tuyệt đối không tự mua thuốc về bôi có thể ảnh hưởng tới cơ quan sinh dục và khả năng sinh sản về sau.

+ Khi trị liệu nên trị liệu cả bạn tình bởi có thể vi khuẩn gây bệnh đang cư trú ở cơ thể của bạn tình dễ dẫn đến lây nhiễm chéo.

img_1351762063

                                 Máy trị liệu thẩm thấu

6 “Liệu pháp thẩm thấu phân loại miễn dịch đông y”

“Liệu pháp thẩm thấu phân loại miễn dịch đông y” dùng đông y là chính, kết hợp với máy móc tiên tiến, dựa vào nguyên tắc “bệnh ngoài ắt phải hỗ trợ trị liệu trong, “trừ độc trong tạng, hỗ trợ trị liệu da bên ngoài”, nhằm vào cơ chế nguyên nhân bệnh của bệnh eczema, bắt đầu cải thiện từ vi tuần hoàn da, trừ độc bên trong, bên ngoài hỗ trợ trị liệu da.

Hiệu quả trực tiếp tác động lên da và máu, kích hoạt sức sống của tế bào da, thúc đẩy tế bào tái sinh, tăng cường hiệu quả hỗ trợ trị liệu tốt, tăng chức năng miễn dịch .

Ưu đãi lớn: Giảm 30% phí kiểm tra ++ Phí trị liệu

3 ưu thế lớn của liệu pháp .

♦ Phân loại, hỗ trợ trị liệu đúng nguyên nhân bệnh :

Liệu pháp này tiến hành hỗ trợ trị liệu hỗ trợ hiệu quả nguồn dị ứng, cải thiện thể dị ứng.

Căn cứ vào nguồn dị ứng khác nhau, áp dụng phương thức hỗ trợ trị liệu trên từng cá nhân cụ thể, có thể nhanh chóng làm giảm nguồn dị ứng, thải độc máu, bài tiết độc tố trong tạng, tính thẩm thấu cao, trực tiếp tác động lên vùng bệnh, cho làn da 1 môi trường sạch, hiệu quả hỗ trợ trị liệu chuẩn xác. ( Tôi đang có bầu có xử lý được không?)

♦ 2 hướng tấn công, an toàn, nhanh gọn :

“Trong thanh ngoài lọc” công kích virut từ 2 hướng, cùng làm giảm hiệu quả nguồn dị ứng, giảm nhiệt trong máu, khôi phục tuần hoàn máu bình thường của cơ thể.

♦ Nâng cao miễn dịch, khôi phục nhanh :

Tăng cường dinh dưỡng cho vùng bệnh, điều tiết hiệu quả sự khôi phục miễn dịch của cơ thể, nâng cao sức miễn dịch của cơ thể, cải biến có hiệu quả thể chất nguồn dị ứng, duy trì sự cân bằng trạng thái cơ năng sinh lý tự nhiên của cơ thể, tránh những tác dụng phụ do việc uống thuốc tây và sử dụng thuốc bôi lâu dài, giải quyết vấn đề dễ trở lại của bệnh..

Tại sao nên chọn Đông Phương để trị liệu bệnh?

★ Chi phí minh bạch, hợp lý.

★ Thái độ tận tình, phục vụ chu đáo.

 ★ Trang thiết bị y tế tiên tiến, đồng bộ.

★ Cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi, hiện đại

★ Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao.

0 nhận xét: