Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Nhận biết lang ben như thế nào?

  • Đăng bởi: Lan Dac
  • Thêm thời gian: Tháng Mười 17, 2016
  • Lượt xem: 2

Bệnh lang ben là bệnh nấm trên bề mặt da, bệnh do vi nấm Malassezia furfur gây ra, còn được gọi là bệnh nấm nhiều màu. Đây là bệnh ký sinh trùng phổ biến trên da người, vi khuẩn chủ yếu ký sinh trong lớp sừng của tế bào da, ở một nhiệt độ nhất định sẽ dễ dàng sinh sôi nảy nở.
benh-lang-ben

♠ Dấu hiệu nhận biết lang ben

+ Vùng phơi ra ánh sáng: là một đốm hay một mảng có màu trắng.

+ Vùng không phơi ra ánh sáng: đốm hay mảng có màu cà phê sữa, màu hồng, màu nâu, màu đất. Vì thế bệnh lang ben còn có tên bệnh nấm nhiều màu. Trên bề mặt của sang thương có vảy mịn, cạo ra như phấn.

+ Phát ban ban đầu là những ban đốm hình tròn bao quanh lỗ chân lông, sau đó lớn dần, mép rõ. Tổn hại lân cận nhập vào thành từng mảng lớn, xung quanh có phát ban mới.

 Có dấu hiệuchụp ảnh gửichuyên gia chuẩn đoán 

+ Màu sắc phát ban, màu da của người bệnh và ánh mặt trời có liên quan, có màu trắng xám, màu vàng nhạt, màu đỏ nhạt, màu nâu, có lúc nhiều màu hỗn hợp, trên thân có những đốm hoa.

+ Kiểm tra trực tiếp vẩy dưới kính hiển vi, thấy lượng lớn sợi khuẩn và bào tử thành mảng. Da tổn thương dưới sự chiếu chụp của đèn lọc qua tia tử ngoại, có màu ánh nâu vàng.

+ Bệnh lang ben chủ yếu xuất hiện ở ngực, lưng, bụng, và nách, cổ, cánh tay trên.

Bệnh dễ quay trở lại vào mùa hè và chuyển biến nặng lên, bệnh thuyên giảm hoặc biến mất vào mùa đông.

Bệnh quay trở lại liên tục, có lúc bệnh lang ben đã biến mất nhưng những vùng da mất sắc tố có thể lưu lại trên da trong thời gian dài.

Ở những trẻ da đen thuộc vùng nhiệt đới đôi khi có thể nhìn thấy một biến thể lâm sàng, ở những trẻ nhỏ này vùng da bị bệnh chủ yếu xuất hiện ở bộ phận hay mặc tã lót và phát triển rất nhanh khiến cho bộ phận đó da mất sắc tố rõ rệt, đây gọi là bệnh lang ben trắng.

♠ Hỗ trợ điều trị lang ben tại Đông Phương

Các bác sĩ chuyên khoa da liễu của phòng khám Đông Phương khuyên rằng: Bệnh lang ben sẽ khiến da bị tổn thương, giảm sắc tố da khiến da trắng và sậm màu hơn bình thường. Bề mặt da bị bệnh có vảy mịn cạo ra như phấn, thường ít ngứa.

Bệnh lang ben có thể trị liệu được nếu người bệnh phát hiện và hỗ trợ chữa trị sớm tại các cơ sở y tế có chuyên môn. Tới khám trực tiếp tại các cơ sở có chuyên khoa da liễu, người bệnh sẽ được tư vấn kỹ lưỡng về tình trạng bệnh.

4-13-500x334

Tại Đông Phương, căn cứ vào mức độ xâm lấn của bệnh trên da, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả.Tùy vào trường hợp bệnh cụ thể mà có loại thuốc hỗ trợ chữa bệnh lang ben khác nhau. Đối với trường hợp nhẹ thì có thể sử dụng các loại thuốc bôi ngoài da để tránh lây lan sang các vùng da khác. Trường hợp bệnh lang ben nặng thì có thể dùng kết hợp cả thuốc bôi, thuốc uống và thuốc ngâm hỗ trợ điều trị toàn thân.

( Chi phí trị liệu lang ben có tốn kém không?)

Đông Phương áp dụng các phương pháp khoa học, kết hợp những ưu thế trong trị liệu của cả Đông y và Tây y, áp dụng liệu pháp 3 kết hợp hỗ trợ điều trị bệnh nấm lang ben an toàn, hiệu quả, được nhiều người bệnh tin tưởng trị liệu.

Thuốc tây y ( thuốc uống, thuốc bôi). Thuốc đông y ( thuốc uống, thuốc ngâm). Vật lý trị liệu hỗ trợ.
Giúp kháng viêm, diệt khuẩn, xóa nhanh các triệu chứng bên ngoài da nhờ việc diệt sạch khuẩn nấm gây bệnh. 

Các loại thuốc sử dụng an toàn, không gây tác dụng phụ.

Giúp đào thải độc tố trong cơ thể, thúc đẩy máu lưu thông tới vùng da bị tổn thương, tạo sức sống mới cho làn da.

Thuốc ngâm làm mềm da, cung cấp thành phần dưỡng ẩm tự nhiên cho da.

Các loại máy máy xông hơi, máy xục rửa giúp thuốc thẩm thấu vào da nhanh hơn.

Máy chiếu tia laser tới các vùng da khác màu, làm đồng đều màu giữa vùng da bị bệnh và vùng da khỏe xung quanh, đảm bảo tính thẩm mỹ cho làn da

Ưu đãi  lớn: Giảm 30% phí kiểm tra / Giảm 30% phí trị liệu 

Ưu thế của phương pháp này:

♦ Tính thẩm mỹ cao

Có tác dụng thẩm mỹ làn da, khôi phục, tạo ra 1 làn da mịn màng, khỏe mạnh.

♦ Thời gian trị liệu ngắn:

Do cùng lúc áp dụng nhiều biện pháp song song nhau, rút ngắn thời gian trị liệu.

♦ Không phản ứng phụ:

Thuốc không chứa thành phần Steroid hoặc Cortisone nên không gây ra các biến chứng

♦ Trị liệu toàn diện bệnh:

Không chỉ loại triệu chứng mà còn xử lý cả căn nguyên gây bệnh, khiến bệnh không quay lại.

Nếu muốn đặt lịch thăm khám CLICK TẠI ĐÂY

0 nhận xét: