Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Loại virut nào gây ra bệnh Zona?

  • Đăng bởi: huyền vũ
  • Thêm thời gian: Tháng Mười 18, 2016
  • Lượt xem: 3

 Zona thần kinh là một bệnh do virut herpes zoster hoạt động trở lại  gây ra. Đó là cùng một virut gây bệnh thủy đậu  gây lên, tấn công chủ yếu lên da và thần kinh ở vùng da đó. Bệnh thường khởi phát đột ngột, diễn biến cấp tính, dễ lây lan và khá nguy hiểm . Vậy cùng tìm hiểu về cơ chế phát sinh của bệnh Zona thần kinh.

illustration of shingles on the human body

 ➡ Cơ chế nảy sinh bệnh

Bệnh Zona là kết quả của sự tái hoạt động của virus herpes zoster (varicella-zoster virus hoặc VZV). Virus này cũng chính là tác nhân gây ra bệnh thủy đậu ở trẻ em. Virus thủy đậu trú ngụ trong cơ thể ở trạng thái ngủ bên trong các dây thần kinh cảm giác. Virus sẽ”thức giấc” sau khi gây bệnh thủy đậu nhiều năm trước trong cơ thể của 1 trong số 5 người đã từng bị thủy đậu. Sau đó, virus sẽ đi dọc theo dây thần kinh cảm giác vào da và tạo ra những mảng phát ban gây đau mà người ta thường gọi là bệnh Zona .

 ➡ Nguyên nhân khiến Zona bùng phát

Đến nay vẫn chưa tìm ra nguyên nhân chính xác tại sao virus thủy đậu có thể tái hoạt động và gây nên bệnh zona. Nhưng có thể lý giải rằng, những người đã từng bị thủy đậu, khi khỏi bệnh, virut này không hoàn toàn bị diệt hết. Một số hạt virut ẩn vào trong tế bào thần kinh ngay bên trong bạn. Sau một thời gian dài, có thể là mấy chục năm, virut sẽ tái hoạt động phát triển thành bệnh zona. Virut sẽ đi theo dây thần kinh rồi phát bệnh ở trên vùng da tương ứng với khu vực của dây thần kinh.

Siêu vi khuẩn varicella zoster là thủ phạm gây nên bệnh thủy đậu và zona. Đầu tiên, cơ thể người tiếp xúc với virus, virus lan rộng, gây ngứa, loét gọi là bệnh thủy đậu. Sau khi hoạt động trở lại, virus đi dọc theo đường dây thần kinh, phát bệnh trên vùng da ảnh hưởng bởi dây thần kinh đó.

Thường thì virus chỉ phát bệnh theo dây thần kinh ở một bên cơ thể, những dây thần kinh phổ biến phát bệnh phổ biến là dây thần kinh trên ngực, bụng, mặt.

untitled-2-copy

Những nguyên nhân khiến bệnh zona thần kinh có thể xảy ra:

Hệ miễn dịch suy yếu do lão hóa: Hệ miễn dịch chưa hoàn thiện: Stress: Có một số bệnh:
Bệnh zona thần kinh có tỷ lệ xảy ra rất cao đối với những người có độ tuổi trên 50, do hệ miễn dịch của họ đang dần suy yếu, mất khả năng ức chế virus gây bệnh. Trẻ em có khả năng mắc bệnh zona thần kinh nếu đã bị thủy đậu trước đó. Do hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, nên có khả năng virut sẽ tái hoạt động . Thần kinh căng thẳng, liên tục, kéo dài, cơ thể mệt mỏi sẽ làm suy yếu hệ miễn dịch tại thời điểm đó, tạo cơ hội cho virus hoạt động trở lại, phát bệnh trên cơ thể. Bệnh làm suy yếu hệ miễn dịch như HIV/AIDS và ung thư, hoặc người đang dùng thuốc như thuốc Steroid,… khiến hệ miễn dịch bị ức chế, suy yếu.

Biết được nguyên nhân gây bệnh sẽ hỗ trợ rất nhiều cho quá trình khắc chế bệnh và ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm.

Khi chẩn đoán chính xác mắc bệnh zona thần kinh thì nhất định phải kịp thời xử lý, nắm bắt thời cơ để đạt hiệu quả tốt nhất. Nếu kéo dài sẽ dẫn phát đến các bệnh khác, không chỉ gây tổn hại cho cơ thể mà còn gây khó khăn cho việc khắc chế những bệnh do bệnh zona dẫn đến.

 ➡ Bệnh zona thần kinh có lây không?

Bệnh zona có lây truyền, nó có thể lây từ người bị nhiễm sang người bình thường, tuy nhiên những người bị lây nhiễm là những người chưa từng mắc bệnh thủy đậu.

Thay vì mắc zona, những người này sẽ bị bệnh thủy đậu. Những người đã từng bị thủy đậu hoặc zona thì sẽ miễn dịch với zona, không thể bị lây từ người khác.

Bệnh zona lây nhiễm qua virus tiếp xúc trực tiếp với vùng bị bệnh, zona sẽ không lây nhiễm nữa khi tất cả các mụn nước đã khô.

4

 ➡  Đông tây y kết hợp + vật lý trị liệu, hiệu quả cao hỗ trợ trị liệu zona

Khoa da liễu-phòng khám đa khoa Đông Phương phát huy những ưu điểm trong phương pháp trị liệu đông y, nghiên cứu và phát triển “Đông tây y kết hợp+vật lý trị liệu”.

Đối với đặc điểm và những khó khăn trong việc trị liệu bệnh zona, tìm ra độc tố, tổ chức tụ độc tố, cản trở kinh mạch, ứ máu khí huyết không lưu thông, đau đớn vô cùng, để kết hợp uống thuốc đông, với xông hơi khử trùng thảo dược, chiếu xạ sóng nano, chiếu xạ hồng quang, tiêm thuốc kháng virus, để giải độc thông kinh mạch, lưu thông máu, giảm đau chống viêm, nâng cao khả năng miễn dịch, thực sự 1 lần hồi phục chức năng miễn dịch.

Chi phí và quy trình trị liệu  ⇔  Chuyên gia trả lời

 Quá trình trị liệu “Đông tây y kết hợp + vật lý trị liệu”

1. Thanh độc: Uống thuốc sắc đông y, đạt được mục đích lưu thông máu, giải độc thông kinh mạch, đả thông kinh lạc; Tiêm thuốc tây kháng virus, để thanh độc, tiêu viêm, giảm đau, đối với máu trong cơ thể tiềm ẩn mầm bệnh, lớp đáy da, tiến hành diệt toàn diện virus hoặc mầm bệnh trong lớp tế bào và tế bào hạch.

2. Hồi phục nhanh chóng: Thông qua phương pháp xông hơi thuốc đông y, chiếu xạ hồng quang sóng nano và uống “Methylcobalamin”, thông qua kinh mạch ngăn chặn sự lây lan của virus và loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể, nhanh chóng phục hồi tổ chức biến đổi bệnh lý và lớp tế bào tổn thương sâu bên trong, sự rối loạn chuyển hóa, khuyết điểm của miễn dịch chính xác, hồi phục chức năng cơ thể.

3. Kích hoạt khả năng miễn dịch: Theo nguyên tắc trị liệu của y học phương Đông, liệu pháp kích hoạt nhanh chóng, cân bằng chức năng của các cơ quan, kích hoạt hệ thống phòng vệ của cơ thể, xây dựng mạng lưới bảo vệ chăm sóc. Là một sự hồi phục hệ miễn dịch tuyệt vời. Và kích thích cơ thể tạo miễn dịch bảo vệ để ngăn chặn virus tái nhiễm, ngăn chặn sự quay trở lại của virus herpes zoster.

Tại sao bạn nên chọn Đông Phương?

Chuyên gia hùng hậu: Kỹ thuật hiện đại:      Dịch vụ hoàn hảo: Chi phí hợp lý:
 Quy tụ đội ngũ chuyên gia da liễu hàng đầu, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm lâm sàng. Áp dụng các kỹ thuật trị liệu hiện đại, được chuyển giao từ các nước có nền y học hiện đại trên thế giới. Toàn bộ dịch vụ y tế cung cấp đều đạt chất lượng cao, đem lại lợi ích cao nhất cho người bệnh.  Mọi hạng mục thu phí đều tuân thủ nghiêm ngặt quy định của bộ y tế, không thu bừa, lạm thu

0 nhận xét: