Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Biểu hiện lâm sàng của bệnh viêm da

  • Đăng bởi: huyền vũ
  • Thêm thời gian: Tháng Mười 16, 2016
  • Lượt xem: 3

Viêm da là bệnh nảy sinh do 2 yếu tố nội cơ thể và môi trường bên ngoài, nó được phân thành nhiều dạng khác nhau với những biểu hiện lâm sàng khach nhau. Vậy nhận diện viêm da như thế nào cho chính xác? Cùng tìm hiểu các thông tin sau đây.

22

icon-muiten  Biểu hiện theo giai đoạn

Triệu chứng chung của viêm da : khô da, ban đỏ- ngứa tạo thành vòng xoắn bệnh lý: ngứa-gãi-ban đỏ-ngứa… Ngoài ra người bệnh còn có các triệu chứng khác như viêm mũi dị ứng, viêm kết mạc mắt và viêm ngứa họng, hen. Các biểu hiện bệnh lý như chứng vẽ nổi, bệnh vẩy cá thông thường, dày sừng nang lông…

Vị trí hay gặp mặt, trán, mặt gấp các chi, gáy, mi mắt, cổ tay, mu tay, mu chân, trường hợp nặng có thể lan toàn thân.

Giai đoạn cấp tính:

Biểu hiện bệnh khi cấp tính là đám da đỏ ranh giới không rõ, các sẩn và đám sẩn, mụn nước tiết dịch, không có vẩy da. Da bị phù nề, chảy dịch, đóng vảy tiết. Các vết xước do gãi tạo vết chợt, bội nhiễm tụ cầu tạo các mụn mủ và vẩy tiết vàng.

Biểu hiện bán cấp với các triệu chứng nhẹ hơn, da không phù nề, tiết dịch.

Sau bao lâu thì chuyển thành mãn tính?

Untitled-3


♦  Giai đoạn mạn tính :

Da dày thâm, ranh giới rõ, liken hoá, các vết nứt đau; đây là hậu quả của việc bệnh nhân ngứa gãi nhiều. Thương tổn hay gặp ở các nếp gấp lớn, lòng bàn tay, bàn chân, các ngón, cổ, gáy, cổ tay, cẳng chân.

icon-muiten   Biểu hiện theo thể dạng

♦  Viêm da cơ địa

Da khô, khi chịu kích thích lạnh, nóng và chất hóa học, huyết quản phản ứng khác thường. Trẻ nhỏ thường phát ở 2 má và trán, sau đó lan ra mặt, nhưng xung quanh miệng thường không bị. Tổn thương da ban đầu là ban đỏ, phù nhẹ, nổi mẩn và mụn nước, sau đó loét, chảy dịch, kết vảy, có khi chảy máu. Lúc tốt lúc xấu tái đi tái lại.

( Xem thêm về bệnh này)

♦  Viêm da thần kinh

Là bệnh da liễu mãn tính ngứa và hình thành dạng rêu. Thường phát ở cổ, khuỷu tay, khoeo chân, âm hộ và bìu. Ban đầu chỉ là ngứa, gãi nhiều thành mẩn hình tròn hoặc không có hình thù.

Màu sắc da bình thường hoặc màu nâu nhạt, bề mặt nhẵn hoặc có vảy. Về sau mẩn tăng lên, phần giữa hòa vào nhau thành dạng rêu, không có dịch, lâu ngày không khỏi hoặc sau khi khỏi lại phát tác.

Untitled-2

 ♦  Viêm da tiếp xúc

Vị trí tiếp xúc thường ngứa, nóng rát, hừng đỏ, sưng chướng, xuất hiện mụn nước hoặc bọc nước, đường viền rõ ràng. Sau khi loại bỏ nguyên nhân bệnh, triệu chứng sẽ giảm đi, nếu nguyên nhân bệnh không được loại bỏ hoặc xử lí không thỏa đáng, bệnh sẽ chuyển thành mãn tính. Biểu hiện là da chuyển màu đỏ sẫm, dần lan ra, dày lên, khô, tróc vảy thậm chí nứt.

TBW liệu pháp khử trùng sâu bước tiến mới

Liệu pháp TBW là bước đột phá mới trong công nghệ loại bỏ bệnh viêm da dị ứng hiệu quả . Với nguyên lý trị liệu loại bỏ căn nguyên, khắc chế triệu chứng, nâng cao kháng nguyên của cơ thể trước các nhân tố gây bệnh, đây được coi là liệu pháp toàn diện nhất để đẩy lùi viêm da nói chung và viêm da dị ứng nói riêng.

icon-muiten Các yếu tố của phương pháp TBW

2

Máy kiểm tra nguồn dị ứng

1. Chuẩn đoán chính xác

Bênh viêm có tới hàng chục nguyên nhân gây bệnh, do đó để có thể chuẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh, Phòng khám Đông Phương đưa vào sử dụng hệ thống phân loại nguồn dị ứng của Đức, xác định nhanh và chính xác nguồn gây viêm da dị ứng

Đây là hệ thống chẩn đoán tự động tiên tiến trên thế giới, không cần lấy máu cũng có thể nhanh chóng kiểm tra ra nguồn dị ứng dựa vào các xét nghiệm sinh thiết trực tiếp trên da. Có thể nhanh chóng xác định tới hơn 60 nguồn dị ứng thường gặp.

Việc chuẩn đoán chính xác nguồn gây dị ứng không chỉ giúp đưa ra phương pháp trị liệu hiệu quả, chính xác mà còn giúp sau trị liệu, người bệnh biết để loại bỏ các nguồn gây dị ứng, phòng ngừa bệnh hiêu quả từ ban đầu.

Từ việc chuẩn đoán chính xác nguồn gây bệnh các chuyên gia sẽ đưa ra phương án trị liệu phù hợp với từng cá nhân, tình trạng bệnh của từng người.

Ưu đãi lớn: Giảm 30% phí kiểm tra 

2. Tây y loại triệu chứng.

Sau khi chuẩn đoán nguồn gây bệnh, chuyên gia sẽ kê các loại thuốc bôi phù hợp với từng trường hợp nhằm loại nhanh các biểu hiện ngoài da như ngứa, mẩn đỏ…

Hơn thế các loại thuốc này cũng có tác dụng làm mềm da, cung cấp độ ẩm cho da, khôi phục lại tình trạng làn da như ban đầu.

3. Đông y diệt căn nguyên

Dùng thuốc đông y tập trung vào vùng da bị bệnh, có thể cải thiện thể chất dị ứng, điều tiết hồi phục hiệu quả sức đề kháng của cơ thể.

Khôi phục các chức năng sinh lý tự nhiên của da, điều hòa âm dương cơ thể, thông máu điều kinh, khôi phục cân bằng nội tiết, làm sạch tận sâu, kháng viêm, giúp da mềm mịn.

Thuốc đông y giúp loại bỏ căn nguyên gây ra bệnh, tạo sức đề kháng, miễn dịch trên da giúp chống chọi với các nguyên nhân dị nguyên gây bệnh.

4

4. Vật lý trị liệu hỗ trợ

Áp dụng công nghệ Nano phun sương vi sóng .Máy Nano phun sương vi điểm được thiết kế vòi phun công nghệ cao, chất dưỡng được phun thành dạng sương mịn cùng các hạt Nano siêu nhỏ sẽ mang theo các dưỡng chất này len lỏi thẩm thấu vào các lớp tế bào da, làn da nhanh chóng được bổ sung độ ẩm.

Chức năng ánh sáng của sản phẩm sẽ hỗ trợ các tác động của dưỡng chất đối với da, đẩy mạnh sự hoạt hoá của dưỡng chất và giảm sự kích thích da, giúp người sử dụng đạt được kết quả cao trong thời gian ngắn nhất.

⇒ Ánh sáng đỏ: Có tác dụng kích thích nguyên bào sợi, sức nóng làm tăng tuần hoàn máu, làm cho da mau phục hồi, mịn và sáng hơn.

⇒ Ánh sáng xanh: Làm dịu cơ, có tác dụng chống mụn, khử độc tố da. Loại bỏ các vi khuẩn mụn trứng cá và cải thiện khả năng miễn dịch của con người.

⇒ Ánh sáng tím: tăng cường tái tạo tế bào da và kích thích quá trình trao đổi chất.

Chi phí, thời gian, quy trình trị liệu    ⇔  Chuyên gia giải đáp

0 nhận xét: