Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Dấu hiệu nhận biết bệnh ghẻ

  • Đăng bởi: Lan Dac
  • Thêm thời gian: Tháng Mười 17, 2016
  • Lượt xem: 7

Cái ghẻ có nhiều loài, có loài gây bệnh ở người, có loại gây bệnh ở súc vật như ngựa, cừu, dê, lợn, chó, mèo, thỏ, chuột v.v… Cái ghẻ gây bệnh ghẻ cho súc vật cũng có thể truyền bệnh cho người. Vậy triệu chứng nhận biết bệnh ghẻ là gì?

cac-benh-ngoai-da-chi-nhin-thoi-cung-du-khien-ban-cam-thay-ngua-khong-chiu-noi_2a26f08979

♣  Triệu chứng lâm sàng.

Thời kỳ ủ bệnh thay đổi từ 2 – 40 ngày, trung bình từ 10-15 ngày.

Tổn thương đặc hiệu của bệnh ghẻ là luống ghẻ và mụn nước 

Mụn nước trong bệnh ghẻ thường nhỏ mọc rải rác, trong như hạt ngọc (nếu chưa bị bội nhiễm), nhỏ bằng hạt tấm, không bao giờ mọc thành chùm, thường mọc ở vùng da non.

Đường hang do cái ghẻ đào ở lớp sừng là 1 đường cong ngoằn ngoèo hình chữ chi, dài 2-3 cm, gờ cao hơn mặt da, màu trắng đục hay trắng xám, không khớp với hằn da, ở đầu đường hang có mụn nước 1-2 mm đường kính, chính là nơi cư trú của cái ghẻ.

– Đường hầm thường hiếm thấy, nhưng khi thấy dường hầm thì có thể chẩn đoán xác định bệnh ghẻ.

 Tổn thương thứ phát thường do ngứa gãi gây nên, bao gồm: vết xước gãi, vết trợt, sẩn, vẩy tiết, mụn nước, mụn mủ, chốc nhọt..,sẹo thâm màu, bạc màu, tạo nên hình ảnh được ví như bức tranh “khảm xà cừ”, “hình hoa gấm”.

Những tổn thương thứ phát như nhiễm khuẩn chủ yếu do Streptococcus pyogenes và Staphylococcus aureu, viêm da, eczema hóa thường che lấp, lu mờ tổn thương đặc hiệu gây khó khăn cho chẩn đoán.

   Phân biệt ghẻ với ngứa da . Chuyên gia trả lời 

♣ Triệu chứng cơ năng:

Ngứa nhiều nhất là về đêm, lúc đi ngủ do cái ghẻ di chuyển gây kích thích đầu dây thần kinh cảm giác ở da và một phần do độc tố ghẻ cái tiết ra khi đào hang. Ngứa gãi gây nhiễm khuẩn….và có thể có sốt.

Người bị nhiễm ký sinh trùng ghẻ lần đầu tiên trong vòng 2 tuần đầu hoàn toàn chưa có biểu hiện ngứa mặc dù ngứa ghẻ được so sánh với đau đẻ và đòn ghen.

Nhưng do có thể mới bị ghẻ xâm nhập nên chưa có sự phản ứng lại nên chưa thấy ngứa, điều đó lý giải tại sao một số bệnh nhân có tổn thương ghẻ thực sự mà chưa thấy ngứa. ( Cách giảm nhanh ngứa do ghẻ)

Những người bị tái nhiễm ghẻ thì xuất hiện ngứa dữ dội ngay từ khi cái ghẻ xâm nhập vào da.

Vị trí tổn thương đặc hiệu: lòng bàn tay, kẽ ngón tay, ngấn cổ tay, mu tay, bờ trước nách, quanh rốn, mông, 2 chân, đặc biệt nam giới hầu như đều có tổn thương ở qui đầu, thân dương vật. Phụ nữ còn bị ở núm vú, trẻ em còn bị ở gót chân, lòng bàn chân, ghẻ ít khi có tổn thương ở đầu mặt.

untitled-9-copy

♣ Nên xử lý bệnh ghẻ ở đâu?

Tại phòng khám Đông Phương, phương án xử lý bệnh ghẻ được kết hợp giữa thuốc tây y và thuốc đông y  xử lý bệnh nhanh chóng, hiệu quả.

Thuốc Tây y Thuốc Đông y
Thuốc tây y được sử dụng tùy vào từng đối tượng:

+ Với trẻ em: Sử dụng các dạng thuốc mỡ diêm sinh có tính sát khuẩn, diệt ghẻ tuy nhiên phải đảm bảo không gây kích ứng lên làn da mẫn cảm của trẻ.

+ Với phụ nữ mang thai: Thường chỉ dùng các loại thuốc bôi, không dùng thuốc uống và thuốc kháng sinh tránh ảnh hưởng tới thai nhi.

+ Với người lớn: có thể kết hợp nhiều loại thuốc bôi, thuốc uống, kem ngoài da để đạt được kết quả tốt nhất.

(Chi phí xử lý bệnh?)

+Thuốc đông y ngâm, tắm, rửa trên các vùng da tổn thương do ghẻ đào rãnh, do ngứa và gãi khiến da bị sần sùi, tổn thương.

+Thuốc có thành phần thảo dược tự nhiên, cung cấp chất dinh dưỡng nuôi da, trả lại sức sống cho làn da, cung cấp dưỡng chất khiến da mau liền sẹo, khôi phục các vùng da tổn thương.

+Với các bệnh nhân nặng hơn, cơ thể suy nhược do ngứa, gãi, gây mất ngủ, buồn bực thì thuốc đông y uống trong giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện dinh dưỡng, giúp lưu thông huyết khí tới các bộ phận trong cơ thể đặc biệt là thúc đẩy máu tới nuôi da.

Ưu đãi lớnGiảm 30% phí kiểm tra / Giảm 30% phí trị liệu 

Các ưu thế của phương pháp:

♠Trị liệu toàn diện bệnh:

Không chỉ loại bỏ triệu chứng mà còn xử lý cả căn nguyên gây bệnh.

♠ Thời gian trị liệu ngắn:

Do cùng lúc áp dụng nhiều biện pháp song song nhau, rút ngắn thời gian trị liệu.

♠ Tính thẩm mỹ cao

Ngoài khắc phục bệnh còn có tác dụng thẩm mỹ làn da, khôi phục, tạo ra 1 làn da mịn màng, khỏe mạnh.

♠ Tiết kiệm chi phí

Trị liệu chuẩn xác, khoa học, tấn công bệnh từ nhiều hướng, tác động toàn diện, rút ngắn thời gian trị liệu, tiết kiệm chi phí.

Nếu có thắc mắc, liên hệ với chuyên gia để được giải đápCLICK CHUYÊN GIA

0 nhận xét: