Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Zona ở mặt vô cùng nguy hiểm

  • Đăng bởi: Lan Dac
  • Thêm thời gian: Tháng Mười 25, 2016
  • Lượt xem: 1

Bệnh zona gây tổn thương ở nửa bên mặt. Nếu không được phát hiện và xử lý sớm, bệnh sẽ biến chứng vô cùng nguy hiểm. Chính vì vậy, khi phát hiện dấu hiệu của bệnh, người bệnh nên đi thăm khám và xử lý ngay.

cach-chua-benh-gioi-leo

 ➡  Bệnh Zona là gì?

Zona là kết quả của sự tái hoạt động virus Herpes zoster (virus varicella- zoster hay VZV). Ban đầu chỗ phát bệnh thường đỏ sau đó chuyển thành những mảng mụn nước với cảm giác ngứa, nóng rát.

Bệnh zona có thể xảy ra bất cứ nơi nào trên cơ thể đặc biệt ở môi, cằm, trán, má và mũi. Căng thẳng, mệt mỏi, suy giảm hệ miễn dịch, phẫu thuật thẩm mỹ hay mất cân bằng hooc-mon chính là các nguyên nhân gây bệnh phổ biến.

 ➡ Quá trình ủ bệnh

Trước khi thấy những mẩn đỏ, bệnh nhân có thể xuất hiện cảm giác đau rát và nhạy cảm vùng da trước đó vài ngày đến một tuần. Bệnh zona khởi đầu là những mụn rộp (mụn nước) trên nền da màu đỏ, và tiếp tục hình thành mới từ 3-5 ngày. Mụn nước thường đi theo đường dây thần kinh của tuỷ sống.

Cuối cùng, các mụn vỡ ra và bắt đầu chảy nước, sau đó bề mặt khô đi và hoá sẹo. Quá trình này có thể kéo dài 3-4 tuần từ khi bắt đầu bị bệnh đến lúc khỏi, nhưng thỉnh thoảng vẫn còn đau dù không nhìn thấy mụn nước.

Bệnh có thể phát triển thành dịch vào các mùa hè, mùa mưa do tiếp xúc hoặc sinh hoạt chung với những người mắc. Việc dùng chung khăn mặt, khăn tắm… với người bệnh có thể khiến bạn bị lây nhiễm.

 Phân biệt với bệnh giời leo – Chuyên gia trả lời

:arrowTại sao Zona lại xuất hiện nhiều trên mặt?

Khi xuất hiện trên mặt, Zona thường có triệu chứng rõ rệt và thường nặng hơn các vùng da khác.

Vùng da trên mặt là vùng da rất nhạy cảm do cấu tạo da vùng mặt có kết cấu khác hơn các vùng da khác, da thường mỏng hơn, yếu hơn đồng thời ở mặt quy tụ rất nhiều các dây thần kinh. Đây là điều kiện thuận lợi để Zona thần kinh phát triển.

Khi zona gây tổn thương dây thần kinh tam thoa ở mặt, mụn nước sẽ mọc ra trên mặt, trong miệng, mắt, mũi và tai. Nếu mụn mọc gần mắt, bệnh nhân cần đi khám ở khoa mắt ngay vì nếu mắt bị nhiễm virus thì thị giác có thể bị mất. Nếu tổn thương dây thần kinh số VII sẽ đau tai trong, cảm giác trên mặt tê liệt, vị giác giảm, mắt mờ, mỏi.

Người cao tuổi bị mắc zona càng nặng hơn và các cơn đau dai dẳng ở dây thần kinh có thể kéo dài cả năm trời.

Khi bị bệnh zona cần tìm đến bác sĩ ngay để có biện pháp xử lý, phòng tránh viêm nhiễm vùng da tổn thương. Nếu vùng zona bị ở lưng và phần thân người, tay chân thì không nguy hiểm nhưng bị vùng mặt, nhất là mắt, trán, mũi cần vào đi khám càng sớm càng tốt.

untitled-9-copy

 ➡ Những lưu ý khi zona xuất hiện trên mặt

Zona xuất hiện trên mặt, trước hết ảnh hưởng tới thẩm mỹ làn da, đồng thời gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm do đó không thể chậm trễ trị liệu.

Đây là vùng da nhạy cảm do đó khi sử dụng các loại thuốc bôi cần được tư vấn bởi các chuyên gia nếu không sử dụng đúng thuốc và đúng cách dễ để lại sẹo trên mặt .

Vùng mặt có rất nhiều dây thần kinh, gần với các cơ quan rất quan trọng như mắt, miệng do đó khi trị liệu cần hết sức lưu ý, tránh để thuốc bôi vương vào mắt, miệng…

➡ Xử lý bệnh:

Bệnh Zona là bệnh do virus gây ra do đó nguyên tắc trị liệu của bệnh là phải diệt virus gây bệnh, khử trùng vùng da bị nhiễm khuẩn, khôi phục sức sống cho làn da bị tổn thương. Với nguyên lý trị liệu như vậy, phòng khám Đông Phương đưa ra phương án trị liệu “Đông tây y kết hợp + vật lý trị liệu”, tấn công bệnh từ nhiều hướng khác nhau, đem lại hiệu quả toàn diện.

Sự kết hợp giữa thuốc đông và tây y cùng trị liệu bệnh, khiến cho các triệu chứng bệnh được loại nhanh, căn nguyên gây bệnh cũng được khắc chế hiệu quả.

 Chi phí trị liệu là bao nhiêu? – Chuyên gia trả lời

Quy trình trị liệu 

Bước 1: Sử dụng thuốc Tây y:

+ Thuốc kháng virus :

Có tác dụng hạn chế hoạt động của virus, làm giảm các triệu chứng đau rát do virus gây ra. Hơn thế nó còn làm giảm nguy cơ mắc chứng đau thần kinh sau khi trị liệu bệnh. Việc dùng thuốc phải khoa học, được bác sỹ kê đơn căn cứ theo thể trạng cơ địa từng người, tình trạng bệnh của từng người.

Muốn đạt được hiệu quả người bệnh cần dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sỹ, tránh khi thấy triệu chứng giảm mà dừng thuốc ngay, khiến cho bệnh không được loại bỏ hết.

+ Thuốc hỗ trợ.

Ngoài thuốc kháng virus thì người bệnh còn có thể dùng thêm các loại thuốc hỗ trợ như thuốc giảm đau, các loại thuốc uống, thuốc bôi chống ngứa da. Nếu Zona gây ra tình trạng viêm thì có thể được kê thêm các loại thuốc chống viêm.

Bước 2: Sử dụng thuốc đông y:

Sử dụng thuốc đông y với thành phần 100% tự nhiên, chứa nhiều thảo dược quý và hoạt tính cao, nên có thể nhanh chóng diệt virus gây bệnh, không bỏ sót.

Khôi phục các chức năng sinh lý tự nhiên của da, điều hòa âm dương cơ thể, thông máu điều kinh mạch, khôi phục cân bằng nội tiết, làm sạch tận sâu, kháng viêm, giúp da mềm mịn. Thuốc đông y giúp loại bỏ căn nguyên gây ra bệnh, tạo sức đề kháng, miễn dịch trên da giúp chống chọi với các nguyên nhân dị nguyên gây bệnh.

4-500x329

Sử dụng ánh sáng sinh học trị liệu Zona

Bước 3: Sử dụng vật lý trị liệu

Áp dụng công nghệ Nano phun sương vi sóng . Máy Nano phun sương vi điểm được thiết kế vòi phun công nghệ cao, chất dưỡng được phun thành dạng sương mịn cùng các hạt Nano siêu nhỏ sẽ mang theo các dưỡng chất này len lỏi thẩm thấu vào các lớp tế bào da, làn da nhanh chóng được bổ sung độ ẩm.

Chức năng ánh sáng của sản phẩm sẽ hỗ trợ các tác động của dưỡng chất đối với da, đẩy mạnh sự hoạt hoá của dưỡng chất và giảm sự kích thích da, giúp người sử dụng đạt được kết quả cao trong thời gian ngắn nhất.

⇒ Ánh sáng đỏ: Có tác dụng kích thích nguyên bào sợi, sức nóng làm tăng tuần hoàn máu, làm cho da mau phục hồi, mịn và sáng hơn.

⇒ Ánh sáng xanh: Làm dịu cơ, có tác dụng chống mụn, khử độc tố da. Loại bỏ các vi khuẩn mụn trứng cá và cải thiện khả năng miễn dịch của con người.

⇒ Ánh sáng tím: Tăng cường tái tạo tế bào da và kích thích quá trình trao đổi chất.

 Giảm 30% chi phí kiểm tra   ++ 30% chi phí trị liệu 

Ưu điểm của phương pháp 

Các ưu thế của phương pháp này 
Thuốc được chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên, không ảnh hưởng đến thai nhi như các loại thuốc kháng sinh, thuốc tây khác. An toàn, không gây áp lực lên hệ tiêu hóa, không tác dụng phụ cho thai phụ. Trị liệu chuẩn xác, khoa học dựa trên chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh. Tấn công bệnh từ nhiều hướng trong ngoài nên tác động toàn diện, rút ngắn thời gian trị liệu, tiết kiệm chi phí. Không chỉ diệt các triệu chứng bên ngoài, liệu pháp còn đi sâu loại bỏ cơ chế gây bệnh, khiến bệnh được đẩy lùi, không có hiện tượng tái diễn, bệnh kéo dài dai dẳng, khiến người bệnh mệt mỏi

Còn bất cứ thắc mắc nào hãy liên lạc với chuyên gia của Đông Phương để được tư vấn tận tình hơn.

  CLICK CHUYÊN GIA

ĐT:0436.279.888

ĐC: 497 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

0 nhận xét: