Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Bệnh ghẻ xuất hiện do đâu?

  • Đăng bởi: Lan Dac
  • Thêm thời gian: Tháng Mười 17, 2016
  • Lượt xem: 3

Bệnh ghẻ là bệnh ngoài da phổ biến, dễ lây lan, ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày và làm mất thẩm mỹ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về căn bệnh này.

bong-dung-bi-ghe-du-rat-sach-se-1

 ➡ Bệnh ghẻ là gì?

Bệnh ghẻ là bệnh gây ra do một loại ký sinh trùng sống bám trên da, tên khoa học là Sarcoptes Scabiei, kích thước khoảng l/4 mm. Mắt thường có thể trông thấy như chấm trắng đục di chuyển về ban đêm.

Ban ngày con ghẻ ngủ yên trong hang là những mụn nước nhỏ, ban đêm chui ra khỏi hang và đẻ trứng trên những rãnh nhỏ của da.

Con ghẻ có thể lây cho người khác do trực tiếp bò sang hoặc do trứng nở thành con ghẻ.

 ➡ Nguyên nhân gây bệnh

** Bệnh lây truyền chủ yếu do tiếp xúc trực tiếp, bệnh cũng có thể lây truyền gián tiếp nếu tiếp xúc với những đồ vật có cái ghẻ sinh sống.

** Bệnh ghẻ do cái ghẻ ở người (cái ghẻ) do sự tiếp xúc trực tiếp (bao gồm cả việc trực tiếp quan hệ tình dục) mà lây nhiễm, cũng có thể gián tiếp thông qua các đồ dùng mà người bệnh đã sử dụng lây lan. Ký sinh trùng ghẻ trưởng thành trong lớp sừng trên cơ thể con người, đào một đường rãnh quanh co dưới da.

** Trong quá trình phát bệnh có sự tham gia liên quan của thể dịch và tế bào miễn dịch, dấu hiệu ngứa và cái ghẻ gây tổn thương da, kích thích vật lý hóa học do phân và chất thải của cái ghẻ, nhân tố có tính viêm và sự tham gia của các tế bào khác.

 Khi có triệu chứng liên lạc ngay với chuyên gia 

 ➡ Cách xử trí bệnh ghẻ tại Đông Phương:

Nhiều người cho rằng, bệnh ghẻ chỉ cần vệ sinh thật sạch sẽ thì bệnh sẽ thoái lui tuy nhiên nếu không loại bỏ cái ghẻ hiệu quả thì bệnh sẽ không thể khỏi được, biện pháp trị liệu phải diệt ghẻ cái, làm liền hang ổ của chúng, tái tạo lại vùng da tổn thương do ghẻ gây ra, do gãi ngứa gây ra.

2-16-500x417

Tại phòng khám Đông Phương, phương án xử lý được dựa trên các yếu tố sau:

**  Thực hiện các xét nghiệm, chẩn đoán chính xác vị trí cái ghẻ tồn tại, hang ổ của ghẻ. Có xác định đúng vị trí ghẻ cái gây bệnh, làm tổ mới có thể diệt được ghẻ hiệu quả.

**  Sử dụng các loại thuốc tây phù hợp với từng đối tượng:  ( Chi phí trị liệu bệnh là bao nhiêu?)

+ Với trẻ em: Sử dụng các dạng thuốc mỡ diêm sinh có tính sát khuẩn, diệt ghẻ tuy nhiên phải đảm bảo không gây kích ứng lên làn da mẫn cảm của trẻ.

+ Với phụ nữ mang thai: Thường chỉ dùng các loại thuốc bôi, không dùng thuốc uống và thuốc kháng sinh tránh ảnh hưởng tới thai nhi.

+ Với người lớn có thể kết hợp nhiều loại thuốc bôi, thuốc uống, kem ngoài da để đạt được kết quả tốt nhất.

Trong trường hợp ghẻ nhiễm khuẩn phải bôi thêm các thuốc màu. Ghẻ viêm da hóa phải xử lý thêm vùng viêm da.

Bên cạnh các thuốc dùng tại chỗ nêu trên, cần dùng thêm các thuốc toàn thân khác như kháng histamin, vitamin B, C…

**  Sử dụng thuốc đông y: thuốc đông y ngâm, tắm, rửa trên các vùng da tổn thương do ghẻ đào rãnh, do ngứa và gãi khiến da bị sần sùi, tổn thương.

Thuốc có thành phần thảo dược tự nhiên, cung cấp chất dinh dưỡng nuôi da, trả lại sức sống cho làn da, cung cấp dưỡng chất khiến da mau liền sẹo, khôi phục các vùng da tổn thương.

Ngoài ra với các bệnh nhân nặng hơn, cơ thể suy nhược do ngứa, gãi, gây mất ngủ, buồn bực thì thuốc đông y uống trong giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện dinh dưỡng, giúp lưu thông huyết khí tới các bộ phận trong cơ thể đặc biệt là thúc đẩy máu tới nuôi da.

Ưu đãi  lớnGiảm 30% phí kiểm tra / Giảm 30% phí trị liệu 

Tại sao bạn nên chọn Đông Phương để xử lý bệnh ghẻ?

Chuyên gia hùng hậu:  Kỹ thuật hiện đại: Dịch vụ hoàn hảo: Chi phí hợp lý:
Quy tụ đội ngũ chuyên gia da liễu hàng đầu, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm lâm sàng. Áp dụng các kỹ thuật trị liệu hiện đại, được chuyển giao từ các nước có nền y học hiện đại trên thế giới.   Toàn bộ dịch vụ y tế cung cấp đều đạt chất lượng cao, đem lại lợi ích cao nhất cho người bệnh.  Mọi hạng mục thu phí đều tuân thủ nghiêm ngặt quy định của bộ y tế, không thu bừa, lạm thu.

Nếu có thắc mắc, hãy liên lạc với chuyên gia của chúng tôi:

 CLICK CHUYÊN GIA

ĐT:0436.279.888

0 nhận xét: