Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Các dạng thể lâm sàng của mụn trứng cá

  • Đăng bởi: huyền vũ
  • Thêm thời gian: Tháng Mười 16, 2016
  • Lượt xem: 3

Mụn trứng cá có nhiều dạng thể khác nhau, tùy vào nguyên nhân gây ra mụn. Khi trị liệu mụn trứng cá, cũng cần phân loại để trị liệu, như thế mới có thể đạt được hiệu quả cao nhất. Các chuyên gia phòng khám Đông Phương giới thiệu kiến thức về các dạng mụn trứng cá thường gặp để người bệnh nắm rõ hơn về vấn đề này.

Biểu hiện dưới da của mụn trứng cá

            Biểu hiện dưới da của mụn trứng cá

icon-muitenCÁC DẠNG MỤN THƯỜNG GẶP

1. Mụn đỏ – Mụn trứng cá.

Đặc điểm :

Mụn sưng tấy, đỏ và gây đau rất khó nhận diện vị trí của nhân mụn nên việc xử lý gặp khó khăn khi bạn không thể lấy được nhân mụn.

Biến chứng của mụn này là gây ra mụn bọc, mụn nang kéo dài gây nguy hiểm cho da của bạn.

2. Mụn mủ

Đặc điểm :

Là mụn đỏ viêm nặng hơn, bắt đầu có mủ vàng hoặc trắng bên trong.

Mụn sưng to và đau nhức hơn, tuy nhiên do chỉ mới viêm đến lớp nang lông, nên mụn không gây ra sẹo lõm và thâm nhiều như mụn bọc.

3. Mụn bọc – Mụn dạng nang

Đặc điểm : Là loại mụn viêm với đường kính to hơn rất nhiều so với mụn đỏ hoặc mụn mụ, sưng đỏ, đa phần có rất nhiều mủ, gây đau nhức nhiều.

Lúc này sự viêm nhiễm đã xâm nhập sâu dưới lớp tế bào da gây nên mụn bọc và cho dù có lành vẫn sẽ để lại sẹo lõm.

4. Mụn đầu trắng :

Đặc điểm :

Mụn đầu trắng được hình thành khi bã nhờn trên da tiết ra nhiều, kết hợp với tế bào chết gây tắt nghẽn lỗ chân lông, sinh ra mụn. Do nhân mụn nằm trong lỗ chân lông kín nên có màu trắng, nhân cứng.

Mụn không sưng, không đỏ, là những nốt rất nổi gồ lên bề mặt da mà nhiều khi không thấy rõ được bằng mắt thường trừ khi nhìn thật gần hoặc sờ vào bằng tay. Có nhân trắng, cứng hoặc chưa có miệng cồi (mụn ẩn, mụn sần), nằm dưới da.

Loại mụn nào gây sẹo? ++ Chuyên gia trả lời
Untitled-3

5. Mụn đầu đen :

Đặc điểm :

Đâu là nốt mụn thường gặp và hầu hết ai cũng có. Chúng thường xuất hiện ở cằm, cánh mũi và hai bên má của bạn.

Sự hình thành giống mụn đầu trắng nhưng do nhân trứng da nằm trong lỗ chân lông hở miệng, tiếp xúc với không khí bị oxy hoá nên chuyển sang màu đen ở trên, màu trắng ở dưới, nhân cứng, màu trắng đục.

6. Sợi tuyến bã nhờn.

Đây KHÔNG PHẢI là một dạng của mụn, tuy nhiên nó rất thường xuyên bị nhầm lẫn với MỤN ĐẦU ĐEN.

Sợi bã nhờn thường nhìn thấy rõ nhất ở vùng mũi và vùng xung quanh mũi và hầu như tất cả mọi người đều có nó.

Thực chất chúng chỉ là những ống rất nhỏ chứa bã nhờn (sebum) và khi da tiếp xúc với khói, bụi bẩn, môi trường không khí bên ngoài làm oxy hóa nên chúng thường có màu đen và nặn ra sẽ có dang sợi mảnh, trắng.

5

icon-muiten ĐÔNG PHƯƠNG TRỊ LIỆU MỤN HIỆU QUẢ

Phòng khám đa khoa Đông Phương kết hợp với tổ chức y tế thế giới (WHO) đã nghiên cứu phương pháp hỗ trợ trị liệu, kết hợp nét đặc sắc của y học cổ truyền phương đông và các lí luận của y học hiện đại, tìm ra phương pháp hỗ trợ xử lý “ Đông tây y kết hợp và công nghệ laser trị liệu mụn trứng cá an toàn, hiệu quả cao, trả lại vẻ đẹp tự nhiên cho cơ thể.

Liệu pháp đều dựa vào các nguyên liệu tự nhiên, nguyên liệu ôn hòa, các thảo dược đông y có hiệu quả. Tất cả đều sử dụng các thảo dược đông y, với công nghệ thủ công hiện đại, có hiệu quả thúc đẩy chuyển hóa cho làn da, cho làn da mịn màng, không ngứa, hỗ trợ xử lý sẹo hiệu quả.

Công nghệ laser sử dụng ánh sáng xanh sinh học và lực hút chân không hút mụn trên da. Từ đó, tác động trực tiếp vào nhân mụn bằng hệ thống tự động một cách chính xác. Sử dụng tính năng vượt trội của bước sóng ánh sáng, laser công nghệ cao tác động trực tiếp và phá vỡ những cồi mụn một cách hiệu quả.

      Loại mụn + Đối tượng + Quy trình thực hiện

Ánh sáng laser hiện đại còn có khả năng điều tiết hoạt động của tuyến nhờn, hạn chế việc bã nhờn tăng tiết quá nhiều, đồng thời tạo ra xung năng lượng loại bỏ các tế bào chết, làm lỗ chân lông se nhỏ. Nhờ đó hạn chế tối đa môi trường, điều kiện sinh mụn, giúp ngăn ngừa mụn cám tái nhiễm

Bên cạnh đó, áp dụng thuốc Đông y đạt được mục đích lưu thông máu, giải độc thông kinh mạch, đả thông kinh lạc, điều hòa toàn thân, đem lại hiệu quả trị liệu tối đa.

Chi phí trị liệu phụ thuộc vào đâu?

Tình trạng mụn : Phụ thuộc vào số lượng mụn và tình trạng viêm nhiễm, vùng da bị mụn  Loại mụn: Với các loại mụn khác nhau, cách trị liệu và chi phí trị liệu sẽ khác nhau Phương pháp xóa mụn: Mỗi 1 phương pháp trị liệu khác nhau thì chi phí cũng khác nhau. Cơ địa bệnh nhân: Phụ thuộc vào sự đáp ứng thuốc và dung hòa biện pháp trị liệu của từng cơ thể bệnh nhân

 CLICK CHUYÊN GIA

ĐT:0436.279.888

ĐC: 497 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

0 nhận xét: