Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Chuẩn đoán triệu chứng bạch biến

  • Đăng bởi: huyền vũ
  • Thêm thời gian: Tháng Mười 21, 2016
  • Lượt xem: 3

Bạch biến là một bệnh lý của da thường gặp, chiếm 1-2% dân số. Bệnh được biểu hiện là một hoặc nhiều tổn thương da mất sắc tố, giới hạn rõ, bề mặt láng phẳng. Bệnh này cũng có thể nhầm lẫn với bạch tạng hay lang ben. Vậy những triệu chứng cơ bản của bệnh là gì?

medical Illustration of the effects of vitiligo

arrow-25894_960_720 Chuẩn đoán sơ lược 

+ Không đau không ngứa

+ Bề mặt da nhẵn bóng, không có vảy

  + Trên da xuất hiện những đốm trắng không theo quy luật

+ Dùng thiết bị kiểm tra hiển thị màu trắng bạc hoặc màu sứ

+ Viền phần bệnh rõ ràng, xung quanh có tình trạng màu đậm hơn

arrow-25894_960_720 Triệu chứng chung của bệnh

+ Bệnh đặc trưng bởi những đốm, đám tròn mất sắc tố, có giới hạn rõ rệt với vùng da lành. Vùng rìa của thương tổn có màu sắc sẫm hơn, thường xuất hiện đối xứng hai bên cơ thể.Vùng da thương tổn bị mất sắc tố đều nên có màu trắng đều, cũng có trường hợp trên nền trắng có những chấm màu nâu.

+ Kích thước của vùng da bị tổn thương thay đổi rất nhiều; lúc đầu xuất hiện chấm trắng, sau đó lan rộng và có thể liên kết với nhau tạo thành những đám rất rộng, bờ vằn vèo, loang lổ, có thể lan rộng hầu hết mặt da của cơ thể.

+ Số lượng và vị trí của đốm mất sắc tố rất thay đổi, có thể gồm một hoặc nhiều đốm, vị trí thường gặp là mu bàn tay, cổ tay, cẳng tay, lưng, cổ, vùng mặt và vùng sinh dục.

+ Lông, tóc trên vùng da bị bệnh thường có màu trắng. Vùng da bệnh không bong vảy và vẫn có cảm giác bình thường.

Đặc biệt, bạch biến hầu như không gặp ở vùng lòng bàn tay, lòng bàn chân và vùng niêm mạc. Đôi khi các đám mất sắc tố xuất hiện xung quanh nốt ruồi, bớt, vết bỏng.

arrow-25894_960_720 Triệu chứng theo thể dạng của bệnh

Thể khu trú: Ban trắng khu trú ở 1 chỗ, có thể 1 mảng hoặc nhiều mảng, vị trí phát bệnh không cố định.

Thể đốt đoạn: Thường gặp ở mặt, cổ, ngón tay, ban trắng có thể là 1 mảng hoặc nhiều mảng, thường phân bố 1 bên.

Thể đỉnh chi: Thường gặp ở mặt và đỉnh chi, là 1 loại bạch biến khó khỏi.

Thể tán phát: Ban trắng mọc ở nhiều chỗ, diện tích phát bệnh <30%.

Thể tán phát: Toàn thân đều có ban trắng, diện tích trên 30%.

Thể nang lông: Bạch biến khiến nang lông chuyển màu trắng, là 1 loại bạch biến khó khỏi.

Untitled-3

arrow-25894_960_720 Màu sắc vùng tổn thương

+ Màu trắng nhạt: Sắc tố hơi phai màu, nhạt hơn so với da bình thường, vị trí da tổn thương vẫn còn phần lớn sắc tố, triệu chứng lúc này vẫn chưa nghiêm trọng.

+ Màu trắng sữa: màu ban trắng giống với màu sữa, da tổn thương độ trung, tế bào hắc tố vùng ban trắng bị tổn thương là 20%-30%, vẫn tồn tại 70%-80% sắc tố.

+ Màu mây trắng: màu ban trắng giống với mây trắng, vị trí tổn thương còn lại ít sắc tố, phai màu độ nặng, chức năng tế bào hắc tố bị tổn thương 70%-80%, sắc tố tồn tại chỉ còn 20%-30%.

+ Màu trắng sứ: Bạch biến lúc này thuộc dạng tương đối nghiêm trọng, màu giống với màu sứ trắng, chức năng tế bào hắc tố bị tổn thương 80%-90%, sắc tố tồn tại chỉ còn 10-20%.

arrow-25894_960_720 Trị liệu bệnh bạch biến như thế nào?

Bệnh bạch biến trị liệu rất khó khăn, do đó nhiều bệnh nhân vì trị liệu lâu ngày không khỏi mà bỏ dở việc trị liệu. Hiểu được nỗi lòng của người bệnh, với nhiều năm nghiên cứu tìm hiểu, các chuyên gia phòng khám Đông Phương đã đưa ra phương pháp đông tây y kết hợp PTC hai hướng chẩn trị” khắc chế hiệu quả bệnh bạch biến, tỷ lệ khỏi bệnh lâm sàng cao.

Phương pháp trị liệu này được tổng hợp từ nhiều phương thức khác nhau, nhiều kiến thức khác nhau như gen phân tử học, bệnh lý tế bào học, dược lý nano học,…

7

Chuẩn đoán chính xác bệnh

Thông qua xét nghiệm gen PCR để xác định rõ ràng nguyên nhân gây bệnh. Chú trọng tìm hiểu cơ chế phát bệnh và nguyên nhân phát bệnh bạch biến, tìm ra tình hình cụ thể triệu chứng, mức độ phát triển bệnh từ đó hỗ trợ trị liệu chuẩn xác.

PCR trên cơ sở quan sát trực tiếp chụp cắt lớp CT da, thông qua xét nghiệm gene PCR đối với các hắc tố hình thành nhân tố vật chất tyrosine.

Cách đo các gene sẽ giúp hiểu quá trình chuyển hóa thuốc của mỗi bệnh nhân từ đó định hướng phương án trị liệu thích hợp .

images  Giảm 30% chi phí kiểm tra ++ Chi phí trị liệu

Trị liệu Đông Tây y kết hợp

⇒ Phục hồi bằng đông y :

Có tác dụng cải thiện sự tác động đến tất cả các khía cạnh của các tế bào hắc tố hình thành, làm giảm độc tố trong các yếu tố trong máu, cải thiện hệ thống vi tuần hoàn của cơ thể, hệ thống bài tiết. Nhờ đó, tế bào sừng của da bị tổn hại hồi phục toàn diện

⇒ Phục hồi bằng tây y

Tổng hợp 2 kĩ thuật chuyên nghiệp là kĩ thuật phục hồi gen tế bào hắc tố kết hợp công trình gen sinh học.

Thông qua kiểm tra, nuôi, cấy ghép, điều tiết, kích hoạt có hiệu quả chức năng bài tiết tế bào hắc tố; bồi bổ dưỡng khí kiêm làm giảm bệnh.

Chiếu tia tử ngoại định hướng 3 chiều bằng liệu quang tia tử ngoại đa chiều lập thể, bảo đảm chiếu chụp chính xác, không tổn thương, giúp phục hồi, hỗ trợ trị liệu gốc bệnh.

Ưu thế của Đông Phương

Chuyên gia hùng hậu: Kỹ thuật hiện đại:      Dịch vụ hoàn hảo:   Chi phí hợp lý:
 Quy tụ đội ngũ chuyên gia da liễu hàng đầu, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm lâm sàng. Áp dụng các kỹ thuật trị liệu hiện đại, được chuyển giao từ các nước có nền y học hiện đại trên thế giới. Toàn bộ dịch vụ y tế cung cấp đều đạt chất lượng cao, đem lại lợi ích cao nhất cho người bệnh. Mọi hạng mục thu phí đều tuân thủ nghiêm ngặt quy định của bộ y tế, không thu bừa, lạm thu.

0 nhận xét: