Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Triệu chứng thường gặp của bệnh nấm chân

  • Đăng bởi: Lan Dac
  • Thêm thời gian: Tháng Mười 20, 2016
  • Lượt xem: 5

Bệnh nấm chân là 1 trong nhiều thể nhiễm nấm phổ biến hiện nay. Cần nắm được triệu chứng của bệnh để có phương pháp xử lý kịp thời, tránh để bệnh chuyển biến nặng thành mãn tính.

7cenamchan

♣ Con đường lây truyền bệnh.

– Từ người sang người: qua tiếp xúc trực tiếp với người bệnh.

– Từ động vật sang người: do tiếp xúc với động vật mắc bệnh, như khi vuốt ve hoặc chải lông cho chó, mèo. Người cũng có thể bị nhiễm nấm từ bò, dê, lợn và ngựa.

– Từ đồ vật sang người: do tiếp xúc với những đồ vật hoặc bề mặt mà người hoặc vật nhiễm bệnh đã chạm vào như quần áo, khăn tắm, khăn trải giường, lược hoặc bàn chải.

– Từ đất sang người: trong một số ít trường hợp, người có thể bị nhiễm nấm do tiếp xúc với đất bẩn, chỉ xảy ra khi tiếp xúc lâu dài với đất bẩn. Nếu đất có đủ dưỡng chất, bào tử nấm có thể sống hàng tháng trời hoặc lâu hơn.

Có dấu hiệuchụp ảnhchuyên gia tư vấn giải đáp

♣ Các triệu chứng nấm chân thường gặp

Nấm da chân Nấm móng

 Mu bàn chân xuất hiện mảng da màu đỏ kèm vảy, ngứa, kích thước từ 1 đến 5 cm. Bờ gờ cao, mụn nước nhỏ, vảy da, hình tròn hoặc vòng cung, trung tâm của thương tổn có làn da có vẻ bình thường.

 Giữa các ngón chân có thể xuất hiện như viêm, có vảy, tiết dịch. Mặt da giữa các ngón chân hoặc dưới các ngón chân có thể nứt nẻ.

 Lòng bàn chân (mặt chân) có thể xuất hiện như da màu hồng đến màu đỏ với mức độ khác nhau.

 Tình trạng nghiêm trọng nhất của bệnh nấm da bàn chân là lở mụn mủ, loét nông, dày sừng đau đớn.

Các tổn thương này đặc biệt phổ biến giữa các ngón chân, nhưng có thể bao gồm toàn bộ duy nhất lòng bàn chân.

 Bề mặt móng bị xù xì, phủ một lớp vảy mịn như cám, có lằn sọc dọc hay ngang. Chỗ bị tổn thương có màu hơi vàng, hay nâu đen.

 Móng dễ mủn và dễ gãy. Bên dưới móng cũng có thể bị tổn thương và móng bị tróc.

Ban đầu, người bệnh chỉ bị 1 hoặc 2 móng nhưng không được xử lý sau đó dần dần lan ra nhiều ngón, thời gian lan ra nhiều ngón cũng từ từ.

Trên từng móng, tổn thương tấn công từ bờ vào và không bị viêm quanh móng (nếu do Dermatophytes) hoặc từ vùng chân móng đi ra và có viêm quanh móng (nếu do nấm Candida).

 Khi viêm vùng chân móng sẽ rất đau, sưng đỏ và có mủ, ngứa rất nhiều vùng quanh móng.

♣ Liệu pháp can thiệp sâu đông tây y kết hợp khắc chế bệnh nấm

Đông Phương là phòng khám chuyên khoa da liễu với đội ngũ chuyên gia giàu chuyên môn, kinh nghiệm. Tại đây áp dụng phương pháp trị liệu hiệu quả bệnh nấm chân mang tên “Liệu pháp can thiệp sâu đông tây y kết hợp”.

Với liệu pháp này, ngoài việc sử dụng các loại thuốc dùng để bôi, rửa còn sử dụng các loại máy móc hỗ trợ trị liệu như máy lazer vi điểm chiếu tới các vùng tổn thương khôi phục lại sức sống, máy xông hơi, sục rửa với các loại thuốc đông y nhằm kháng viêm, kháng khuẩn…

Liệu pháp đông tây y kết hợp làm giảm gánh nặng của việc dùng quá nhiều thuốc kháng sinh, hơn thế các thành phần của thuốc đông y chứa các thành phần thảo dược tự nhiên nên không gây kích ứng, dị ứng thuốc. Các tinh chất thảo dược thẩm thấu vào da và móng, cung cấp sức sống, tái tạo làn da và móng mới.

 Liên hệ với chuyên gia để tìm hiểu chi tiết về phương pháp

Các ưu thế của phương pháp trị liệu này

Tấn công bệnh từ nhiều hướng: Việc áp dụng thuốc đông, tây y kết hợp với vật lý trị liệu tấn công bệnh đa chiều, tăng hiệu quả, rút ngắn thời gian trị liệu.

Trị liệu cả triệu chứng, căn nguyên gây bệnh: Không chỉ diệt triệu chứng bên ngoài, phương pháp này còn giải quyết nguyên nhân gây bệnh, diệt vi khuẩn nấm nằm sâu dưới da, làm cho bệnh khỏi và không quay trở lại.

 Phương pháp an toàn: Các loại thuốc dùng đều đảm bảo không gây kích ứng da ngay cả với làn da nhạy cảm.

♣ Chi phí xử lý bệnh nấm

Bệnh nấm không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của người bệnh. Làm thế nào để trị liệu bệnh hiệu quả là vấn đề người bệnh quan tâm nhất, tuy nhiên còn một nhân tố cũng khiến nhiều người lo lắng đó là chi phí trị liệu.

untitled-2-copy

Chi phí trị liệu bệnh nấm phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

Tình trạng bệnh:

Nấm có nhiều giai đoạn phát triển khác nhau, nếu trong giai đoạn đầu xử lý kịp thời thì việc xử lý cũng dễ dàng hơn, do đó chi phí cũng giảm đi nhiều. Do đó với mỗi giai đoạn khác nhau, thì chi phí cũng khác nhau.

Cơ sở thực hiện:

Mỗi 1 cơ sở y tế có cách trị liệu khác nhau, hiệu quả khác nhau nên chi phí trị liệu cũng khác nhau. Với các phòng khám uy tín thì chi phí trị liệu có thể sẽ cao hơn nhưng lại trị liệu hiệu quả, chỉ trị liệu 1 lần mà không bị tái đi tái lại nhiều.

Sự tuân thủ trị liệu:

Nhiều người bệnh khi thấy các triệu chứng giảm thì liền ngưng trị liệu, sau đó bệnh tái lại thì còn phức tạp hơn và trị liệu tốn kém hơn rất nhiều. Do đó khi trị liệu bệnh cần tuyệt đối tuân thủ phác đồ trị liệu của bác sỹ.

Ưu đãi lớn: Giảm 30% phí kiểm tra/ 30% phí trị liệu

Đăng ký ngay để đặt lịch thăm khám và nhận được nhiều ưu đãi

0 nhận xét: