Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Các dạng mụn cóc thường gặp

  • Đăng bởi: Lan Dac
  • Thêm thời gian: Tháng Mười 19, 2016
  • Lượt xem: 1

Mụn cóc mặc dù lành tính, không quá nguy hiểm, nhưng mụn cóc khiến người bệnh cảm thấy khó chịu vì đau nhức và mất thẩm mỹ. Bệnh còn rất dễ lây cho người khác.

thumb00_023620738242891images Tìm hiểu về mụn cóc

Mụn cóc là những u nhỏ lành tính, bề mặt thường sần sùi, gây ra bởi virus HPV (Human Papilloma Virus). HPV xâm nhập vào da qua những vết trầy xước bên ngoài. Mụn cóc có thể phát triển trong nhiều tháng mới nhìn thấy được.

Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng tỷ lệ mắc ở trẻ em cao hơn vì trẻ hiếu động, thường xuyên làm trầy sướt chân tay, hay đi chân không, cắn móng tay, nghịch đất cát, lê la dưới đất – nơi có virus HPV.

Phụ nữ làm móng, cắt khóe móng chân, tay, cũng là nguyên nhân gây mụn cóc. Ngoài ra, người bị suy giảm hệ miễn dịch như khi bị ung thư máu, lymphoma hay nhiễm HIV/AIDs dễ bị mụn cóc và thường lâu khỏi.

images Các dạng mụn cóc thường gặp

+ Mụn cóc thông thường (common warts): là những cục sẩn cứng nhô trên da, mặt sần sùi, hình tròn, kích thước từ 2 mm đến vài chục milimét, có màu xám. Loại mụn cóc này có thể mọc ở một số vị trí đặc biệt ở dưới lòng bàn chân, dưới móng chân tay, khi chạm vào thường gây đau nhói.

Trong nhóm này còn có mụn cóc Mosaic thường có nhiều mụn nhỏ mọc thành chùm ở lòng bàn chân, gót chân. Mụn cóc ở bộ phận sinh dục (Genital Warts) gặp ở bộ phận sinh dục đàn ông, đàn bà, chung quanh hậu môn, có triệu chứng gần giống như bệnh mào gà.

+ Dạng thứ hai: là mụn cóc phẳng (Plane warts), đây là những sẩn nhỏ hơi nhô cao trên mặt da, nhìn và sờ kỹ mới phát hiện được. Kích thước từ 1 mm đến 5 mm, màu vàng nâu, bề mặt trơn láng.

Mụn cóc này thường lây lan nhanh nên thường có vài chục đến hàng trăm cái mọc trên da, có khi mọc thành vệt dài gọi là hiện tượng Koebner. Vị trí thường gặp ở lưng bàn tay, cẳng tay, mặt cổ.

 Nguyên nhân gây ra mụn cóc 

images Đông Phương loại bỏ mụn cóc nhanh chóng, hiệu quả

Tại Phòng khám Đa khoa Đông Phương các chuyên gia đã sử dụng ” Liệu pháp đa chiều – Đông tây y kết hợp” loại bỏ mụn cóc toàn diện, hiệu quả, không để lại sẹo.

Phương pháp là sự kết hợp giữa các loại thuốc Đông y có tác dụng làm mềm da, cung cấp độ ẩm cho da, làm mềm chất sừng hóa trên mụn. Khiến cho việc chiếu tia laser vào mụn hiệu quả nhanh và cao hơn rất nhiều.

Đồng thời sử dụng tia laser chiếu vào các tế bào lão hóa làm các tế bào được phân hóa, sinh trưởng thêm những tế bào mới, vì vậy mà các tế bào được cải thiện, không sinh nhiệt, không để lại sẹo sau trị liệu.

111-2-500x333

Ưu thế của phương pháp này.

Tính thẩm mỹ cao: Không để lại sẹo, không gây sần da.

Tính toàn diện cao: Tấn công bệnh từ trong ra ngoài, cả nguyên nhân lẫn triệu chứng.

Thời gian trị liệu và hồi phục ngắn: Do không có tổn thương trên da nên thời gian trị liệu và hồi phục nhanh.

An toàn, hiệu quả: Thuốc đông y không gây tác dụng phụ. Tia laser chiếu vị chính xác, loại bỏ mụn nhanh, không đau.

images Vậy chi phí của phương pháp này bao nhiêu ?

Bệnh mụn cóc không phải là bệnh nguy hiểm nên việc xử lý loại bỏ mụn cũng không quá khó khăn, chi phí trị liệu cũng vì thế mà không quá cao. Tuy nhiên để trả lời cụ thể chi phí là bao nhiêu thì không thể đưa ra câu trả lời chính xác. Bởi chi phí còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau:

+ Tình trạng, số lượng mụn cóc xuất hiện: Số lượng nhiều, mụn cóc to thì chi phí sẽ cao hơn.

+ Vị trí mụn cóc xuất hiện: Mụn xuất hiện ở mắt, cơ quan sinh dục, trên mặt…thì việc loại bỏ sẽ phức tạp hơn.

+ Cơ địa, thể trạng người bệnh: Quyết định tới phương pháp thực hiện, thời gian thực hiện và chi phí thực hiện.

Tuy nhiên nếu bạn đang bị mụn cơm thì hãy yên tâm đến thăm khám và xử lý, Đông Phương đang triển khai chương trình ưu đãi Giảm 30% phí kiểm tra/Giảm 30% phí trị liệu bệnh.

Phòng khám Đa khoa Đông Phương là phòng khám trọng điểm về da liễu, hỗ trợ điều trị các bệnh về da uy tín, hiệu quả với đội ngũ chuyên gia đầu ngành, trang thiết bị hiện đại, dịch vụ y tế uy tín, hoàn hảo. Là địa chỉ được nhiều người bệnh tin tưởng, lựa chọn.

Muốn tìm hiểu thêm thông tin hãy liên lạc theo các cách sau:

CLICK CHUYÊN GIA

ĐT:0436.279.888

0 nhận xét: