Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Nguyên nhân gây ra mụn cơm

  • Đăng bởi: Lan Dac
  • Thêm thời gian: Tháng Mười 20, 2016
  • Lượt xem: 3

Mụn cơm là loại bệnh da liễu thường gặp, bệnh thường thấy ở cả nam và nữ, thanh thiếu niên thường hay mắc mụn cơm, mụn thường mọc ở mặt, mu bàn tay, ảnh hưởng mỹ quan. Làm thế nào để loại bỏ mụn cơm là vấn đề mà nhiều người quan tâm.

mun-coc-1

Nguyên nhân gây ra mụn cơm

♣ Virus gây bệnh:

Mụn cơm là những nốt sùi nhỏ lành tính trên da do một loại virus gọi là papillomavirus người (HPV) gây ra, do đó có tính lây truyền. Virus này có rất nhiều loại, những virus khác nhau sẽ gây ra loại bệnh khác nhau.   

♣ Hệ miễn dịch suy giảm :

Xuất hiện mụn cơm thông thường có liên quan đến sự suy giảm của hệ miễn dịch. Khi con người bị thương bên ngoài da hoặc sau khi có một số triệu chứng bệnh, sẽ dẫn đến sức đề kháng giảm, từ đó dễ phát bệnh.

♣ Bệnh lây nhiễm:

Nguyên nhân quan trọng trong đời sống thường ngày gây ra mụn cơm đó là do trực tiếp bị lây truyền hoặc tiếp xúc với khăn hoặc các vật dụng khác có chứa virus.

Mụn cơm là loại bệnh da liễu có virus. Virus ẩn náu dưới làn da và phát sinh ra. Do đó mụn cơm này sẽ tự lan ra, nhiều thêm, còn có thể lây truyền cho người khác. Do việc hình thành mụn cơm sẽ làm mất thẩm mỹ, và ảnh hưởng đến công việc hàng ngày rất nhiều nên việc hỗ trợ xử lí nó là rất cần thiết.

Các phương pháp xử lý mụn cơm thường được áp dụng
Áp lạnh Cantharidin Vi phẫu Phẫu thuật 
Còn gọi là liệu pháp phun nitơ lỏng. Bác sĩ sẽ phun nitơ lỏng vào vùng có mụn cơm. Hơi lạnh sẽ tạo thành nốt phỏng quanh mụn, sau đó mô chế sẽ bong ra trong vòng khoảng một tuần. Cantharidin là một chất được chiết xuất từ bọ ban miêu. Chất này thường được phối hợp với một số hóa chất khác và được bôi lên mụn cơm. Thuốc sẽ làm cho da phồng rộp và nhổ bật mụn cơm khỏi da. Mụn cơm được cắt hoặc đốt bằng dao điện. Vì phương pháp này có thể để lại sẹo nên thường chỉ dành cho những trường hợp không đáp ứng với các biện pháp khác. Thường chỉ dành cho những trường hợp mụn cơm khó hỗ trợ chữa vì khá tốn tiền và có thể gây ra sẹo.
Hạn chế : Chỉ phù hợp với 1 số đối tượng nhất định và thường để lại sẹo, dễ tái diễn bệnh

Các biện pháp này phù hợp với ai? Chuyên gia tư vấn

untitled-9-copy

 Liệu pháp Đông tây y kết hợp loại bỏ mụn cơm

Các biện pháp trên có thể chưa có hiệu quả cao hoặc có hiệu quả nhưng lại để lại các vết sẹo xấu xí. Để khắc phục các nhược điểm trên, Phòng khám Đông Phương giới thiệu phương pháp loại bỏ mụn cơm toàn diện, hiệu quả mang tên ” Liệu pháp đa chiều- Đông tây y kết hợp”

Căn cứ vào tình hình của người bệnh, các chuyên gia phòng khám sẽ đưa ra phương pháp hợp lý giúp nhanh chóng hòa tan được lớp sừng bên trên mụn, xâm nhập vào các cơ tiềm ẩn của thương tổn để mụn không trở lại!

 Chi phí loại bỏ mụn cơm là bao nhiêu?

Đông y áp dụng thuốc

+ Thuốc : có 2 dạng thuốc uống và thuốc bôi

Thuốc uống giúp cơ thể đào thải chất độc và các virut gây bệnh ra khỏi cơ thể nếu , khắc chế nguyên nhân gây bệnh do virut gây ra, giúp loại bỏ căn nguyên gây bệnh. Ngoài ra thuốc đông y cũng thúc đẩy tăng cường trao đổi chất trong cơ thể giúp cơ thể tăng khả năng miễn dịch, chống trả lại sự xâm nhập của các virut tồn tại bên ngoài.

Thuốc bôi có tác dụng làm mềm da, cung cấp độ ẩm cho da, làm mềm chất sừng hóa trên mụn, khiến cho mụn mủn ra, dễ bị phá vỡ hơn. Khiến cho việc chiếu tia laser vào mụn hiệu quả nhanh và cao hơn rất nhiều.  Thuốc bôi này được đặc chế từ các thành phần thảo dược thiên nhiên do đó không gây tác dụng phụ trên da, kích ứng da và phù hợp với nhiều đặc tính da, nhiều đối tượng thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau. ( Liệu pháp này có để lại sẹo không?)

Tây y sử dụng tia Laser

+ Tia laser:

Chiếu tia laser làm các tế bào lão hóa dưới được phân hóa, sinh trưởng thêm những tế bào mới, vì vậy mà các tế bào được cải thiện, không sinh nhiệt, không để lại sẹo sau trị liệu. Tia laser còn có tác động kích thích tăng sinh collagen trong lớp bì làm căng da quanh vùng da vừa trị liệu, do đó khiến da có độ đàn hồi cao, láng mịn, không xuất hiện sẹo như nhiều phương án truyền thống khác.,

Sau khi bệnh nhân được sát trùng cẩn thận, bác sỹ sẽ tiến hành gây tê vùng tổn thương bằng Lidocain nhằm giảm bớt đau đớn khi trị liệu. Sau đó chiếu Laser CO2 lên vùng tổn thương và loại bỏ hoàn toàn tổn thương. Sau khi hoàn tất thì sát trùng, bôi thuốc kháng sinh tránh viêm nhiễm sau trị liệu.

Ưu thế của phương pháp này.

Tính thẩm mỹ cao: Không để lại sẹo, không gây sần da

Tính toàn diện : Tấn công bệnh từ trong ra ngoài, cả nguyên nhân lẫn triệu chứng.

Thời gian trị liệu và hồi phục ngắn: Do không có tổn thương trên da nên thời gian trị liệu và hồi phục nhanh.

An toàn, hiệu quả: Thuốc đông y không gây tác dụng phụ. Tia laser chiếu vị chính xác, loại bỏ mụn nhanh, không đau.

Hãy Đăng ký lịch khám ngay bây giờ để nhận được dịch vụ y tế chất lượng cao tại Đông Phương .

0 nhận xét: