Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Dị ứng da biểu hiện như thế nào?

  • Đăng bởi: huyền vũ
  • Thêm thời gian: Tháng Mười 20, 2016
  • Lượt xem: 2

Dị ứng da có thể gây ra các triệu chứng liên quan đến da, xoang, đường hô hấp hoặc hệ thống tiêu hóa. Các mức độ nghiêm trọng của bệnh dị ứngkhác nhau từ người này sang người và có thể từ nhỏ để kích thích phản vệ…

11

arrow-25894_960_720 Định nghĩa cơ chế dị ứng da

Dị ứng da xảy ra khi hệ thống miễn dịch phản ứng với một chất như phấn hoa, nọc độc của ong hoặc lông vật nuôi, thời tiết…

Hệ thống miễn dịch sản xuất ra các protein được gọi là kháng thể IgE. Những kháng thể bảo vệ khỏi những kẻ xâm lược không mong muốn mà có thể gây bệnh hoặc gây ra nhiễm trùng. Khi có dị ứng, hệ thống miễn dịch tạo ra kháng thể để xác định các chất gây dị ứng cụ thể như là một cái gì đó có hại. Điều này do kích thích của histamin và các chất khác gây ra triệu chứng dị ứng .

arrow-25894_960_720 Triệu chứng của dị ứng da

Triệu chứng chung

💡 Vùng bệnh dị ứng da thường ngứa, nổi mẩn, kèm những triệu chứng khác như sốt, chóng mặt, buồn nôn, nôn, sắc mặt xanh tái, đổ mồ hôi lạnh, đánh trống ngực, mệt mỏi, cũng có người xuất hiện triệu chứng như say rượu hoặc viêm đường ruột như đau bụng, đi ngoài…

💡 Khi niêm mạc da xuất hiện triệu chứng dị ứng, huyết quản tim mạch cũng giãn ra, cơ tim phù viêm, tim đập nhanh, không đều hoặc quá chậm, thậm chí dẫn đến đau thắt ngực, huyết áp tăng hoặc hạ, phản ứng dị ứng da lúc này có thể nguy hiểm đến tính mạng.

💡 Tổn thương da: Dị ứng da thường gây ngứa, người bệnh thường gãi, khiến da xuất hiện vết hằn, bị nứt, sắc tố da đậm, dạng rêu hoặc dạng chàm, da trở nên dày, thô, thậm chí sau khi gãi có thể gây nhiễm trùng da.

💡  Gây ngứa ngáy khó chịu: Dị ứng da thường ngứa ít về ban ngày, buổi tối nặng hơn, đặc biệt ngứa vào lúc ngủ. Người bệnh cảm thấy ngứa từng cơn, như có côn trùng bò trên người. Nghiêm trọng có thể ngứa cả ban ngày, ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống.

Có các triệu chứng trên   Hãy trò chuyện với chuyên gia

untitled-3

Triệu chứng theo nguyên nhân 

Viêm mũi dị ứng Viêm da dị ứng Dị ứng thực phẩm Dị ứng côn trùng Dị ứng thuốc
Xung huyết mũi, ngứa, chảy nước mũi,  bị sưng mắt (viêm kết mạc). Ngứa da,  da đỏ, bong hoặc lột da, có dịch mủ hoặc không. Ngứa miệng, sưng môi, lưỡi, mặt hay cổ họng, nổi mề đay, sốc phản vệ. 1  diện tích lớn sưng tại vùng da bị chích, ngứa hoặc phát ban, ho, tức ngực,  khó thở, sốc phản vệ. Nổi mề đay, ngứa da, phát ban, Mặt sưng, thở khò khè, sốc phản vệ.

Một số loại dị ứng, bao gồm cả dị ứng với thức ăn và côn trùng chích, có tiềm năng để kích hoạt một phản ứng nghiêm trọng được gọi là sốc phản vệ. Một vấn đề y tế khẩn cấp đe dọa tính mạng, phản ứng này liên quan đến một số hệ thống cơ quan của cơ thể và có thể đi vào sốc.

111-2-500x333

arrow-25894_960_720 TBW liệu pháp khử trùng sâu khắc chế dị ứng da tại Đông Phương

Với phương châm trị liệu bệnh từ trong ra ngoài , các chuyên gia da liễu tại phòng khám Đông Phương đã áp dụng phương pháp trị liệu đông tây y kết hợp để khắc chế bệnh dị ứng da.

Trong đó thuốc đông y khắc chế căn nguyên gây bệnh, tăng cường sức sống cho da khôi phục tuần hoàn máu trên da ; thuốc tây y nhằm xóa nhanh các triệu chứng ngoài da của bệnh như sần, bong vảy, nứt nẻ….Ngoài ra còn áp dụng các loại máy móc hỗ trợ quá trình trị liệu.

+ Thuốc tây y ( thuốc uống, thuốc bôi).

Giúp kháng viêm, diệt khuẩn, xóa nhanh các triệu chứng bên ngoài da nhờ vào việc làm mềm da, xóa các lớp da đã bị sừng hóa.

+ Thuốc đông y ( thuốc uống, thuốc ngâm).

Thuốc đông y giúp đào thải độc tố trong cơ thể, thúc đẩy máu lưu thông tới vùng da bị tổn thương, tạo sức sống mới cho làn da.

Thuốc ngâm làm mềm da, cung cấp thành phần dưỡng ẩm tự nhiên cho da.

  arrow-24916_960_720  arrow-24916_960_720 Chi phí vá quy trình trị liệu

+ Vật lý trị liệu hỗ trợ.

Ngoài trị liệu bằng thuốc thì phòng khám Đông Phương đã áp dụng sử dụng các loại máy móc hỗ trợ trị liệu, giúp tăng tính hiệu quả của thuốc, rút ngắn thời gian trị liệu bệnh.

+ Các loại máy máy xông hơi, máy xục rửa giúp thuốc thẩm thấu vào da nhanh hơn.

Với liệu pháp tấn công bệnh từ cả 2 phía trong và ngoài, phương pháp đông tây y kết hợp hiện là phương pháp an toàn, hiệu quả nhất để có thể khắc chế dị ứng da hiệu quả, tránh bệnh tái diễn. Hơn thế trả lại sức sống của 1 làn da khỏe mạnh.

💡 Các ưu điểm của phương pháp này:

♦ Trị liệu toàn diện bệnh: ♦ Thời gian trị liệu ngắn: ♦ Không phản ứng phụ: ♦ Tính thẩm mỹ cao
Không chỉ loại triệu chứng mà còn xử lý cả căn nguyên gây bệnh. Do cùng lúc áp dụng nhiều biện pháp song song nhau, rút ngắn thời gian trị liệu. Các thành phần thuốc đều không chứa thành phần Steroid hoặc Cortisone nào, nên không gây ra các biến chứng trong quá trình trị liệu Ngoài yếu tố khắc phục bệnh phương pháp này còn có tác dụng thẩm mỹ làn da, khôi phục, tạo ra 1 làn da mịn màng, khỏe mạnh.

 CLICK CHUYÊN GIA

ĐT:0436.279.888

ĐC: 497 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

0 nhận xét: