Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Thế nào được gọi là mề đay cấp tính?

  • Đăng bởi: huyền vũ
  • Thêm thời gian: Tháng Mười 26, 2016
  • Lượt xem: 3

Đối với cả hai dạng mề đay cấp tính và mãn tính thường có những biểu hiện không mấy khác nhau, song chỉ có thời gian và mức độ của bệnh thì không giống nhau vì thế nên việc trị liệu bệnh muốn cho hiệu quả cao thì người bệnh nên xác định dạng mề đay mình đang mắc phải để có cách xử lý thích hợp. Vậy cùng tìm hiểu về bệnh lý mề đay cấp tính để nắm rõ kiến thức về bệnh lý này.

222

Mề đay cấp tính là tình trạng mề đay kéo dài ít hơn 6 tuần, thường do dị ứng với các tác nhân bên ngoài như hải sản, thuốc, lông động vật… Tỉ lệ nam, nữ mắc mề đay cấp tính là tương đương nhau. Loại mề đay này thường xuất hiện sau khi cơ thể gặp các dị nguyên nhất định hoặc do bị nhiễm virus.

6Nguyên nhân gây ra bệnh mề đay cấp tính

131228hinh-nen-ngoi-sao-mau-do-hoa-van-nge-thuat-dep-mat Do di truyền, chủ yếu là do chứng dị ứng với thời tiết.

131228hinh-nen-ngoi-sao-mau-do-hoa-van-nge-thuat-dep-mat Do cơ thể có sức đề kháng yếu nên khó có thể chống lại các tác nhân gây bệnh hàng ngày.

131228hinh-nen-ngoi-sao-mau-do-hoa-van-nge-thuat-dep-mat Do tác động của thời tiết, khí hậu: khi thời tiết giao mùa, quá nóng hay quá lạnh, độ ẩm không khí cao…

131228hinh-nen-ngoi-sao-mau-do-hoa-van-nge-thuat-dep-mat Do dị ứng thực phẩm:1 số loại thực phẩm dễ gây dị ứng như đồ biển, thịt bò, trứng, sôcôla, đồ uống có cồn, …

131228hinh-nen-ngoi-sao-mau-do-hoa-van-nge-thuat-dep-mat Do dị ứng với một số thuốc gây nổi mề đay: Đó có thể là: Pennicillin, Aspirin, thuốc hạ nhiệt…

131228hinh-nen-ngoi-sao-mau-do-hoa-van-nge-thuat-dep-mat Do các loại ký sinh trùng : Nhiễm giun sán…

131228hinh-nen-ngoi-sao-mau-do-hoa-van-nge-thuat-dep-mat Do yếu tố tâm lý: Căng thẳng, lo âu, stress, xúc động, gắng sức, áp lực cũng…

131228hinh-nen-ngoi-sao-mau-do-hoa-van-nge-thuat-dep-mat Do virus, vi khuẩn: Những bệnh nhân mắc bệnh viêm gan siêu vi B, C, hoặc bị nhiễm khuẩn tai, mũi, họng, hệ tiêu hóa…

6Triệu chứng của mề đay cấp tính

+ Trên da có xuất hiện các nốt sần đỏ, vùng da xung quanh đỏ thành từng vầng.

+ Có cảm giác nóng rát xung quanh  vùng da tấy đỏ, đau như kim châm trên da.

+ Xuất hiện hiện tượng vạch da đồ: xuất hiện sau vài phút khi vạch nhẹ trên da, biểu hiện là một đường sẩn phù, đỏ ngứa, chẩn đoán dễ dàng.

+ Có kèm theo phù Quincke hay ở mi mắt, môi, lưỡi hoặc bất kỳ chỗ nào trên cơ thể như bộ  phận sinh dục ngoài, tay chân…Các tổn thương cấp tự phát thường mất đi không để lại di chứng.

+ Với 1 số bệnh nhân thể nặng có thể kèm theo các triệu chứng như nôn, buồn nôn, tức ngực, khó thở,  hạ huyết áp, ngứa nhiều toàn thân, co thắt phế quản.

untitled-3

6 Các chú ý khi mắc mề đay cấp tính.

* Kiêng thực phẩm giàu đạm * Kiêng thực phẩm kích thích, cay nóng * Tránh lạm dụng thuốc * Nên tập thể dục thường xuyên * Hạ nhiệt cho cơ thể
Những thực phẩm giàu đạm như hải sản (tôm, cua, cá biển); thịt bò; thịt gà… là một trong những tác nhân làm khởi phát tình trạng dị ứng, mề đay ở nhóm đối tượng này. Tuyệt đối tránh xa các loại chất kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu… bởi chúng có khả năng làm cho tình trạng bệnh trở nên nặng hơn. Việc lạm dụng các thuốc chống dị ứng gây ảnh hưởng tới da và chức năng gan thận, làm các độc tố tích tụ trong cơ thể nhiều hơn dẫn đến việc dễ bị tái lại và nặng hơn. Chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao, thường xuyên vận động giúp cơ thể tăng cường tuần hoàn máu không chỉ giúp giảm bớt nguy cơ bệnh tật mà còn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể Tăng cường các thực phẩm có tính giải nhiệt như đậu phụ, mướp đắng (khổ qua), củ cải, bí đao… và các loại hoa quả để loại bỏ độc tố và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể

6Trị liệu mề đay cấp tính như thế nào?

Bệnh mề đay cấp tính khiến nhiều người nhầm tưởng rằng bệnh sẽ tự khỏi và là bệnh lành tính. Tuy nhiên chỉ rất ít trường hợp bệnh có thể tự khỏi mà cần có phương pháp trị liệu phù hợp, tránh bệnh kéo dài có thể trở thành mề đay mãn tính.

Bệnh mề đay, muốn loại bỏ hiệu quả cần xác định được nguyên nhân gây nên cơ chế dị ứng trên da, khiến da nổi mề đay, sau đó mới đưa ra liệu pháp trị liệu khoa học.

Với 1 quy trình chuẩn xác từ khâu chuẩn đoán đến khâu trị liệu, phòng khám Đông Phương tự tin có thể loại bỏ hiệu quả bệnh mề đay. Chúng tôi giới thiệu liệu pháp ” Miễn dịch thẩm thấu” loại bỏ bệnh mề đay trong thời gian ngắn nhất.

2

  Máy chuẩn đoán nguồn dị ứng

1. Chuẩn đoán nguồn gây bệnh:

Bênh mề đay có tới hàng chục nguyên nhân gây bệnh, do đó để có thể chuẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh, Phòng khám Đông Phương đưa vào sử dụng hệ thống phân loại nguồn dị ứng của Đức, xác định nhanh và chính xác nguồn gây mề đay.

Đây là hệ thống chẩn đoán tự động tiên tiến trên thế giới, không cần lấy máu cũng có thể nhanh chóng kiểm tra ra nguồn dị ứng dựa vào các xét nghiệm sinh thiết trực tiếp trên da. Có thể nhanh chóng xác định tới hơn 60 nguồn dị ứng thường gặp.

Từ việc chuẩn đoán chính xác nguồn gây bệnh các chuyên gia sẽ đưa ra phương án trị liệu phù hợp với từng cá nhân, tình trạng bệnh của từng người.

icon-muiten Chi phí chuẩn đoán bệnh là bao nhiêu?  Chuyên gia trả lời

Untitled-2

2. Trị liệu theo nguyên nhân

Sau khi xác định nguồn dị ứng, người bệnh phải nhanh chóng loại bỏ nguồn dị ứng ngay có thể, sau đó chuyên gia sẽ áp dụng liệu pháp miễn dịch thẩm thấu, loại bỏ các triệu chứng của bệnh, đồng thời thúc đẩy quá trình tự miễn dịch của cơ thể.

6Quy trình trị liệu :

Bước 1: Bước 2: Bước 3:
Thông qua hệ thống máy móc thẩm thấu, các tinh chất nano tự nhiên được chiết xuất sinh học, thâm nhập, thẩm thấu vào da, không chỉ vùng da bệnh mà còn tác động lên toàn bộ cơ thể, giúp đào thải độc tố trên da, loại bỏ nguồn dị ứng trên da. Thuốc đông y với thành phần tự nhiên các thảo dược với tinh chất quý được bôi, xông hơi thẩm thấu vào da, cung cấp cho da sức sống và khả năng miễn dịch cao với các nguổn dị ứng. Các loại thuốc uống trong, giúp cơ thể đào thải độc tố ra ngoài qua đường tiết niệu; đồng thời giúp lưu thông khí huyết, tăng khả năng chống chọi với các nguồn gây dị ứng mề đay.

 

Thông qua 3 bước trị liệu khoa học, bệnh mề đay được đẩy lùi không chỉ các triệu chứng lâm sàng trên da mà còn được khắc chế sâu tận căn nguyên gây bệnh. Liệu pháo miễn dịch thẩm thấu hiện được coi là biện pháp tối ưu nhất trong trị liệu mề đay nói riêng và các bệnh dị ứng da, viêm nói chung.

Tại sao nên chọn Đông Phương để trị liệu bệnh?

★ Chi phí minh bạch, hợp lý.

★ Thái độ tận tình, phục vụ chu đáo.

 ★ Trang thiết bị y tế tiên tiến, đồng bộ.

★ Cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi, hiện đại

★ Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao. 

0 nhận xét: