Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Làm gì khi trẻ mắc mề đay?

  • Đăng bởi: huyền vũ
  • Thêm thời gian: Tháng Mười 22, 2016
  • Lượt xem: 3

Với làn da mỏng manh và vô cùng nhạy cảm, trẻ nhỏ rất bị dị ứng, mẩn ngứa thậm chí nổi mề đay.  Vậy do đâu trẻ mắc  mề đay? Khi trẻ bị dị ứng nổi mề đay bố mẹ cần phải làm gì?

0

6Nguyên nhân khiến trẻ bị nổi mề đay

+ Dị ứng với một loại thức ăn nào đó hoặc sữa .

+ Di truyền từ người thân .

+ Tiếp xúc với chất gây dị ứng va quẹt vào da.

+ Trẻ em bị côn trùng chích, cắn.

6 Triệu chứng của mề đay ở trẻ

+ Trên da bé xuất hiện các mảng da đỏ phù nề, có hình dạng và kích thước thay đổi.

+ Phát ban, mẩn ngứa ở bất kì vùng da nào trên cơ thế kèm theo triệu chứng đau quặn bụng, nôn, tiêu chảy,..

Các triệu chứng của mề đay sẽ đặc biệt nguy hiểm khi xuất hiện trên mặt, trong miệng và xung quanh miệng và kèm theo phù nề bởi nó có thể là dấu hiệu của tình trạng “phù nề loạn thần kinh mạch da” có thể gây ảnh hưởng tới họng và lưỡi, gây ảnh hưởng tới đường hô hấp như thanh – khí quản có thể khiến khó thở cấp tính rất nguy hiểm đến tính mạng.

5   Phân biệt mề  đay với dị ứng da

6 Tác hại mề đay gây ra cho trẻ

1. Chứng phù mạch: 2. Sốc phản vệ: 3. Suy nhược cơ thể: 4. Nguy cơ nhiễm trùng: 5. Bệnh tuyến giáp:
Phù mạch là hiện tượng các mạch máu dưới da bị sưng lên, thường xuất hiện ở mí mắt, đôi khi là trong miệng. Trẻ chóng mặt, ngất đột ngột nếu không được xử lý có thể gây tử vong. Những cơn ngứa khiến trẻ không ngủ,quấy khóc, không chịu ăn dẫn tới suy nhược cơ thể,sức đề kháng giảm. Khi trẻ gãi,tạo vết thương hở, cộng thêm sức đề kháng bị suy giảm,vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng máu, da.. Trẻ mắc bệnh mề đay mãn tính có nguy cơ cao mắc bệnh tuyến giáp tự miễn và suy tuyến giáp.

6 Các cách chăm sóc bé khi bị mề đay

• Loại bỏ hoàn toàn tác nhân gây hại cho con. Nếu đã xác định được trẻ bị nổi mề đay do thức ăn thì phải kích thích gây nôn để loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể. Nếu do tiếp xúc thì phải loại bỏ vật dụng đó

• Cần tránh cho bé ăn những thức ăn như sữa đặc có đường, trứng tươi, bơ sữa, hải sản,… Bên cạnh đó cần hạn chế lượng muối trong thức ăn của trẻ.

• Phải giữ sạch cơ thể của trẻ để tránh bị viêm nhiễm trên da nặng thêm do vi khuẩn. Trong khi tắm, mẹ chỉ nên rưới nước, thoa nhẹ lên chỗ bị tổn thương, tránh xát mạnh tay.

• Lưu ý khi tắm rửa cho trẻ cần dùng nước ấm pha ở nhiệt độ vừa đủ, nước nóng sẽ gây khô toác da.

• Chất liệu quần áo cũng nên được chú ý, những loại vải có chất mềm, khô thoáng và đặc biệt phải rộng rãi .

• Mẹ cần cắt ngắn móng tay cho con, cố gắng ngăn cản con dùng ta gãi mỗi khi bị ngứa.

• Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết, cần thêm khoáng chất và vitamin với mục đích nâng cao đề kháng ở trẻ. Có như vậy trẻ mới đủ sức để đẩy lùi triệu chứng mề đay, mẩn ngứa.

untitled-3

6Các lưu ý khi trị liệu viêm da cơ địa ở trẻ

+ Do trẻ em làn da mỏng và sức đề kháng cũng yếu hơn rất nhiều ở người lớn do đó khi trị liệu viêm da cơ địa bất kể là thuốc uống, thuốc bôi đều phải tuân thủ tuyệt đối chỉ dẫn của bác sỹ chuyên khoa .

+ Việc trị liệu viêm da cơ địa cho trẻ nhất thiết phải trị liệu theo liệu trình, không được vì muốn khỏi nhanh mà tự ý tăng liều lượng thuốc dùng cho trẻ.

+ Tuyệt đối không dùng thuốc bôi của người lớn cho trẻ nhỏ.

+ Chú ý chế độ chăm sóc, dinh dưỡng cho trẻ hợp lý, tránh để trẻ gãi, cào trên da khiến da bội nhiễm.

Giảm 30% phí kiểm tra ⇔ Giảm 30% phí trị liệu

Phòng khám Đông Phương hiện đang áp dụng biện pháp ” Miễn dịch thẩm thấu “để khắc chế bệnh mề đay. Biện pháp này trị liệu bệnh dựa trên các nguyên lý : Chuẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh, trị liệu hết triệu chứng bên ngoài, loại bỏ hiệu quả căn nguyên gây bệnh bên trong; Phân loại trị liệu theo nguyên nhân và cơ địa người bệnh.

Phương pháp này lấy đông y làm chủ đạo, vật lý trị liệu chiếu tia lazer làm trọng điểm, thuốc tây y hỗ trợ trị liệu do đó vô cùng an toàn, không biến chứng, không tác dụng phụ đặc biệt không gây áp lực như thuốc tây lên hệ tiêu hóa, hệ thần kinh.

Phương pháp này được áp dụng và đặc biệt phù hợp với các đối tượng như phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh, trẻ em, những người mắc bệnh về hệ tiêu hóa…

Nếu muốn tìm hiểu thêm về quy trình trị liệu, thời gian trị liệu, chi phí trị liệu hãy liên lạc với chuyên gia của chúng tôi    KÊNH TƯ VẤN TRỰC TUYẾN.

arrow-25894_960_720 Những ưu thế của Đông Phương

Chuyên gia hùng hậu: Kỹ thuật hiện đại:   Dịch vụ hoàn hảo: Chi phí hợp lý:
Quy tụ đội ngũ chuyên gia da liễu hàng đầu, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm lâm sàng.  Áp dụng các kỹ thuật trị liệu hiện đại, được chuyển giao từ các nước có nền y học hiện đại trên thế giới. Toàn bộ dịch vụ y tế cung cấp đều đạt chất lượng cao, đem lại lợi ích cao nhất cho người bệnh. Mọi hạng mục thu phí đều tuân thủ nghiêm ngặt quy định của bộ y tế, không thu bừa, lạm thu.

0 nhận xét: