Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Mụn cơm ở chân tay có khó xử lý không?

  • Đăng bởi: Lan Dac
  • Thêm thời gian: Tháng Mười 26, 2016
  • Lượt xem: 3

Mụn cơm là một loại mụn mọc trên cơ thể thường ở những vị trí như: tay, chân, mặt. Mặc dù mụn cơm không nguy hiểm nhưng làm mất thẩm mỹ và gây khó chịu, vướng víu khi xuất hiện ở tay, chân.

mun-coc

arrow-25894_960_720 Mụn cơm là gì?

Mụn cơm là những nốt sần nhỏ lành tính, mềm, có màu da, màu trắng, hồng hoặc nâu, sờ có cảm giác thô ráp, không đau. Mụn cơm có thể xuất hiện đơn độc hoặc thành đám, thường có một hoặc nhiều chấm nhỏ li ti màu đen đôi khi được gọi là hạt mụn cơm, nhưng thực ra là những mao mạch bị huyết khối.

arrow-25894_960_720 Đối tượng dễ bị mụn cơm ở tay, chân

Mụn cơm là một bệnh phổ biến, xuất hiện ở mọi lứa tuổi kể cả người già, trung niên, thanh niên, trẻ em. Tuy nhiên, lứa tuổi thường hay mắc phải đó là lứa tuổi từ 15-30 tuổi.

Mụn cơm xuất hiện do vi rút HPV. Có hơn 100 type HPV và chúng có thể phát triển ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể.

Các nhà nghiên cứu cho biết, những thói quen xấu như: đi chân đất, cắn móng tay, móng chân, nghịch đất sẽ tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho vius HPV xâm nhập vào cơ thể khi không may bị trầy xước da.

Phụ nữ cũng dễ bị nhiễm bệnh trong quá trình cắt tỉa móng tay, móng chân, làm móng gây trầy xước cho da.

Mụn cơm rất dễ lây nhiễm từ vùng này sang vùng khác trên cơ thể và từ người này sang người khác khi có cơ hội tiếp xúc các dịch tiết của tổn thương.

arrow-25894_960_720 Dấu hiệu nhận biết mụn cơm ở tay, chân

Mụn cơm ở tay thường thường xuất hiện ở mu bàn tay và các ngón, ít gặp ở lòng bàn tay, thương tổn là tổn thương sùi ra ngoài bề mặt hình bán cầu hoặc dẹt, đường kính từ vài mm đến 1-2cm, ở trung tâm có thể lõm xuống.

Tổn thương cơ bản của mụn cơm ở chân là một điểm dầy sừng hình tròn sùi vào sâu, đau nhất là khi vận động hoặc đụng chạm vào nó, thường đơn độc hoặc có một vài tổn thương đơn lẻ.

Tổn thương dạng đĩa xung quanh vòng bởi một hình nhẫn dầy sừng, phần trung tâm dầy sừng mà bề mặt tạo thành những điểm đen (có thể do mao mạch bị tắc hoặc bị bít bởi bụi). Đây là loại tổn thương thường gặp.

 Có dấu hiệu – chụp hình – gửi chuyên gia

arrow-25894_960_720 Các cách xử lý mụn cơm ở tay chân thường gặp

♦ Áp lạnh: còn gọi là liệu pháp phun nitơ lỏng. Bác sĩ sẽ phun nitơ lỏng vào vùng có mụn cơm. Hơi lạnh sẽ tạo thành nốt phỏng quanh mụn, sau đó mô chế sẽ bong ra trong vòng khoảng một tuần.

♦ Cantharidin: Cantharidin là một chất được chiết xuất từ bọ ban miêu. Chất này thường được phối hợp với một số hóa chất khác và được bôi lên mụn cơm. Thuốc sẽ làm cho da phồng rộp và nhổ bật mụn cơm khỏi da.

♦ Vi phẫu: mụn cơm được cắt hoặc đốt bằng dao điện. Vì phương pháp này có thể để lại sẹo nên thường chỉ dành cho nhưng trường hợp không đáp ứng với các biện pháp khác.( Các ưu nhược điểm của từng phương pháp)

♦ Phẫu thuật: thường chỉ dành cho những trường hợp mụn cơm khó xử lý vì khá tốn tiền và có thể để lại sẹo.

Các biện pháp trên khó có thể loại bỏ được mụn, hoặc loại bỏ được nhưng không đảm bảo tính thẩm mỹ, dễ gây sẹo, mụn dễ quay trở lại.

untitled-900

arrow-25894_960_720Liệu pháp đa chiều đông tây y kết hợp xử lý mụn cơ

Để khắc phục những hạn chế của các phương pháp loại bỏ mụn cơm truyền thống, các chuyên gia Phòng khám Đông Phương giới thiệu “Liệu pháp đa chiều- Đông tây y kết hợp” – liệu pháp toàn diện, đánh bay mụn cơm, trả lại làn da khỏe đẹp cho người bệnh.

Phương pháp là sự kết hợp giữa việc sử dụng các loại thuốc đông y và sử dụng máy móc hiện đại giúp nhanh chóng hòa tan được lớp sừng bên trên mụn cơm, xâm nhập vào các cơ tiềm ẩn của thương tổn để mụn không trở lại.

 Thời gian xử lýchuyên gia trả lời

Đông y áp dụng thuốc

+ Thuốc: có 2 dạng thuốc uống và thuốc bôi

Thuốc uống có tác dụng thải độc, diệt virus, loại bỏ căn nguyên gây bệnh, thúc đẩy tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, nâng cao khả năng miễn dịch.

Thuốc bôi giúp làm mềm da, cung cấp độ ẩm cho da, làm mềm chất sừng hóa trên mụn. Khiến cho việc chiếu tia laser vào mụn hiệu quả nhanh và cao hơn rất nhiều. Thuốc được đặc chế từ các thành phần thảo dược thiên nhiên do đó không gây tác dụng phụ trên da.

Tây y sử dụng tia Laser

Chiếu tia laser làm các tế bào lão hóa dưới được phân hóa, sinh trưởng thêm những tế bào mới, vì vậy mà các tế bào được cải thiện, không sinh nhiệt, không để lại sẹo sau trị liệu. Tia laser còn có tác động kích thích tăng sinh collagen trong lớp bì làm căng da quanh vùng da vừa trị liệu, do đó khiến da có độ đàn hồi cao, láng mịn, không xuất hiện sẹo như nhiều phương án truyền thống khác.

Ưu thế của phương pháp này.

Tính thẩm mỹ cao: liệu pháp tiên tiến xử lý mụn cơm không để lại sẹo, không gây sần da.

Tính toàn diện cao: Tấn công bệnh từ trong ra ngoài, cả nguyên nhân lẫn triệu chứng.

Thời gian trị liệu và hồi phục ngắn: Do không có tổn thương trên da nên thời gian trị liệu và hồi phục nhanh.

An toàn, hiệu quả: Thuốc đông y không gây tác dụng phụ. Tia laser chiếu vị chính xác, loại bỏ mụn nhanh, không đau.

➡ Vậy chi phí của phương pháp này bao nhiêu?

Mụn cơm không nguy hiểm nên việc loại bỏ mụn cũng không quá khó khăn, chi phí trị liệu cũng vì thế mà không hề cao. Tuy nhiên để trả lời cụ thể chi phí là bao nhiêu thì không thể đưa ra câu trả lời chính xác.

Để giảm bớt gánh nặng cho bệnh nhân về chi phí khám và trị liệu bệnh, phòng khám Đông Phương áp dụng nhiều ưu đãi lớn như:

+ Giảm tới 30% phí trị liệu cho các bệnh da liễu.

+ Giảm 30% cho bệnh nhân thực hiện kiểm tra, trị liệu trọn gói

+ Giảm tới 30 % phí kiểm tra, phí xét nghiệm áp dụng cho danh mục bệnh da liễu.

+ Miễn phí sổ khám bệnh và chi phí thăm khám với bệnh nhân đăng ký khám qua mạng ( Đăng ký khám ngay)

➡ Cách chăm sóc khi bị mụn cơm

** Không tỉa, chải hoặc cạo khu vực có mụn cóc để tránh lây lan virus.

** Không sử dụng cùng dụng cụ móng tay cắt trên mụn cóc rồi sử dụng trên móng tay khỏe mạnh.

** Đừng cắn móng tay nếu có mụn cóc gần các móng tay.

** Giữ bàn tay như khô nhất có thể, vì mụn cóc có nhiều khó khăn để kiểm soát trong một môi trường ẩm.

** Rửa tay cẩn thận sau khi chạm vào mụn cóc.

** Sử dụng giày dép tắm hoặc đồ riêng.

Nếu có thắc mắc hãy liên lạc với chuyên gia của chúng tôi:

 CLICK CHUYÊN GIA

ĐT:0436.279.888

0 nhận xét: