Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Xử lý bệnh da vảy cá cho trẻ

  • Đăng bởi: Lan Dac
  • Thêm thời gian: Tháng Mười Một 2, 2016
  • Lượt xem: 1

Bệnh da vảy cá là bệnh do rối loạn đáp ứng miễn dịch biểu hiện trên da với các mức độ khác nhau và có liên quan đến yếu tố gia đình. Bệnh xuất hiện cả ở người lớn và trẻ em. Tìm hiểu thêm thông tin về bệnh để có phương pháp khắc chế bệnh phù hợp khi con bạn không may mắc phải căn bệnh này.

chua-benh-vay-nen-o-tre-so-sinh1

arrow-25894_960_720 Nguyên nhân gây bệnh vảy cá ở trẻ

★ Di truyền:

Hình thức di truyền của bệnh vảy cá như một kết quả của đột biến di truyền. Gen đột biến này được truyền từ thế hệ kế tiếp. Tuy nhiên trong một gia đình cũng có thể chỉ có một người bị ảnh hưởng.

★ Gen đột biến :

Gây ra sự bất thường trong vòng đời bình thường của da. Trong khi ở hầu hết những trẻ bị bệnh vảy cá, sự tăng trưởng, chết và rụng của da xảy ra không được chú ý, những trẻ bị vảy cá tái tạo tế bào da mới với tốc độ nhanh hơn chúng có thể lấy nó, hoặc sao chép với tốc độ bình thường nhưng tỷ lệ phát tán là quá chậm.

★ Do bệnh rối loạn da khác

Bệnh vảy cá cũng có thể xảy ra cùng với các rối loạn da khác, chẳng hạn như viêm da dị ứng hoặc chứng dày sừng pilaris.

Viêm da dị ứng thường gây rất ngứa phát ban da. Da bị ảnh hưởng cũng có thể dày và được bảo hiểm trong quy mô. Màu trắng hoặc da đỏ va chạm gây ra bởi chứng dày sừng pilaris có thể trông giống như mụn trứng cá, nhưng chúng thường xuất hiện trên cánh tay, đùi, hoặc mông. Tình trạng này cũng có thể gây ra các bản vá lỗi thô của da.

★ Do thể chất người bệnh :

Những trẻ có hệ thống miễn dịch kém do chế độ dinh dưỡng không đảm bảo sẽ là đối tượng tấn công của căn bệnh này.

hoi-chuyen-gia1

arrow-25894_960_720 Dấu hiệu nhận biết bệnh vảy cá

 Bệnh da vảy cá đặc trưng bởi dấu hiệu da khô, trên da xuất hiện các vảy hình góc cạnh, cứng, rất ngứa, vị trí hay xuất hiện nhất là ở thân mình.

Bệnh da vảy cá phát rất sớm ngay từ những năm đầu đời của trẻ. Em bé ngay sau khi sinh ra đã có da khô hơn bình thường. Đến khi bé được 3-12 tháng tuổi thì bệnh biểu hiện rõ ràng hơn với các triệu chứng như da toàn thân trở nên khô ráp trừ các nếp gấp như nách, bẹn, khuỷu tay, khoeo chân. Trên da có các vảy da khô hình đa giác, ở rìa vảy có bong nhẹ.

Các vảy này chi chít nhau, tập trung thành những mảng lớn, giống như vảy cá. Mặt duỗi cẳng tay là vùng da bị nặng nhất. Vảy da có màu đen, nâu hoặc xám giống như bị bẩn.

Các vảy nhỏ bong nhẹ trên toàn bộ cơ thể kể cả trên đầu cũng bong các vảy nhỏ, màu trắng hay xám.

Bệnh nhân bị dày sừng nang lông ở mặt duỗi cánh tay, mông, đùi, trông rất thô rấp, sần sùi. Người bệnh có thể bị dày sừng ở lòng bàn tay.

Trẻ bị vảy cá thông thường cũng hay có các biểu hiện cơ địa dị ứng như: viêm mũi dị ứng, hen phế quản, viêm da cơ địa, nổi mề đay. Một số trẻ càng lớn thì tình trạng khô da giảm và bệnh được cải thiện.

 Khi có dấu hiệu của bệnh – liên lạc với chuyên gia tư vấn

arrow-25894_960_720 Nên cho trẻ trị liệu da vảy cá sớm

Các bác sĩ phòng khám đa khoa Đông phương cho biết đối với bệnh da vảy cá, việc phát hiện bệnh và hỗ trợ điều trị sớm giúp trẻ tránh được các biến như nhiễm trùng, chậm phát triển về trí tuệ, điếc bẩm sinh hay đục thủy tinh thể. Trẻ bị da vẩy cá có thể bị bạn bè xa lánh dẫn đến vấn đề về tâm lý.

Đồng thời nếu xử lý bệnh sớm sẽ dễ dàng trị liệu hơn và tiết kiệm chi phí cho các bậc cha mẹ.

Nếu trẻ bị bệnh da vảy cá giai đoạn đầu, việc loại bỏ bệnh khá đơn giản, không phải sử dụng thuốc uống mà có thể bôi một số loại kem thảo dược kết hợp với bổ sung các loại vitamin và khoáng chất để thúc đẩy quá trình tái dạo da ở trẻ. (Chi phí là bao nhiêu?)

Nếu bệnh nặng thì có thể phải dùng đến liệu pháp Đông tây y kết hợp để xử lý bệnh cho trẻ.

+ Thuốc Tây y (thuốc bôi): thuốc có tác dụng sát khuẩn, làm bong vẩy, tái tạo vùng da bị viêm mà không để lại sẹo. (Thuốc có gây tác dụng phụ không?)

+ Thuốc Đông y (thuốc uống, thuốc ngâm):

– Thuốc uống: có tác dụng thanh nhiệt giải độc tiêu viêm, tăng cường chức năng khử độc của gan, thải độc của thận, tái tạo sức sống mới cho làn da.

– Thuốc ngâm có tác dụng làm dịu da, giảm các triệu chứng ngứa, rát của vảy cá. Đồng thời cũng ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào da.

Để xử lý da vảy cá hiệu quả hơn trẻ cần bổ sung vitamin và các vi chất để da được tái tạo nhanh hơn. Liều lượng bổ sung thì do bác sĩ chỉ định.

 Ưu đãi: Giảm 30% phí kiểm tra/ 30% phí trị liệu

thongtinuudai

arrow-25894_960_720 Cách chăm sóc trẻ da bị vảy cá

Khi da bị vảy cá, cách chăm sóc của các mẹ cũng ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình điều trị bệnh. Phụ huynh nên chú ý những điều sau:

+ Trẻ bị bệnh vảy cá, mẹ không được cho trẻ dùng xà phòng

+ Không dùng nước nóng tắm cho trẻ, không được chà mạnh.

+ Hạn chế không cho trẻ gãi, khiến vẩy bong tróc trước khi bôi thuốc.

+ Nên tắm cho trẻ bằng những sữa tắm làm dịu, giữ ẩm cho da, hoặc bôi một số loại thảo dược. Sau khi cho trẻ tắm xong, bạn nên bôi các loại kem làm mềm da cho trẻ.

+ Nên cho trẻ tắm hàng ngày, vệ sinh thân thể sạch sẽ để có thể loại bỏ những vẩy đã bong trên da, lau nhẹ nhàng cho trẻ bằng khăn mềm, trị vẩy, làm ẩm da. Khi đến mùa đông để ngăn chặn tình trạng bệnh nặng thêm thì cần thoa kem ẩm nhiều lần để làm ẩm da.

+ Cho trẻ ăn nhiều rau củ quả để cung cấp vitamin c và nhiều dưỡng chất khác để thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da để hỗ trợ trị một số bệnh khác như viêm da, bệnh bạch biến.

Tại sao nên đưa trẻ đến Đông Phương để loại bỏ bệnh vảy cá?

★ Chuyên gia hùng hậu ★ Dịch vụ hoàn hảo: ★ Kỹ thuật hiện đại: ★ Chi phí hợp lý: 
Quy tụ đội ngũ chuyên gia da liễu hàng đầu, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Toàn bộ dịch vụ y tế cung cấp đều đạt chất lượng, đem lại lợi ích cao nhất cho người bệnh. Áp dụng các kỹ thuật trị liệu hiện đại, được chuyển giao từ các nước có nền y học hiện đại trên thế giới. Mọi hạng mục thu phí đều tuân thủ nghiêm ngặt quy định của bộ y tế, mức phí hợp lý, không thu bừa, lạm thu.

Nếu có thắc mắc, hãy liên lạc với chuyên gia của chúng tôi:

CLICK CHUYÊN GIA

ĐT:0436.279.888

ĐC: 497 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

0 nhận xét: