Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Những ảnh hưởng của bệnh vảy cá

  • Đăng bởi: Lan Dac
  • Thêm thời gian: Tháng Mười Một 2, 2016
  • Lượt xem: 5

Bệnh vảy cá là một bệnh lý ít gặp ở da, tuy ít gặp nhưng những ảnh hưởng của bệnh gây ra lại ảnh hưởng khá nghiêm trọng tới cuộc sống cũng như yếu tố thẩm mỹ da.

StockSubmitter|||$|0N|0000000000000000000000000000000000000000|$@3004003.173_20015005.643@$$@$$@$@$@$@$@$@$@$@$@$@$@$@$@$@$@$@$@$@$$@$$@$$@$@$@$@$@$@$@$@$$@$@$@$@$@$@$@$$@$$|||$$0$0$0|_______________________________________|0000000000000000000000000000000000000000|

i

­

icon-muiten Phân loại bệnh vảy cá

+ Bệnh da vảy cá thực sự: Trường hợp bệnh nhẹ, người bệnh có biểu hiện khô da. Nếu bệnh nặng hơn, da lòng bàn tay, bàn chân có dấu hiệu khô, các đường gấp chỉ nổi rõ.

Tổn thương là vảy dày, da khô ráp, vảy thô và dính, màu trắng bạc hoặc nâu, lớp thượng bì da nứt ra thành vảy giống như vảy cá.

+ Bệnh da vảy cá bẩm sinh: Lớp da dày làm cơ thể không cử động được, chân tay phù nề, mặt sưng to, mi mắt lộn ngược, môi nứt nẻ.

Toàn bộ lớp da dày, cứng bên trên được bao phủ bởi một lớp da dày khô, trên là những vết nứt sâu, kèm theo các dị dạng khác dẫn đến tử vong nhanh ở bệnh nhi.

icon-muiten Ảnh hưởng của bệnh da vảy cá

+ Đến thẩm mỹ: Đối với bất kỳ ai mắc bệnh này, đặc biệt là phụ nữ, hậu quả thẩm mỹ mà bệnh mang lại vô cùng nghiêm trọng. Những dị dạng trên da dưới dạng vảy cá xuất hiện dày đặc và “cứng đầu” khiến chị em mắc bệnh không khỏi chán nản và bi quan.

+ Đến sức khỏe: Biểu hiện của bệnh còn kếp hợp với các rối loạn khác như nhiễm trùng, chậm phát triển về trí tuệ, điếc bẩm sinh hay đục thủy tinh thể.

+ Bệnh có tính di truyền: Nếu cha mẹ bị bệnh vảy cá thì khả năng con bị nhiễm bệnh sẽ là 50% vì bệnh vảy cá là bệnh di truyền theo gen trội.

Bệnh có thể gặp ở mọi đối tượng, không phân biệt giới tính, chủng tộc. Vì bệnh vảy cá do di truyền gen trội nên việc phòng tránh là vô cùng khó khăn.

 Bệnh vảy cá xuất phát từ yếu tố nào?

icon-muiten Hạn chế bệnh

+ Kết hợp vitamin A, C, D, E vào mùa đông theo từng đợt.

+ Tránh chà sát, kỳ cọ mạnh lên vùng da bị bệnh khi tắm.

+ Dùng nước ấm vừa phải trong mùa đông.

+ Không lạm dụng xà phòng vì sẽ làm cho da thêm khô, căng và nứt nẻ.

+ Tăng cường ăn rau quả tươi làm tăng sức đề kháng.

+ Dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ.

hoi-chuyen-gia1

icon-muiten Phương pháp xử lý bệnh vảy cá

Bệnh vảy cá cần được trị liệu sớm để tránh bệnh chuyển nặng gây biến chứng, đồng thời tiết kiệm chi phí trị liệu. Người bệnh cần đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và trị liệu, không nên tự ý mua thuốc để xử lý vì sẽ rất nguy hiểm.

Tại phòng khám Đông Phương, các chuyên gia đã sử dụng phương pháp trị liệu bệnh vảy cá bằng Đông Tây y kết hợp. Theo đó, các bác sĩ đã sử dụng các bài thuốc uống và thuốc ngâm của Đông y, kết hợp cùng các phương pháp của Tây y như sử dụng thuốc kháng sinh, kháng viêm, thuốc bôi và liệu pháp PUVA (Quang hóa trị liệu).

★ Thuốc đông y ( thuốc uống, thuốc ngâm).

Thuốc đông y giúp đào thải độc tố trong cơ thể, thúc đẩy máu lưu thông tới vùng da bị bệnh, tạo sức sống mới cho làn da.

Thuốc ngâm làm mềm da, cung cấp thành phần dưỡng ẩm tự nhiên cho da, khôi phục lại vùng da bị tổn thương. (Thuốc có gây tác dụng phụ không?)

★ Thuốc tây y (thuốc uống, thuốc bôi).

Giúp kháng viêm, diệt khuẩn, xóa nhanh các triệu chứng bên ngoài da nhờ vào việc làm mềm da, xóa các lớp da đã bị tăng sinh.

★ Liệu pháp quang hóa trị liệu: PUVA

2

Liệu pháp quang hoá trị liệu (PUVA) trong trị liệu vảy cá là một phương pháp được dùng phổ biến trên thế giới từ nhiều năm nay và cho hiệu quả tối ưu đối với bệnh này. PUVA có tác dụng nhanh và cải thiện đáng kể tình trạng bệnh so với các phương pháp khác nhờ ngăn cản quá trình tăng sinh vẩy và ức chế các dị nguyên.

Việc trị liệu bằng quang hoá trị liệu được áp dụng khi có đợt bệnh phát. Sau khi được khám và làm các xét nghiệm, bệnh nhân sẽ uống thuốc Psoralen để tạo cảm ứng ánh sáng rồi mới chiếu tia. Số lần chiếu tuỳ thuộc vào mức độ tổn thương của từng người; thông thường là 2­-3 lần/tuần để trị liệu tấn công và 1 lần/tuần để trị liệu duy trì; mỗi giai đoạn như vậy kéo dài khoảng 2 tháng.

Trong khi chiếu tia, bệnh nhân cần đeo kính bảo vệ mắt. Không được tiếp xúc nhiều với ánh nắng giữa các lần trị liệu hay tự ý dùng các thuốc hỗ trợ chữa vảy cá khác.

⇒ UVA quang:  Liều điều khiển của ánh sáng UVB từ một nguồn ánh sáng nhân tạo có thể cải thiện triệu chứng bệnh vảy cá nhẹ đến trung bình. UVB quang, còn gọi là băng thông rộng UVB, có thể được dùng để sửa các bản vá lỗi duy nhất, bệnh vảy cá và bệnh vảy cá lan rộng.

⇒  UVA băng hẹp:  UVB băng hẹp có thể xử lý hiệu quả hơn UVB băng thông rộng. Nó thường được quản lý hai hoặc ba lần một tuần cho đến khi da được cải thiện, sau đó có thể yêu cầu chỉ có một phiên hàng tuần.

(Tìm hiểu ưu điểm của phương pháp trị liệu trên)

phi-tri-lieu-la-bao-nhieu

Các ưu thế của phòng khám Đông Phương trong trị liệu bệnh vảy cá:

** Chuyên gia hùng hậu ** Dịch vụ hoàn hảo: ** Kỹ thuật hiện đại: ** Chi phí hợp lý: 
Quy tụ đội ngũ chuyên gia da liễu hàng đầu, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Toàn bộ dịch vụ y tế cung cấp đều đạt chất lượng, đem lại lợi ích cao nhất cho người bệnh. Áp dụng các kỹ thuật trị liệu hiện đại, được chuyển giao từ các nước có nền y học hiện đại trên thế giới. Mọi hạng mục thu phí đều tuân thủ nghiêm ngặt quy định của bộ y tế, mức phí hợp lý, không thu bừa, lạm thu.

Nếu có thắc mắc, hãy liên lạc với chuyên gia của chúng tôi:

CLICK CHUYÊN GIA

ĐT:0436.279.888

ĐC: 497 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

0 nhận xét: