Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

Cách chữa đau lưng bằng Ngải cứu đơn giảm mà hiệu quả

Bệnh đau lưng là bệnh mà hầu hết người dân Việt Nam đều mắc phải, bệnh đau lưng ảnh hưởng lớn đến mọi sinh hoạt hàng ngày của nhiều người. Người nhiều tuổi đau lưng thường do xương khớp bị lão hóa, còn ở người ít tuổi có thể do tư thế ngồi, hoạt động lao động sai. Việc chữa đau lưng khá phức tạp vì theo nhiều nguyên nhân khác nhau sẽ có cách chữa khác nhau. Chữa đau lưng bằng ngải cứu được khá nhiều người áp dụng và thành công.

Nguyên nhân gây bệnh đau lưng

nguyên nhân đau lưng

Nguyên nhân dẫn đến bệnh đau lưng

  • Đau lưng ở người già do tuổi tác: Nguyên nhân này là chủ yếu do tình trạng thoái hóa của xương khớp
  • Đau lưng do bệnh lý: Đây là nguyên nhân nguy hiểm nhất bởi nó xuất hiện ở bất kỳ lứa tuổi nào không chỉ khiến bạn khó chịu mà còn có thể dẫn đến tàn phế chính vì vậy bạn cần phải đặc biệt chú ý:Đau lưng do những tổn thương xương khớp: đau do viêm tủy xương, hoại tử xương, viêm khớp, viêm cột sống dính khớp, viêm khớp dạng thấp, khớp bị lão hóa, thoát vị đĩa đệm, xoắn vặn vùng giãn đốt sống, chứng gù vẹo cột sống, gãy xương, loãng xương, trượt đốt sống, tai nạn, ngãĐau lưng do một số bệnh như: phình động mạch, ung thư từ nơi khác di căn vào xương sống, ung thư tủy sống, bệnh ankylosing spondylitis…

Cách chữa đau lưng bằng ngài cứu đơn giản

chữa đau lưng bằng ngải cứu

Cách trị đau lưng bằng ngải cứu hiệu quả nhanh

Nguyên liệu chuẩn bị: 
250 gram lá ngải cứu tươi, 150 ml nước dấm gạo, một thìa cafe muối, một tấm khăn hoặc vải mỏng, 

Cách làm:

  • Bước 1: Rửa sạch lá ngải cứ
  • Bước 2: Cho lá ngải cứu và 1 thìa muối vào chảo rang đều
  • Bước 3: Tắt bếp trước khi  thêm dấm gạo vào và đảo đều
  • Bước 4: Bọc hỗn hợp vừa trộn vào tấm khăn mỏng
  • Bước 5: Trườm đều lên vùng lưng bị đau khoảng 15-20 phút

Chú ý nên trườm khi lá ngải cứu còn nóng vì như vậy các tinh chất trong lá ngải sẽ hấp thụ vào vùng bị tổn thương tốt hơn.

Trên đây là cách chữa đau lưng bằng ngài cứu đơn giản, ngoài ra khi bị đau lưng các bạn nên đến bác sĩ để được tư vấn và giải đáp được tốt hơn, tránh tình trạng đoán sai bệnh tự chữa dẫn đến việc bệnh lặng hơn và khó chữa hơn.

0 nhận xét: