Chủ Nhật, 7 tháng 5, 2017

Mẹ hãy tập cùng bé để có một sức khỏe tốt hơn

Khi sinh con xong, các chị em phụ nữ thường không có thời gian để tập thể dục. Vậy trong khoảng thời gian ở nhà trông bé, hãy cùng bé yêu của bạn tập những động tác thể dục để giúp cho cơ thể khỏe mạnh.

Động tác 1:

Tư thế chuẩn bị: mẹ duỗi thẳng nằm ngửa người trên sàn, sau đó đặt em bé nằm trên hông của mình. Bạn phải giữ một khoảng cách nhất định ở giữa ctằm với ngực của bạn, tránh không được cúi xuống quá thấp. Sau đó chống hai chân của mình lên, đem trọng lượng cơ thể dồn hết xuống phía mũi chân của mình.

Thực hiện động tác: Thở ra và từ từ nhẹ nhàng nhấc hông của bạn nên cao tuy nhiên phải kết hợp sao cho bé nhà bạn được an toàn nhất, giữ thẳng người từ đầu gối cho đến vai của bạn. Giữ trong khoảng 15 giây rồi sau đó từ từ hạ xuống và trở về tư thế chuẩn bị ban đầu. Thực hiện lặp lại động tác khoảng 10-15 lần.

Động tác 2:

Tư thế chuẩn bị: trước khi thực hiện động tác này, bạn nên chuẩn bị một cái để địu em bé trên lưng. Người đứng thẳng, bước chân phải lên trên một bước, lùi chân trái lại phía sau một bước hai chân để rộng để có thể thực hiện động tác được dễ dàng hơn.

Thực hiện đông tác: khi thực hiện động tác, cần giữ chân thăng bằng để tránh nghiêng người làm bé sợ hãi. Đầu tiên hít vào: chân phải nhún xuống sao cho vuông góc với sàn nhà. Chân trái duỗi thẳng và đặt mũi chân chúc xuống đất. Sau đó thở ra và trở lại tư thế ban đầu. bạn nên thực hiện động tác một vài lần và nên đổi chân ở mỗi tư thế. Hãy giữ thăng bằng cho cơ thể để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé trong quá trình tập.

0 nhận xét: