Chủ Nhật, 7 tháng 5, 2017

Những cây cảnh có tác dụng làm thuốc

Nha đam

Nha đam được biết đến là loại thảo dược dùng để chữa các vết bỏng nhẹ, vết thương và các bệnh ngoài da khác. Gel của nha đam có tính miễn dịch cao và tạo nên lớp màng bảo vệ an toàn cho vết thương của bạn, và cũng có thể được dùng để điều trị những vết loét có miệng khá sâu. Ngoài ra, gel của nha đam còn được sử dụng để  làm đẹp da cho chị em phụ nữ, giúp ngăn ngừa mụn trứng cá xuất hiện trên da mặt.

Thì là

Trong những cây thì là già, hạt của nó có chứa những Phytonutrient giúp làm giảm đi sự co thắt ở những sợi cơ nhỏ của phần ruột, giúp làm giảm chứng đầy hơi khó tiêu. Thì là là một cây thuốc hữu dụng làm giảm chứng đầy hơi của trẻ và giúp các mẹ chăm sóc bé tốt hơn Ngoài ra, hương thơm của hạt này mang lại cho ta hơi thở thơm mát.

Tỏi

Những chất chứa trong tỏi có đặc tính là chống viêm và kháng khuẩn rất tốt vì thé tỏi được dùng để điều trị khi có xuất hiện các vết thương, khi kết hợp tỏi với dầu mullein thì nó lại được dùng dể điều trị bệnh viêm tai. Tuy nhiên để khi sử dụng tỏi có thể phát huy được hết tính năng của nó thì bạn nên nhai hoặc nghiền nát tỏi ra để nó phát huy tác dụng tốt hơn.

Hoa oải hương

Khi bạn trồng một chậu oải hương trong phòng của mình sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, bình tĩnh hơn và mùi hương của nó giúp làm giảm căng cơ ở vùng đầu nhờ đó giúp bạn giảm đau hiệu quả. Khi bạn cảm thấy đau đầu hãy cảm nhận mùi hương của loài hoa này để giúp bạn giảm bớt đi căng thẳng hoặc bạn có thể thả một nắm cuống của hoa vào chậu nước nóng để ngâm chân giúp bạn thoải mái hơn.

0 nhận xét: