Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

từ khóa 10

Anh Minh cho biết thêm, sau khi định thần với “lộc trời” vừa câu được, con tàu nhanh chóng xuất phát vào lại đất liền. “Thông thường mỗi lần ra khơi chúng tôi đi khoảng 20 ngày, thu được khoảng 1,5 – 2 tấn cá là về lại cảng, may mắn thì được tới 3 tấn. Hôm đó là ngày thứ 19 ra khơi và trên boong cũng đã có 2 tấn cá ngừ đại dương. May mắn câu thêm được con cá ngừ vây xanh kia là quá được mùa nên quay về liền”, anh Minh nói trong cảm xúc chưa quên được niềm vui khi ấy.

“Biết là con cá vừa câu được có thể bán với giá cao nhưng chúng tôi không có nhiều dụng cụ hiện đại để ướp, giữ cá. Khi về tới cảng thì có thương lái Nhật Bản mua ngay nhưng chỉ được hơn 55 triệu đồng do cá không bảo quản đúng cách, cũng tiếc lắm”, anh Minh nói thêm.

Theo anh Minh, với chuyến tàu quá được mùa mà đặc biệt là con cá ngừ vây xanh “khủng”, các thành viên của tàu đã có thu nhập khá trong dịp này. Niềm vui chưa dừng lại khi đại diện Hiệp hội Cá ngừ Việt Nam cũng có mặt ở cảng khi tàu về để quay phim, chụp hình và ghi nhận các thông tin liên quan, nhằm giúp anh hoàn thành hồ sơ xin xác lập kỷ lục

0 nhận xét: